จบดราม่า! กู้ภัยโรยตัวเก็บศพพบตึกไร้ทางขึ้น วอนเห็นใจข้างบ้านปิดทางผ่านผี (คลิป)

23 ก.ย. 63

จากกรณีแฟนเพจ เจ้ม้อยv+ ลงภาพการทำงานของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ระบุว่าไปปฏิบัติหน้าที่เก็บศพในพื้นที่เขตประเวศ กรุงเทพฯ โดยคนตายชาวเกาหลี เสียชีวิตบนดาดฟ้าของอาคาร แต่ทางตึกไม่ให้นำศพลงทางลิฟต์ ถึงขั้นต้องโรยตัวลงมานั้น

954171123553

ล่าสุดวันที่ 23 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาจุดเกิดเหตุ เป็นอะพาร์ตเมนต์ห้องแบ่งเช่า อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น โดยอาคารไม่ได้มีการสร้างดาดฟ้า มีเพียงบันไดลิงที่ใช้สำหรับหนีไฟอยู่ที่หลังอาคาร

664166

นายอธิบดี จันทร์ฉาย เพื่อนบ้านตึกติดกับอาคารของผู้ตาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 12.00 น. ตนเองได้ฟังจากเด็กนักเรียนที่อยู่ในบ้านของผู้ตาย ซึ่งเป็นเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ และโรงเรียนสอนศาสนาคริสต์

644827

โดยนักเรียนมาเล่าว่าท่อน้ำบนดาดฟ้าอาคารมีการรั่ว ทำให้ชายผู้ตายขึ้นไปที่ดาดฟ้า โดยไปทางบันไดลิงหลังตึก จากนั้นก็หายไปเกือบ 4 ชั่วโมง ทำให้นักเรียนเกิดความสงสัย ออกมาขอความช่วยเหลือ โดยไปที่ร้านค้าที่อยู่คูหาแรก ซึ่งเป็นคูหาเดียวที่ทำดาดฟ้าไว้ ทำให้สามารถเดินขึ้นดาดฟ้าได้ปกติ พบว่าคุณครูเสียชีวิตแล้ว และมาทราบภายหลังว่าถูกไฟฟ้าดูด

728823

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจก็มาทำตามขั้นตอน โดยขอความร่วมมือจากตึกแถวคูหาแรกที่เป็นร้านค้า ให้ประสานงานเปิดอาคารด้านบน เพื่อง่ายต่อการเดินทางขึ้นดาดฟ้า เพราะบ้านนี้เป็นคูหาเดียวที่มีดาดฟ้า เนื่องจากเขาต่อเติมของเขาเอง

cg-1cg-2

โดยตนเองก็เห็นว่าบ้านหลังที่มีดาดฟ้าก็ให้คสามร่วมมือดี แต่ขอเพียงอย่างเดียวคือการลำเลียงศพ ที่ไม่อนุญาตให้ผ่านทางอาคาร ซึ่งส่วนตัวก็เห็นใจ คิดว่าใจเขาใจเรา หากเป็นตนก็คงไม่สบายใจ หากจะให้ศพผ่านบ้าน อีกอย่างบ้านคูหาแรกก็ไม่ได้มีลิฟต์ ตามที่คนเข้าใจ อย่างไรก็ตาม ตนเองคิดว่าเรื่องนี้ก็สงสารครอบครัวคนที่ตาย และก็เห็นใจคนที่เป็นเจ้าของตึกที่จะขอนำศพผ่านว่าคงลำบากใจ333314

ด้านผู้เช่าอาคาร ระบุว่า ตนเองก็ให้ความร่วมมือเต็มที่ แต่ตนเป็นเพียงผู้เช่าที่เช่าแค่ชั้น 1 ไว้เปิดร้านชำ แต่อาคารด้านบนมีเจ้าของอาคารที่จะให้กุญแจคนดูแลเอาไว้ ซึ่งวานนี้เจ้าของอาคารก็ให้คนดูแลมาเปิดอาคารเพื่อให้เจ้าหน้าที่ขึ้นไปทำงาน เพียงแค่ไม่สะดวกให้ลำเลียงศพลงทางนี้เท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส