แม่เล่าทั้งน้ำตา ทรมานใจเก๋งชนลูกโคม่า คาใจคนขับอ้างวิ่งตัดหน้า แต่ภาพมัดขับซิ่ง (คลิป)

23 ก.ย. 63

จากกรณีที่แฟนเพจ "เจ๊ม้อยv+" เผยแพร่คลิปกล้องหน้ารถยนต์ ขณะขับอยู่บนถนน ช่วงบริเวณทางข้ามม้าลาย ด้านหน้าห้างแห่งหนึ่งย่านศาลายา สามารถบันทึกภาพรถยนต์ ทะเบียน 6 กช 8327 กรุงเทพฯ ขับปาดหน้าเปลี่ยนเลนจราจรไปมา กระทั่งพุ่งชนเด็กนักเรียนหญิง 2 คนที่กำลังเดินข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย แล้วไม่ลงมาดูหรือให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด

853637

โดยโพสต์เฟสบุ๊กระบุข้อความว่า "ดูจากการขับรถแล้ว ปาดไปมาจนทำให้กิดอุบัติเหตุ แล้วบอกว่าน้องวิ่งตัดหน้า" 

507424

ล่าสุดวันที่ 23 ก.ย.63 ว่าที่ร้อยตรีภัทรกฤษณ์ พุ่มพิพัฒน์ ครูชำนาญการวิทยาลัยนาฏศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เปิดเผยว่า นักศึกษาทั้งคู่เป็นนักศึกษาของวิทยาลัยชั้นปีที่ 2 ระดับปวช.เอกการละคร ชื่อน้องมดดำ และน้องนีโม่ ทั้ง 2 คน อายุ 16 ปี ซึ่งทั้งคู่ได้เดินกลับจากวิทยาลัยมาที่หน้าห้าง ห่างจากวิทยาลัยประมาณ 300 เมตร โดยได้ข้ามฝั่งจากหน้าห้างฯ เพื่อจะไปฝั่งตรงข้าม มุ่งหน้าเข้าตัวกรุงเทพฯ ระหว่างเดินมากับเพื่อนได้มีรถยนต์คันดังกล่าว พุ่งมาถึงทางม้าลายและชนน้องทั้งสองเข้าอย่างแรงจนร่างกระเด็น

227722

เมื่อตนไปถึงดูอาการพบว่าทั้งคู่นอนแน่นิ่ง และมีเจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาล โดยในเกิดเหตุยังพบรถยนต์ดังกล่าวจอดอยู่ริมถนน แต่กลับไม่ลงมาดูอาการคนเจ็บ เมื่อตนเดินไปถามก็ไม่ยอมลงมา พูดเพียงว่าเด็กนักเรียนเดินตัดหน้ารถ

166941

ต่อมาตนได้พบกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่มีกล้องหน้ารถและบันทึกภาพที่เกิดเหตุได้ จึงขอภาพมาดูพบว่า รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับแซงซ้ายแซงขวา ก่อนจะมาพุ่งชนนักเรียนบนทางม้าลายพอดี ซึ่งตนได้แจ้งประกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้นำหลักฐานดังกล่าวไปใช้ประกอบในทางคดีแล้ว

154389

ส่วนในการดูแลรักษา เมื่อวานนี้ผู้อำนวยการ คณะครู ได้รุดไปดูอาการของน้องทั้งสอง พบว่าน้องมดดำยังมีอาการสมองบวม ไม่ได้สติ ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.นครปฐม ส่วนน้องนีโม่ มีอาการช้ำทั้งร่างกาย แต่ฟื้นแล้ว รักษาตัวอยู่ที่ รพ.พุทธมณฑล เบื้องต้นได้ใช้ประกันจาก พ.ร.บ.รถยนต์ และมีอีกส่วนประกันภัยของโรงเรียน โดยทางโรงเรียนยืนยันจะดูแลอย่างเต็มที่

224922

ทีมข่าว อมรินทร์เดินทางมายัง รพ.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งน.ส.ภัชชา คำชู หรือ น้องมดดำ อายุ 16 ปี ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส นอนพักรักษาตัวในห้อง ICU โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับนางการะเกตุ คำชู อายุ 39 ปี แม่น้องมดดำ เปิดเผยว่า ตนมีลูกสาว 2 คน น้องมดดำ (ผู้บาดเจ็บ) เป็นลูกสาวคนโต ในแต่ละวันจะเดินทางจากบ้านที่อยู่ย่านพระราม 6 กรุงเทพฯ โดยใช้รถสาธารณะมาเรียนที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ ศาลายา และนั่งรถสาธารณะกลับบ้านในช่วงเย็นเป็นประจำทุกวัน ซึ่งหลังเลิกเรียนแต่ละวัน น้องมดดำ จะออกไปกินข้าวกับเพื่อนหลังเลิกเรียน ก่อนเดินทางกลับบ้าน

titled

ในวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 17.30 น. เพื่อนของลูกสาวโทรศัพท์มาบอกว่า ลูกถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทันทีที่ทราบข่าวจึงรีบเดินทางมาที่ รพ.นครปฐมทันที ครั้งแรกที่เห็นสภาพบาดเจ็บของลูกสาวถึงกับทรุด เพราะใบหน้าช้ำบวม มีอุปกรณ์ดามคอเอาไว้ ศีรษะบวมฝั่งซ้ายและขวา เบื้องต้นจากการเอกซเรย์พบว่า สมองบวมทั้งสองข้าง แขนซีกขวายังไม่สามารถขยับได้ ใบหน้าซีกขวามีแผลฉีกขาดจากของมีคมเป็นแนวยาว ต้องให้แพทย์ด้านศัลยกรรมเข้ามาประเมิน เพื่อเตรียมรักษาศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าซีกขวา และมีบาดแผลถลอกตามแขนและขาทั้งสองข้าง ขณะนี้อาการยังทรงตัว แต่ไม่สามารถพูดคุยได้ งดน้ำ งดอาหาร แพทย์ให้ยาลดอาการสมองบวม และยาบรรเทาอาการปวด และผูกแขนขายึดกับเตียงไว้ เนื่องจากผู้บาดเจ็บมักจะดิ้นเมื่อมีอาการปวดทรมาน ซึ่งแพทย์ผู้รักษาบอกกับตนว่า "ไม่รับปากว่าน้องจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่"

641814

นางการะเกตุ เล่าทั้งน้ำตาว่า หัวอกคนเป็นแม่ เห็นอาการลูกสาหัส รู้สึกเสียใจและเครียดมาก สิ่งที่กังวลใจที่สุด คือ อาการของน้องมดดำ ส่วนด้านคดีความและคนขับรถเก๋ง ตนยังไม่ได้ดูรายละเอียด และตั้งแต่เกิดเหตุคนขับยังไม่เคยเข้ามาเยี่ยมลูกสาว มีเพียงการโทรศัพท์เข้ามาขอโทษเท่านั้น พร้อมบอกว่า "ถ้ามีเวลา จะเข้ามาเยี่ยม แต่ถ้าไม่มีเวลา จะโอนเงินค่ากระเช้าของเยี่ยมแทน" แต่ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ที่จะอ้างว่าไม่มีเวลา หรืออ้างเหตุผลโดยไม่เห็นความสำคัญของชีวิตลูกสาว ซึ่งตนต้องการให้คนขับเก๋งเข้ามารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล เข้ามาขอโทษผู้บาดเจ็บและครอบครัว อย่างไรก็ตามตนยังเชื่อมั่นว่า จะได้รับความเป็นธรรมจากคดีนี้ 

สำหรับแนวทางการรักษานั้น รอดูอาการของน้องมดดำ หากอาการดีขึ้น จะทำเรื่องขอย้ายเข้าไปพักรักษาตัว ที่ รพ.ในกรุงเทพมหานครต่อไป เพราะหากรักษาตัวที่นี่ จะลำบากในเรื่องการเดินทางไปกลับ กทม.- นครปฐม ทุกวัน เนื่องจากลูกสาวคนเล็กต้องไปโรงเรียนทุกเช้า ส่วนเงินค่ารักษานั้น เบื้องต้นดำเนินเรื่องเบิกกับประกันรถยนต์ของคู่กรณีไปแล้ว ยังไม่มีการประเมินค่ารักษาออกมา แต่ถึงแม้ต้องใช้เงินรักษาจำนวนเท่าไหร่ ทางครอบครัวก็พร้อมจะหาเงินมารักษา เพื่อให้น้องมดดำกลับมาเป็นปกติ

891899

ภายหลังจากที่แม่ของนักเรียนที่บาดเจ็บทั้งสองคน ได้รับการติดต่อจากนายรชตกร ฮวดยิ่ง บุคคลากร คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จ.นครปฐม คนขับรถเก๋งคันที่เกิดเหตุ ซึ่งบอกว่ายังไม่มีเวลาว่างเข้ามาเยี่ยมได้ เนื่องจากมาทำงาน ทีมข่าวจึงเดินทางมายังคณะสัตวแพทยศาสตร์ จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน ทราบว่านายรชตกร เป็นบุคลากรของคณะสัตวแพทยศาสตร์ ทำงานที่ชั้น 4 ของคณะดังกล่าว แต่วันนี้ลางาน 1 วัน โดยเพื่อนร่วมงานไม่ทราบสาเหตุว่าลาเพราะอะไร เนื่องจากเป็นการแจ้งลากิจ และไม่ได้แจ้งว่าจะกลับมาทำงานเมื่อใด

498715

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อนร่วมงานเปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชา ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้วจากที่ปรากฏในข่าว และการรายงานของ นายรชตกร ต่อผู้บังคับบัญชาโดยตรง ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการสอบถามรายละเอียดจากตัวนายรชตกร โดยตรงแล้ว

ขณะที่ความคืบหน้าคดี พ.ต.ท.บุญพา ปาระแม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนมีการเชิญตัวนายรชตกร ฮวดยิ่ง บุคคลากร คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จ.นครปฐม เข้ามาสอบปากคำ ทราบว่าเมื่อวานนี้ นายรชตกร ขับรถจากบ้านที่สามพราณ จ.นครปฐม เพื่อรีบเข้าไปรับเพื่อน กระทั่งเกิดเหตุขึ้น เบื้องต้นมีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์แล้ว ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์

647938

นอกจากนี้ นายรชตกร ให้การอ้างว่า ขับรถโดยใช้เส้นทางนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว และทราบว่าเป็นเขตชุมชน ขณะขับขี่รถเก๋งอยู่นั้น มองเห็นเด็กนักเรียนที่กำลังเดินข้ามถนนทางม้าลาย แต่เดินข้ามกะทันหัน ทำให้หยุดรถไม่ทัน ซึ่งหลังเกิดเหตุรู้สึกตกใจมาก เพราะในชีวิตไม่เคยขับรถชนคนมาก่อน จึงไม่ลงมาจากรถ จากนั้นตัดสินใจโทรศัพท์หาแม่ และรอจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประกันภัยรถยนต์จะมาถึงที่จุดเกิดเหตุ

868514

พ.ต.ท.บุญพา ระบุต่อว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจร่างกายของผู้บาดเจ็บ และรวบรวมพยานหลักฐานอื่น ๆ ประกอบ แล้วจึงจะมีการแจ้งข้อหาฐานความผิด "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายบาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัส, ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน และรวบรวมพยานแวดล้อม หากพบหลักฐานกระทำผิดก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาฐานความผิดอื่น ๆ เพิ่มเติม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส