"ครูปรีชา"ยังมั่นใจหลักฐาน ซัดเพจดังกุข่าว "เจ๊บ้าบิ่น" สารภาพ มอมเมาประชาชน

16 ก.พ. 61
ความคืบหน้ากรณี การแย่งชิงสิทธิ์การครอบครองลอตเตอรี่ รางวัลที่หนึ่ง จำนวน 30 ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ หลัง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำทีมลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี พร้อมนำตัว เจ๊บ้าบิ่น และ เจ๊พัช แม่ค้าลอตเตอรี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเข้าสอบสวนหาข้อเท็จจริง
นายปรีชา ใคร่ครวญ ครชำนาญการพิเศษ
วันนี้ (16 ก.พ.61) นายปรีชา ใคร่ครวญ ครชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกหวั่นวิตกอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะทั้ง นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ "เจ๊บ้าบิ่น" และ นางพัชริดา พรมตา หรือ "เจ๊พัช" รวมถึงตนเอง เป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ซื้อขายลอตเตอรี่จริง โดยตนเป็นคนซื้อและแม่ค้าทั้ง 2 คน ก็อยู่ในเหตุการณ์จริง ต่อให้ถูกสอบเค้นถามยังไงความจริงก็คือความจริง ส่วนที่ทาง พล.ต.ท.ฐิติราช ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า คดีนี้ใกล้ที่จะได้ข้อสรุปแล้วนั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะสังคมจะได้รับรู้ความจริงที่เกิดขึ้น แม้ว่าตำรวจสอบสวนกลางจะสรุปผลคดีออกมาอย่างไร คดีก็ยังคงต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาล จึงไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด และมั่นใจในพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคล และหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ที่ตนมีอยู่ว่า จะสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง ได้เหมือนอย่างที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เคยเข้ามาทำคดีนี้ และสรุปผลคดีว่า ตนเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่แท้จริง
เพจเฟซบุ๊กที่แชร์คดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน
  ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่า พยานหลักฐานที่ฝ่ายตนมี สามารถพิสูจน์ความจริงได้ ส่วนที่มีบุคคลหรือเพจบางเพจออกข่าวว่า เจ๊บ้าบิ่น รับสารภาพว่า ไม่ได้ขายลอตเตอรี่ให้กับตน และยังออกมาท้าทายว่าลงเงินพนันว่า ตนต้องถูกจับกุมดำเนินคดีนั้น อยากฝากไปถึงเพจดังกล่าวด้วยว่า เป็นเพจที่สร้างข่าวขึ้นมามอมเมาประชาชน คอยชักจูงให้หลงเชื่อและคล้อยตาม ทั้งที่เพจพวกนี้ไม่ได้เป็นศาล หรือมีหน้าที่มาตัดสินพิพากษาใคร แต่กลับมาทำหน้าที่ชี้ผิด ชี้ถูกในสังคม ตราหน้าว่าตนเป็นคนผิด ทั้งที่ศาลเพิ่งจะเริ่มกระบวนการ     พร้อมฝากไปถึงประชาชนที่ติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะจากเพจเหล่านี้ให้ใช้สติ และวิจารณญาณในการเสพข่าว รวมถึงรอให้ศาลมีการตัดสินพิพากษาออกมาว่า ใครถูก ใครผิด จึงค่อยด่าว่าหรือตัดสินใครเพราะเมื่อถึงกระบวนการตรงนั้น ตนก็พร้อมและยินดีที่จะยอมรับในคำตัดสิน ไม่ว่าจะออกมาดีหรือไม่ดีเพียงใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ