เปิดใจแม่ “น้องอาเสี่ย” ปัดอาถรรพ์ลูกงมงายปั้นเปรต เผยแบบจริงไซเรนเฮดหนังฮิตยูทูบ (คลิป)

22 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีเด็กอนุบาล 2 อายุ 4 ขวบ ของโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ชอบปั้นดินน้ำมันเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะดินน้ำมันรูปเปรต

623199

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ชุมชนบ้านป่าแลว ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พบกับเด็กชายวัย 4 ขวบ ชื่อ "น้องอาเสี่ย" หรือ เด็กชายสหรัฐ รัตนภุชพงศ์ พร้อมกับคุณชลลดา รัตนภุชพงศ์ หรือ แนน

735326

คุณแม่แนนบอกว่าลูกชายชอบเกี่ยวกับเปรตมาก ๆ ชอบปั้นดินน้ำมันรูปเปรตทั้งวัน ชวนเล่นอย่างอื่น ก็ไม่เคยออกไปเล่น ชวนไปปั่นจักรยานก็ไม่ไป ชวนไปเล่นกับเพื่อน ๆ ก็ไม่เอา จึงเกิดความกังวลว่าจะเป็นเรื่องผิดปกติหรือไม่ มีผลเสียอะไรหรือไม่

205414568920899937

โดยน้องอาเสี่ย ก็กำลังตั้งใจปั้นดินน้ำมันรูปเปรตหัวลำโพง หรือ ไซเรนเฮด (Siren head) ซึ่งเป็นตัวละครในภาพยนตร์การ์ตูน โดยมีการปั้นได้อย่างสวยงามและมีความตั้งใจในการปั้นดินน้ำมันมาก ตั้งแต่การปั้นรูปเปรต ปั้นส่วนแขน ส่วนขา ลำตัว และใบหน้าของเปรต มีการตกแต่งด้วยฟันเปรต หัวเปรต อวัยวะต่าง ๆ ซึ่งมีการปั้นได้ออกมาอย่างสวยงามมาก โดยไม่ต้องเปิดแบบ

414160672426

โดยจะมีแนวคิดของตัวเองในการเปลี่ยนลักษณะต่าง ๆ เช่น ปั้นเปรตหัวทีวี เปรตไซเรนเฮด ซึ่งจากการสอบถามน้องอาเสี่ยก็บอกว่า ไปดู YouTube เกี่ยวกับเปรตมา ชอบดูประวัติเกี่ยวกับเปรต ก็เลยปั้นรูปเปรต มีทั้งเปลี่ยนหัวค้อนและเปรตในอริยาบทต่าง ๆ

109358

ซึ่งออกแบบเกี่ยวกับเปรต คุณแม่บอกว่าลูกชายก็เคยบ่นเกี่ยวกับการปั้นเปรตต่าง ๆ ซึ่งอยากจะปั้นเปรตแนวใหม่ ๆ รูปแบบใหม่ ตามจินตนาการแต่บางครั้งก็ปั้นไม่เป็น จึงมาปรึกษาคุณแม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีชอบปั้นดินน้ำมันรูปไดโนเสาร์ และก็อตซิลล่าด้วย

148337

ส่วนการดูยูทูบ ก็จำกัดเวลาให้เพียง 20-30 นาทีเท่านั้น ไม่อยากให้ดูมาก ห่วงว่าจะกลายเป็นเด็กติดโทรศัพท์ จะให้ดูเฉพาะส่วนที่สำคัญและจำเป็นเท่านั้น และจะสอนลูกชายให้จำรูปแบบเปรต ซึ่งเด็กก็จะมีความจำดีเป็นอย่างมาก หลังจากนี้ตนก็จะให้การสนับสนุนลูกชายตามความชอบและจินตนาการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส