แม่รับไม่ได้! เก๋งซิ่งชนลูกสาวสาหัส ไม่ลงมาช่วยเหลือ ซ้ำบอก 'เด็กวิ่งตัดหน้ารถ'

23 ก.ย. 63

กล้องหน้ารถบันทึกภาพชัด เก๋งซิ่งปาดซ้ายขวา ก่อนชนเด็กนร.หญิง 2 คนสาหัส แต่คนขับนั่งนิ่งไม่ลงมาช่วยเหลือ ซ้ำบอกว่าเด็กเดนตัดหน้ารถ ด้านแม่เด็กเสียความรู้สึกคนขับไร้น้ำใจ โทรมาขอโทษ อ้างตกใจเลยขอนั่งอยู่บนรถรอประกัน

จากกรณีแฟนเพจ "เจ๊ม้อยv+" เผยแพร่คลิปกล้องหน้ารถยนต์ ขณะอยู่บนถนน ช่วงบริเวณทางข้ามม้าลาย ด้านหน้าแมคโครศาลายา จ.นครปฐม มีรถยนต์ยี่ห้อ วีออส สีบอร์น แผ่นป้ายทะเบียน 6 กช 8327 กรุงเทพมหานคร ขับรถปาดหน้าเปลี่ยนเลนจราจรไปมา กระทั่งพุ่งชนเด็กนักเรียนหญิง 2 คนที่กำลังเดินข้ามถนนโดยใช้ทางม้าลาย โดยโพสต์เฟสบุ๊กระบุข้อความว่า "ดูจากการขับรถแล้ว ปาดไปมาจนทำให้กิดอุบัติเหตุ แล้วบอกว่าน้องวิ่งตัดหน้า"

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 63 ว่าที่ ร.ต ภัทรกฤษณ์ พุ่มพิพัฒน์ หรือ "ครูเต้" ครูชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้นาฏศิลปไทย โขน เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 ช่วงหลังเลิกเรียนเวลาประมาณ 17:09 น. มีคุณครูในโรงเรียนโทรศัพท์บอกว่า เด็กนักเรียนหญิงวิทยาลัยนาฏศิลป์ ศาลายา จำนวน 2 รายถูกรถชนที่บริเวณด้านหน้าแมคโคร ศาลายา จึงรีบไปที่เกิดเหตุ พบนักเรียนหญิงสวมชุดนักเรียนนอนฟุบที่พื้นถนน ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ น.ส.ภัชชา คำชู หรือ น้องมดดำ อายุ 16 ปี และ น.ส.ภาวินีย์ แสงศิริ หรือน้องนีโม อายุ 16 ปี โดยทั้งคู่เรียนสาขานาฏศิลป์ไทย (ละคร) ที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ ศาลายา

สภาพบาดเจ็บของ น.ส.ภัชชา บาดเจ็บสาหัส มีอาการเบลอเลือดออกที่บริเวณใบหน้า ส่วน น.ส.ภาวินีย์ แสงศิริ นอนหมดสติ มีแผลถลอกตามแขน ขา และใบหน้า ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพุทธมณฑล จ.นครปฐม

ทั้งนี้ ครูเต้ ระบุว่าหลังเกิดเหตุได้พบกับพลเมืองดีเจ้าของคลิป และได้ดูคลิปอีกครั้งจึงทราบพฤติกรรมคนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุ ที่ขับรถปาดซ้าย ปาดขวา ซิกแซกไปมา และขับรถด้วยความเร็ว ทั้งที่เป็นเขตชุมชนและใกล้สี่แยกไฟแดง ก่อนจะพุ่งชนเด็กนักเรียนหญิง 2 รายบาดเจ็บสาหัส และหลังเกิดเหตุคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวก็ไม่ยอมลงจากรถมาดูผู้บาดเจ็บ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุ จึงยอมเปิดประตูเดินลงมาจากรถ แล้วพูดประโยคแรกว่า "เด็กวิ่งตัดหน้ารถ" พร้อมบอกว่า ตนเองขับมาช้าๆ และไม่มีการเอ่ยคำขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งครูเต้ รู้สึกว่า สิ่งที่คนขับเก๋งพูดนั้น ไม่ใช่ความจริง เพราะหลักฐานในคลิปกล้องหน้ารถเห็นพฤติกรรมการขับรถชัดเจน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชิญตัวคนขับเก๋งคันดังกล่าวไปยัง สภ.พุทธมณฑล ต่อไป

ขณะที่อาการบาดเจ็บของ น.ส.ภาวินีย์ แสงศิริ หรือน้องนีโม อายุ 16 ปี ล่าสุดรู้สึกตัวดี พูดคุย ทานอาหารดื่มน้ำได้ตามปกติ พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ยังคงให้ดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากน้องมีอาการหัวโน เวียนศีรษะ จากแรงกระแทก มีแผลถลอกที่โหนกแก้มขวา คางขวา ข้อศอกแขนขวา ขาซ้ายมีรอยหนังลอกจากความร้อนพื้นถนนขณะเกิดเหตุ

ด้านนางภาวนา แสงศิริ อายุ 52 ปี แม่น้องนีโม เปิดเผยว่า เมื่อเห็นสภาพอาการบาดเจ็บของลูก หัวอกแม่รู้สึกสงสารและเสียใจเพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่รู้สึกโล่งใจมากขึ้น เพราะร่างกายไม่มีจุดไหนแตกหัก เพราะน้องนีโมเรียนนาฏศิลป์ ถ้าหากแขนหรือขาหัก หมดอนาคตของเด็กนาฏศิลป์ ที่จะได้เรียนได้ปฏิบัติ เบื้องต้นขณะนี้แพทย์ให้ดูอาการหากวันนี้ยังปวดศีรษะ จะนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนครปฐม และหลังจากเกิดเหตุ คนขับเก๋งโทรศัพท์มาหาเพื่อขอโทษ พร้อมบอกจะรับผิดชอบทั้งหมด ส่วนที่ไม่ลงมาดูหลังเกิดเหตุ เพราะตกใจและช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางภาวนา ยอมรับว่า เสียความรู้สึกที่คนขับไม่มีน้ำใจที่จะลงมาดูหรือช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเลย ฝากถึงคนขับเก๋งว่า "เหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อชน ก็ควรมีน้ำใจ ขอเถอะ ลงมาดูคนเจ็บบ้าง เพราถ้าลูกคุณถูกรถชนบ้าง จะรู้สึกอย่างไร" พร้อมกันนี้ยังบอกอีกว่า กังวลเรื่องคดีความจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ