ระทึกกลางเวหา "นก" ประสานงา "เครื่องบิน รองปธน.สหรัฐฯ" เครื่องยนต์เสียหาย-ลงจอดฉุกเฉิน

23 ก.ย. 63

"นก" พุ่งชนเครื่องบิน "แอร์ ฟอร์ซ ทู" เครื่องยนต์ที่ 1 ได้รับความเสียหายหนักต้องลงจอดฉุกเฉิน ขณะที่รองประธานาธิบดี สหรัฐฯ อยู่บนเครื่องด้วย

เกิดเหตุระทึกเมื่อเครื่องบินโดยสาร “แอร์ ฟอร์ซ ทู” ซึ่งเป็นเครื่องบินประจำตำแหน่งของรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ พุ่งชนกับ “นก” จนเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งพังเสียหาย ขณะที่รองประธานาธิบดี "ไมค์ เพนซ์" อยู่บนเครื่อง

รายงานข่าวระบุว่า หลังจากที่เครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ ทู ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ไม่ถึง 1 นาที เครื่องบินก็ได้พุ่งชนกับนกซึ่งยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดว่ามีกี่ตัว ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์ 1 ใน 2 เครื่อง

โดยภาพเหตุการณ์ขณะที่เครื่องบินของรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ พุ่งชนกับนก จนมีประกายไฟแลบออกมา ได้ถูกแชร์ต่อ ๆ กันในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง

หลังจากที่พุ่งชนกับนกไม่ทราบจำนวน จนเครื่องยนต์พังไป 1 เครื่อง นักบินประจำเครื่องบินแอร์ฟอร์ซ ทู ได้ตัดสินใจนำเครื่องวนกลับมา “ลงจอดฉุกเฉิน” ที่สนามบินในมลรัฐนิวแฮมป์เชียร์ โดยมีการยืนยันว่า รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ปลอดภัยดี แต่มีอาการตกใจเล็กน้อย

เหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้ รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ต้องเดินทางกลับไปยังกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ด้วยเครื่องบินขนส่งสินค้าแทน เนื่องจากทีมวิศวกรยืนยันว่า เครื่องยนต์ของแอร์ ฟอร์ซ ทู เสียหายหนัก และยังไม่สามารถกลับมาทำการบินได้ตามปกติ

ทั้งนี้ รองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ อยู่ระหว่างการเดินสายหาเสียงช่วยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในพื้นที่รัฐแถบฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ก่อนถึงศึกเลือกตั้งประธานาธิบดี ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

1600856828754

1600857075250

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ