"เปรมชัย"กับพวก ยังไม่รายงานตัว เดดไลน์ 48 วัน 26 มี.ค.ต้องมา รับทราบข้อหาเพิ่ม "ทารุณสัตว์"

16 ก.พ. 61
จากกรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย พร้อมพวกรวม 4 คน ถูกจับกุมจาการเข้าไปล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และได้มีการประกันตัวในชั้นศาล โดยมีกำหนดครบ 12 วัน ต้องมารายงานตัวในวันนี้
ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ
วันนี้ (16 ก.พ.61) ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เจ้าของคดี กล่าวว่าพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขัง ครั้งที่ 1 กำหนด 12 วัน ต่อเจ้าหน้าที่ศาล ส่วนผู้ต้องหา นายเปรมชัย และพวกรวม 4 คน ยังไม่ต้องมารายงานตัว จนกว่าพนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 4 กำหนด 48 วัน จึงจะต้องมารายงานตัว ในวันที่ 26 มีนาคม 2561 เนื่องจาก ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้จัดโครงการลดระยะเวลาในการมารายงานตัวตั้งแต่ปี 2556 เพื่อเป็นการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ต้องหา และนายประกัน ทำให้ไม่ต้องมารายตัวต่อศาลทุก 12 วัน
ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
สำหรับในส่วนคดีข้อกล่าวหาเพิ่มเติม นายเปรมชัย กับพวกนั้น ร.ต.อ.สุมิตร กล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่มาร้องทุกข์ข้อกล่าวหา "ทารุณกรรมสัตว์" แต่ยังไม่สามารถประสานกับผู้ต้องหามารับข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป    

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ