"ฮาวา" เดินหน้าเอาผิด 2 ตร.โบกรถทำเจ็บ ฉะท่าตั้งฉากให้รถหยุด มีทำจริงกี่คน (คลิป)

17 ก.พ. 61
จากกรณี น.ส.อรวี ชูชื่น หรือ "ฮาวา" นักดนตรีอิสระ ประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกสิบล้อชนท้าย เนื่องจาก ถูกตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยา โบกให้หยุดรถอย่างกะทันหัน จนได้รับบาดเจ็บและรถพังเสียหาย ล่าสุด เจ้าตัวได้แต่งตั้งนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ให้มาช่วยดูแลคดีในการฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายที่ปฏิบัติหน้าที่ในจุดเกิดเหตุ
น.ส.อรวี ชูชื่น หรือ "ฮาวา" นักดนตรีอิสระ
วันนี้ (16 ก.พ.61) น.ส.อรวี หรือ "ฮาวา" กล่าวว่า ได้ปรึกษา ทนายเกิดผล แก้วเกิด ก่อนตัดสินใจฟ้องคดีอาญาตำรวจทั้ง 2 นาย เรื่องความประมาท โดยไม่ได้ติดใจเรื่องค่าเสียหาย เพราะประกันภัยของรถสิบล้อที่ชนท้ายตนดูแลส่วนนี้ไปแล้ว
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ
น.ส.อรวี บอกว่า ตนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี เนื่องจากตำรวจชั้นผู้ใหญ่เคยแจ้งว่า จะดำเนินการสอบสวนตำรวจทั้ง 2 นาย ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 2 ก.พ. แต่เรื่องก็เงียบไป
พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.ทล.
น.ส.อรวี หรือ "ฮาวา" เปิดใจว่า ไม่อยากได้คำขอโทษ เพราะเลยจุดดังกล่าวมาแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกระเช้ามาเยี่ยม แต่ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ อีกทั้งมีการออกข่าวอ้างว่า ตนเข้าใจสัญญาณมือผิด ซึ่งตนสงสัยว่า วิธีการที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ทำนั้นถูกต้องหรือไม่ ตนอยากได้ความชัดเจนในเรื่องนี้ จึงคิดว่าควรไปคุยกันที่ชั้นศาล หลังเกิดเหตุคิดว่าตนโชคดีที่ไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดย "ฮาวา" ระบุว่า ตนไม่ทราบว่าตอนนี้ตำรวจ 2 คน อยู่ที่ไหน ทั้งนี้ ในวันที่ 19 ก.พ. ตนจะเข้าไปที่ สภ.บางปะอิน เพื่อลงบันทึกประจำวันเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย
นายกชกร มิ่งบุญ เพื่อนฮาวา
ด้าน นายกชกร มิ่งบุญ เพื่อนของฮาวา ขับรถในวันเกิดเหตุ กล่าวว่า ตอนนี้ตนไม่ได้สนใจเรื่องด่านที่ตั้งว่า เป็นด่านลอยหรือไม่ แค่อยากรู้ว่าเจ้าหน้าที่เจตนาหรือไม่ ได้ยินแค่อ้างว่าโบกรถคันหลัง ซึ่งการที่ตนหยุดรถเป็นสถานการณ์บังคับที่ต้องเบรก เพราะคันหน้าหยุดกะทันหัน หากอีกฝ่ายยังยืนยันว่าทำตามหน้าที่ ไม่ได้มีความผิดก็ต้องไปคุยกันที่ชั้นศาล ตามพยานหลักฐาน เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสินว่า สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำนั้นถูกต้องหรือไม่
คลิปจากกล้องหน้ารถ ขณะตำรวจทำสัญลักษณ์มือ
ทั้งนี้ นายกชกร บอกอีกว่า ตนเห็นตำรวจยื่นมือมาโบกรถ และชี้ โดยไม่มั่นใจว่าเรียกรถคันของตนหรือไม่ จึงชะลอรถ แต่รถคันหน้าเกิดเบรกกะทันหัน ทำให้รถของตนต้องเบรกตาม สัญลักษณ์ดังกล่าวความเข้าใจของตนคือ การเรียกให้หยุดรถตามประสบการณ์ เพราะมีการโบกและชี้ หากตำรวจจะอ้างตามทฤษฎีที่สอบใบขับขี่ ก็ต้องถามกลับว่า เวลาเจ้าหน้าที่ปฏิบัติทำสัญลักษณ์ตรงตามทฤษฎีหรือไม่ เพราะทุกครั้งที่ด่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยเรียกให้หยุด โดยการยกมือตั้งฉากตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ