อส.ปืนดุยิงสกัดเซียนไฮโลเผ่นคว้าหน้าสามฟาดซ้ำ ผู้ใหญ่โบ้ยคนนอกทำ ชี้เกินกว่าเหตุ (คลิป)

23 ก.ย. 63

กรณีตำรวจสภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 ว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขอให้มาทำการสอบสวน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายอาทิตย์ โพธิ์พูล อายุ 33 ปี ชาว ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. เข้าที่หัวไหล่ขวาด้านหลัง 2 นัด เหตุเกิดวันที่ 22 ก.ย.63 เวลาประมาณ 06.00 น.

698892358903

ล่าสุดวันที่ 23 ก.ย.63 ด้านนายอาทิตย์ โพธิ์พูล เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 22 ก.ย.63 ที่ผ่านมา ตนพร้อมพวก 5-6 คน ได้นั่งเล่นไฮโลกันอยู่หลังร้านขายโลงศพ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอสองพี่น้อง นำกำลังชุด อส. เข้ามาจับกุม จึงพากันแตกตื่นวิ่งหลบหนีไม่คิดชีวิต กระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง

cg-2

จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ตามหลังมาติด ๆ กระสุนเข้าที่ด้านหลัง 2 นัด จนตนล้มลงนอนลงกับพื้น จึงได้พยายามเงยหน้าขึ้นมาขอความช่วยช่วยเหลือ แต่กลับถูก อส.อีกคน ใช้ไม้คมแฝกตีแสกหน้า ถูกจับใส่กุญแจมือ จนบาดแผลมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงพาตัวไปที่สถานีอนามัย เพื่อทำการรักษาตัว แต่แพทย์ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ เนื่องจากขีดการรักษาเกินความสามารถ พร้อมนำแนะให้นำตัวต่อมาที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17

421573

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พูดคุยกับนายสาโรจน์ คงสีดี อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน พื้นที่เกิดเหตุ บอกกับทีมข่าวว่า ตนรับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ติดกับตนว่า ได้ยินเสียงปืนดัง 3-4 นัดในพื้นที่ที่มีการเล่นพนัน ตนจึงไปตรวจสอบ โดยขี่รถจักรยานยนต์ไป เห็นรถอาสาของฝ่ายปกครอง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จอดอยู่ 2 คันติดหน้าถนน จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เห็นนายอาทิตย์ โพธิ์พูล นักพนันไฮโลที่ถูกยิงบาดเจ็บ ซึ่งเป็นชาวบ้านมาจากหมู่บ้านอื่นถูกอาสาจับไว้แล้ว มีแผลที่หน้า ไม่รู้ถูกอะไร

230655

ตอนนั้นยังไม่ทราบว่า นายอาทิตย์ ถูกยิงเข้าที่หัวไหล่จากด้านหลัง 2 นัด ได้ยินแต่นายอาทิตย์ ร้องโอดโอยบอกว่าเจ็บ ขอให้ตนช่วยเหลือ พร้อมกับยกมือไหว้ บอกว่า "ผู้ใหญ่สาโรจน์ จำผมได้ไหม ผมหลานคนนั้นคนนี้" ตนบอกว่า จำได้ แต่ผิดก็ว่าไปตามผิด ตนจะไปช่วยอะไรได้ ตนเป็นคนของรัฐ ช่วยคนผิดไม่ได้

นายสาโรจน์ บอกว่า ชุดที่จับกุมนักพนันไฮโลเมื่อวานนี้ เป็นชุดฝ่ายปกครอง และอาสาของฝ่ายปกครอง แต่เท่าที่ทราบความคืบหน้าล่าสุด อาสาคนที่ก่อเหตุยิงนายอาทิตย์ ไม่ใช่อาสาท้องที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี แต่เป็นอาสามาจากที่อื่น ตนไม่ได้แก้ข่าวหรือปกป้องแทนอาสาฝ่ายปกครอง อ.สองพี่น้อง แต่ยืนยันว่าที่พูดเป็นเรื่องจริง และตอนนี้ทราบตัวแล้วว่าเป็นใคร จากนี้ให้เป็นหน้าที่ตำรวจ

ส่วนตัวแล้วตนในฐานะผู้ใหญ่บ้าน ตนเห็นด้วยกับการจับนักพนัน แต่ไม่เห็นด้วยที่มีการใช้อาวุธปืนยิงนักพนันจนบาดเจ็บ เพราะที่ผ่านมาก็จับกันตามปกติ ไม่มีใครเลือดตกยางออก ทั้ง อส.และ ตำรวจ สภ.สองพี่น้อง มาจับก็ไม่เคยมี เหตุการณ์แบบนี้ สุดท้ายนี้ตนในฐานะผู้ใหญ่บ้าน ทำงานมากว่า 20 ปี เสียใจที่มีลูกบ้านจับกลุ่มแอบลักเล่นการพนันกันจนเป็นเรื่องใหญ่โต ตนไม่ชอบ ตนเป็นคนของรัฐ อยากรักษาวินัยและเกียรติของตน ไม่ควรมาเล่นกันแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส