พ่วงเบรกแตกชนแหลก 6 คันพังยับดับ 1 แม่คนตายแฉฝืนใช้รถเพิ่งจอดซ่อมข้างทาง (คลิป)

23 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.63 เวลา 06.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มีนบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณแยกถนนสุวินทวงศ์ ตัดถนนรามคำแหง มุ่งหน้าแยกมีนบุรี แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ

288645

รถบรรทุก 18 ล้อ ป้ายทะเบียน 91-7153 กทม. มีนายเพียร ศรีเจริญ อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บ สภาพทับรถเก๋ง โตโยต้า โคโลนา สีบรอนซ์เงินพังยับเยิน มีคนติดอยู่ในซากรถ 3 คน พ่อแม่ลูก โดยลูกชายเป็นคนขับ ทราบชื่อนายอานัส จิ๊เลาะ อายุ 27 ปี เสียชีวิตคาที่

624244

ส่วนนางอำพร จิ๊เลาะ อายุ 52 ปี มารดานั่งข้างคนขับ สภาพนอนติดกับเบาะรถ หลังคาลงมาทำให้ตัวติดกับประตู เข็มขัดนิรภัยกระชาก ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณหน้าอก ช่องท้อง กระดูกคอ และนายประเสริฐ จิ๊เลาะ อายุ 52 ปี บิดา นั่งตรงบริเวณเบาะหลังซ้าย สภาพถูกหลังคารถกดทับไหล่ขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

743262

สำหรับความเสียหาย รถเก๋งโตโยต้า โคโลนา สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียนรถ ญญ 2780 มีนายอานัส จิ๊เลาะ อายุ 27 ปี ที่ผู้ขับเสียชีวิตคาที่

212526

รถเบนซ์ สีดำ ป้ายทะเบียนรถ 6 กร 1150 กทม. มีนายรุ่งโรจน์ เจือสนิท อายุ 55 ปี คนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บ สภาพรถที่เสียหาย กระจกรถมองข้างด้านขวาพังเสียหาย รถฝั่งขวามีรอยถลอก

497867

รถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีขาว ป้ายทะเบียนรถ 3 กถ 3244 กทม. มีนางเมตตา สมนึก อายุ 41 ปี คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ กันชนกระจกหน้า ฝากระโปรงพังเสียหายยุบเข้ามาในตัวรถ และบังโคลนหน้าและหลังรถฝั่งขวายุบ

279004

รถเก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า 2 สีบรอนซ์เทา ป้ายทะเบียนรถ 5 กศ 2338 กทม. มีนางสาวฐานิดา โก่งกระโทก อายุ 24 ปี เป็นผู้ขับ และยังมีผู้โดยสารอีก 2 คน คือสามีและลูกชาย ไม่ได้รับบาดเจ็บ สภาพรถเสียหายกระจกรถมองข้างฝั่งขวาแตกพังเสียหาย กระจังหน้ารถฝั่งขวาหยุดออกมาเพียงเล็กน้อย บังโคลนหน้ารถและประตูฝั่งขวาบุบ และมีสีถลอก

936501

รถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีขาว ป้ายทะเบียนรถ กว 502 นนทบุรี มีว่าที่ร้อยตรีนัฐพล เปลี่ยนบำรุง อายุ 30 ปี เป็นผู้ขับ และยังมีผู้โดยสารอีก 1คน คือลูกชาย ไม่ได้รับบาดเจ็บ สภาพรถที่เสียหาย กระจกรถมองข้างฝั่งขวาแตกพังเสียหาย กระจังหน้ารถฝั่งซ้ายหยุดออกมาเพียงเล็กน้อย บังโคลนหน้ารถฝั่งซ้ายมีรอยถลอก กระจกมองข้างฝั่งซ้ายแตกหัก กันชนท้ายฝั่งซ้ายพังยุบบิดเบี้ยว และยางล้อหลังแตก

710386

รถกระบะ ยี่ห้อ วีโก้ สีเขียว ป้ายทะเบียนรถ ตค 4283 กทม. มีนายใจเพชร โหมดนอก อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บ สภาพรถที่เสียหาย กระจกรถมองข้างฝั่งขวาแตกพังเสียหาย กระจังหน้ารถฝั่งซ้ายหยุดออกมาเพียงเล็กน้อย ฝั่งซ้ายมีรอยถลอก กระจกมองข้างฝั่งซ้ายแตกหัก ยางล้อหลังแตก

227340

ส่วนรถบรรทุก 18 ล้อ ของนายเพียร ศรีเจริญ อายุ 41ปี ได้รับความเสียหาย กันชนหน้ารถพังเสียหายหลุด จากการสอบสวน นายเพียรอ้างว่า ขณะที่มาถึงจุดที่เกิดเหตุรถบรรทุกได้เบรกแตก ไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงเฉี่ยวชนรถที่จอดติดอยู่กับไฟแดง

172908

นางเมตตา สมนึก อายุ 41 ปี ผู้เสียหาย เจ้าของรถเก๋ง ยาริส สีขาว เล่าว่า ตนได้ขับรถไปทำงานตามปกติ ขณะก่อนที่จะเกิดเหตุได้จอดรถติดไฟแดงอยู่บริเวณแยกถนนรามคำแหง มองกระจกมองหลังพบว่ารถบรรทุก 18 ล้อคันก่อเหตุได้พุ่งมาด้วยความเร็ว โดยที่ไม่เบรก จากนั้นได้ชนหลังของรถเบนซ์ และมาเฉี่ยวชนของตน ทำให้รถของตนได้ไปเฉี่ยวชนรถกระบะวีโก้ที่อยู่ด้านหน้า

776260

ขณะนั้นที่รถของตนถูกเฉี่ยวชน คิดว่าต้องไม่รอดอย่างแน่นอน เพราะรถบรรทุก 18 ล้อขับมาด้วยความเร็ว ยังมีสติ ถึงแม้ว่าจะตกใจ แต่ได้ปีนออกมาจากประตูด้านผู้โดยสารข้างคนขับ เนื่องจากกลัวว่าจะระเบิด เพราะมีควันออกมาจากบริเวณหน้ารถ ส่วนตัวรถด้านขวาถูกบีบให้ติดกับแบริเออร์ ออกมาจากรถได้พบว่ารถบรรทุก 18 ล้อ ได้เกยทับรถเก๋งผู้เสียชีวิตแล้ว

cg

หลังจากเกิดเหตุ คนขับรถบรรทุก 18 ล้อ อ้างว่า รถเบรกแตก ก่อนหน้านี้รถคู่กรณีที่เสียหายด้วยกันพบเห็นว่ารถบรรทุก 18 ล้อคันดังกล่าว ได้จอดซ่อมอยู่ที่บริเวณถนนแห่งหนึ่ง ซึ่งตนคาดว่าน่าจะเบรกแตกแล้ว แต่ยังคงขับประคับประคองมา ซึ่งตนมองว่าหากรถเบรกแตกแล้วก็ไม่สมควรที่จะนำมาขับ เพราะจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น

 

334805

ที่มัสญีด อัล-อิศลา ม.4 เขตหนอกจอก กรุงเทพฯ ที่จัดพิธีงานศพของนายอานัส จิ๊เลาะ อายุ 27 ปี ผู้เสียชีวิต โดยนางอำพร จิเล๊าะ อายุ 52 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ นายอานัสลูกชายคนโต ซึ่งมีฝาแฝดและน้องชาย 1 คน จะพาพ่อไปโรงพยาบาล เพื่อตรวจโรคมะเร็ง โดยนายอานัสเป็นคนขับ ตนนั่งเบาะข้างคนขับ ส่วนสามีนั่งอยู่ด้านหลังของตน ระหว่างทางก่อนที่จะมาถึงบริเวณแยกที่เกิดเหตุ ทางครอบครัวเห็นว่ารถบรรทุก 18 ล้อคันดังกล่าว ได้จอดซ่อม

981685139215

จากนั้น รถมาจอดติดไฟแดงตรงแยกที่เกิดเหตุ สักระยะหนึ่งได้ยินเสียงดังผิดปกติ จากนั้นรถบรรทุก 18 ล้อคันดังกล่าวได้ขับมาชนเกยขึ้นทับหลังคารถของตน โดยไม่ทราบว่าขับมาชนในรูปแบบไหน เพราะขณะที่นั่งอยู่ก็ถูกหลังคารถอัดทับบริเวณร่างกายของพวกตนทันที ขณะนั้นตนหายใจไม่ออก หากทางกู้ภัยไม่มาช่วยเปิดประตูให้ในเวลาประมาณ 1 นาทีคงช็อกหมดสติ ตนพยายามเรียกชื่อทั้งสามีและนายอานัส มีเพียงแต่สามีที่ตอบ โดยไร้เสียงลูกชาย ขณะนั้นร่างของตนถูกเบาะกดทับติดกับประตูรถ ซึ่งทำให้สายรัดนิรภัยกระชากตัว จนทำให้หายใจไม่ออก

ตนยอมรับว่าเสียใจมาก ถึงแม้ว่าร่างกายเจ็บปวด ตนต้องมาร่วมพิธีงานศพของลูกชาย ความรู้สึกตอนนี้เศร้ามาก เพราะลูกชายคนนี้ดูแลพ่อแม่เป็นอย่างดี เป็นเสาหลักของครอบครัว ตอนนี้ตนจุกอกจนพูดไม่ออก

169455

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มีนบุรี ระบุว่า ผู้ต้องหายอมรับสารภาพกล่าวอ้างว่ารถได้เบรกแตก จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมได้

814778

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีผู้ได้รับอันตรายแก่กายและทรัพย์สินเสียหาย โดยได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรี ในช่วงกลางวันที่ผ่านมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส