“บ้าบิ่น” อึดถูกเค้น 12 ชม.ไม่กลับคำ – ทนายครูไม่ถอนตัว ขอสู้ทั้งอาญาและแพ่ง (คลิป)

16 ก.พ. 61
ความคืบหน้าคดีหวย 30 ล้านบาท ทาง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนานกว่าแปดชั่วโมง พยานได้ให้การที่เป็นประโยชน์ และมีแนวโน้มที่ดี พร้อมยืนยันว่า ยังไม่มีใครยอมรับว่า ไม่ได้ขายลอตเตอรี่ให้กับครูปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษฯ อย่างที่มีกระแสข่าวออกไปก่อนหน้านี้
พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
นอกจากนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช เปิดเผยว่า ตนได้บอกกับนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และพยานบุคคลอื่นว่า ให้คิดให้ดี หากจะกลับคำให้การ และพูดความจริง ทันทีที่พูดออกไป เจ๊บ้าบิ่น มีท่าทีกังวลและลำบากใจ คาดว่าน่าจะมีความผูกพันกับครูปรีชา พอสมควร แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีความผูกพันกันแบบใด สำหรับการออกหมายจับ เป็นขั้นตอนต่อไปที่จะมีการดำเนินการหลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น พร้อมยืนยันว่า จะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ อย่างที่บอกเอาไว้อย่างแน่นอน
นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น
ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ฐิติราช บอกอีกว่า การซักถามเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ เป็นการซักถามถึงประเด็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ว่ามีจุดเริ่มต้นอย่างไร โดยจะว่าไปตามข้อเท็จจริง และถ้าตำรวจไม่ดี ตนก็ไม่เอาไว้เหมือนกัน ขณะนี้ยังให้น้ำหนักไปที่ผู้ครอบครองลอตเตอรี่ คือ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ โดยฝ่ายครูปรีชา จะต้องหาพยานหลักฐานมายืนยันให้ได้ว่าตนเป็นเจ้าของ จากการที่ทีมข่าวสอบถามตำรวจหญิง ทราบว่า นางพัชริดา พรมตา หรือ "เจ๊พัช" และ "เจ๊บ้าบิ่น" ไม่มีอาการเครียด หรือวิตกกังวล และไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ เมื่อนำอาหารไปให้ก็รับประทานตามปกติ และเป็นที่น่าสังเกตว่า พี่สาวเจ๊บ้าบิ่น ที่มาด้วยกันนั้น ไม่ได้อยู่ในห้องสอบสวนกับน้องสาวตลอดเวลา
ครูปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษฯ
สำหรับกระแสข่าวที่ทนายของครูปรีชา ขอถอนตัวนั้น นายสุพัฒน์ อดุลย์ศิริอังกูล ทนายความของครูปรีชา อีกท่าน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องที่เจ๊บ้าบิ่น พร้อมพยานบางส่วนไปสอบปากคำ เพราะตนดูแลคดี ในส่วนของคดีทางแพ่ง และมีหน้าที่ในการนำสืบพยานหลักฐานทั้งหมดส่งศาล ซึ่งการตัดสินจะออกมาอย่างไร ต้องขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล สำหรับคดีอาญาเป็นหน้าที่ของ ทนายเกรียงไกร นาควะรี ดำเนินการ นายสุพัฒน์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่ามีทนายขอถอนตัว ตนคิดว่าน่าจะเป็นทนายที่ดูแลคดีคนแรก โดยในส่วนของตนยังคงทำหน้าที่ทนายอยู่ ไม่ได้ถอนตัวแต่อย่างใด ตนมีหน้าที่ทำความจริงให้ปรากฏในชั้นศาล และทั้งหมดขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ส่วนที่มีข่าวออกมาว่า "เจ๊บ้าบิ่น" รับสารภาพว่าไม่ได้ขายลอตเตอรี่ให้ครูปรีชา นายสุพัฒน์ ยอมรับว่าตนไม่ทราบ แต่ไม่ได้กังวล เพราะตนดูแลคดีแพ่ง เพียงอย่างเดียว และเตรียมนัดสืบพยานในชั้นศาล วันที่ 1 พ.ค. 61

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ