ทัวร์ลง "ประกันสังคม" ปมถือหุ้น "ศรีพันวา" ซัดช่วยประชาชนสุดช้า

23 ก.ย. 63

ถล่มคาบ้าน! ชาวเน็ตแห่คอมเมนท์วิจารณ์ “ประกันสังคม” ปมถือหุ้น “ศรีพันวา” ช่วยเหลือประชาชนสุดช้า ส่วนต่างอยู่ไหน ขาดทุนใครรับผิดชอบ

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ "ศรีพันวา" คือ สำนักงานประกันสังคม จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประกันสังคม ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจ และวางใจในการวิเคราะห์ และระมัดระวังของสำนักงานประกันสังคม ในการนำเงินกองทุนประกันสังคมไปลงทุน ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทัวร์ลง! คนแห่รีวิว "ศรีพันวา" ลดฮวบเหลือ 1 ดาว เซ่นปม "ปลาวาฬ" จวกม็อบ
"ประกันสังคม" แจงปมถือหุ้น "ศรีพันวา" มูลค่า 505 ล้านบาท
- ชาวเน็ตอึ้ง "ประกันสังคม" ถือหุ้นใหญ่ "ศรีพันวา"
- เปิดใจ “ปลาวาฬ” เมินกระแสแบนศรีพันวา ยันสร้างโรงแรมไม่เคยโกงใคร 
-ทวิตภพเดือด! แห่ติดแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา หลัง "ไฮโซปลาวาฬ" โพสต์สตอรี่ไอจีจวก "รุ้ง"

ความคืบหน้าล่าสุด (23 ก.ย.) โพสต์ชี้แจงของประกันสังคม ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นเชิงวิจารณ์ และตั้งคำถาม อาทิ 

"แล้วกำไรเงินปันผลที่ว่าไปอยู่กับใครละครับ เงินของผู้ประกันตนทั่วประเทศที่สำนักงานประกันสังคมนำเงินส่วนนี้ไปลงทุนเงินปันผลนี้ก็ต้องแบ่งปันผลให้ผู้ประกันตนที่นำส่งเงินหักเข้ากองทุนนี้ใช่ไหมครับ ตามหลักการลงทุนที่มีกำไรจากหุ้นที่ลงทุนผู้ลงทุนต้องได้ปันผลซิครับใช่ไหมครับ"

"ตอนนี้ผู้ประกันตนหลายท่านเดือดร้อน ไม่ทราบว่าจะแบ่งผลกำไรให้ผู้ประกันตนหลายๆๆๆๆ ท่าน ที่พวกท่านเอาไปลงทุนกับธุรกิจที่ประชาชนยังกังขากับความบริสุทธิ์ใจอย่างไรดี ประชาชนควรเชื่อใจมั้ยกับการกระทำแบบนี้"

"เอาเงินของคนทำงานไป แล้วปันผลพวกเราได้ด้วยหรือไม่ ทำนาบนหลังคน ทุจริต หากกิจการงานล้ม เงินพวกผมอยู่ตรงไหน"

"แล้วทำไมไม่คิดแนวทางช่วยเหลือผู้ประตนมั้งค่ะในกรณีเกษียน อายุ ให้่ผู้ประกันตนเลือกได้ไม่ใช่ให้ประกันสังคมกำหนดว่าต้องแบบนี้ต้องอย่างนี้ ในสภาวะแบบนี้ค่าแรงค่าโอที ลดลงทำไมไม่ช่วยเหลือผู้ประกันตนค่ะ ทำไมไปอุ้ม คนรวยที่ไม่มีส่วนในการส่งประกันสังคม"

1600840086553

1600840137541

 

1600839977800

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ