หลอน! ผีตองเหลืองตายพิสดารกระดานหนีบคอ กู้ภัยจับศพซ้อนรถ คนผวาห้ามเผา (คลิป)

23 ก.ย. 63

กรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยวัดหมอนไม้ จ.อุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งว่า มีหญิงวัยกลางคนเสียชีวิตบนกระท่อมในสวนของชาวบ้าน เป็นป่าลึก เขตพื้นที่ติดต่อระหว่าง อ.ลับแล กับบ้านห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่

672620241337

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านต้องใช้รถจักรยานยนต์วิบาก เข้าไปยังที่เกิดเหตุหลายคัน เพราะเส้นทางรถยนต์เข้าไม่ถึง ที่เกิดเหตุพบศพหญิงวัยกลางคนดังกล่าว ลักษณะถูกไม้กระดานพื้นกระท่อมหนีบคอเสียชีวิต

277436

สอบถามนายจีรพัฒน์ จันทร์เพ็ง เจ้าของกระท่อม บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่ เข้าสวนช่วงค่ำ จึงกลับมาพบศพหญิงคนดังกล่าวแล้ว ภายในกระท่อมข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย สาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าผู้ตายคงรื้อไม้กระดานออก 1 แผ่น แล้วนำศีรษะมุดรอดขึ้นไป เพื่อมองหาสิ่งของที่จะขโมย แต่พื้นกระท่อมสูงจึงนำท่อนไม้มาต่อ ใช้ปลายเท้าเขย่งขึ้นไป คาดว่าท่อนไม้ดังกล่าวคงจะกลิ้ง คอของผู้ตายจึงไปติดช่องดังกล่าว และไม่สามารถนำคอออกได้

169623

ส่วนเสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่อยู่ ก็เป็นของตน ทราบว่าผู้ตายชื่อยายแม้ว แต่ไม่รู้เป็นใคร มาจากไหน คาดว่าจะเป็นพวกผีตองเหลืองที่หากินอยู่ในป่าลึก ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ชาวบ้านบอกว่าหญิงคนดังกล่าวมาอาศัยอยู่ในป่าแถวนี้ นานกว่า 50 ปี ไม่ยอมออกมาพบผู้คน แม้แต่กระทั่งสุนัขของพรานที่ออกไปล่าสัตว์ ยังวิ่งไล่และเห่า

แต่เมื่อชาวบ้านออกเดินตาม ก็ไม่เคยพบตัว และหญิงรายนี้มักออกไปขโมยของชาวบ้านมากิน ขโมยเสื้อผ้าเอามาใช้ เพราะชาวไร่บริเวณนี้บอกว่าเคยมีข้าวของหลายอย่างหายเป็นประจำ หลังจากตรวจสอบในถุงสะพายของผู้ตาย พบยากันยุง ปลาร้าพริกแห้งที่ขโมยมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้นำศพของผู้เสียชีวิตมัดติดท้ายรถจักรยานยนต์จากที่เกิดเหตุ มาไว้ที่วัดนานกกก เขตพื้นที่อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ห้วยไร่ มาทำการตรวจพิสูจน์ พร้อมจะขอนำศพไปผ่าพิสูจน์อีกครั้ง

438852

นายพงศกร ตันติสุนทร กล่าวว่า เวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.ย.63 สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ รับแจ้งจากชาวสวนให้ขึ้นไปขนศพหญิงชราคนหนึ่ง ที่เสียชีวิตอยู่ในกระท่อม บนดอยสูง เขตติดต่อระหว่าง จ.อุตรดิตถ์ กับ จ.แพร่ เขตห้วยไร่ บ้านนานกกก

โดยทางเดินขึ้นเขาที่สูงชัน รถยนต์ไม่สามารถขึ้นไปได้ ซึ่งมีระยะทางไปกลับร่วม 100 กิโลเมตร ดังนั้นจึงได้เดินทางขึ้นไปพร้อมทีมงานรถจักรยานยนต์วิบาก จำนวน 5 คัน และผ้าห่อศพ

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมเฝ้าสวน ปลูกยกพื้นสูง มีร่างของหญิงวัยชรา อายุประมาณ 60-70 ปี ไม่ทราบชื่อ เป็นชนเผ่าผีตองเหลือง ร่างห้อยโดยศีรษะติดกับช่องพื้นไม้ จึงปลดศพลงแล้วห่อศพและมัดผูกศพหันหลังติดกับท้ายรถจักรยานยนต์ ขี่นำลงมาสู่เบื้องล่าง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยรอรับศพนำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.อุตรดิตถ์

508829

นายก อบต. ระบุว่า ชนเผ่าผีตองเหลืองอาศัยอยู่ในป่าลึกมักจะแอบมาขโมยอาหารประเภทข้าวสารอาหารแห้งที่เก็บไว้บนกระท่อมเป็นประจำ ครั้งนี้สันนิษฐานว่าหญิงวัยชราดังกล่าวได้ปีนขึ้นทางช่องแผ่นไม้ปูพื้น เมื่อได้อาหารแล้วปีนลงทางช่องเดิม ปรากฎว่าแผ่นไม้หนีบลำคอถึงแก่ชีวิต

จากนี้ทางด้านพนักงานสอบสวน จะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรพลิกศพที่ รพ.แพร่ อีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผลหรือการถูกทำร้ายแต่อย่างไร จากนี้จะต้องฝากร่างของผู้ตายไว้ที่ รพ.แพร่ เพื่อติดตามหาญาติ เพราะไม่มีข้อมูลที่แสดงตัวตน และไม่มีใครรู้จัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส