โชเฟอร์บรรทุก แฉดาบตำรวจใจดีเรียกเงินหมื่นทอนคืน 1 พัน สังกัดสั่งสอบด่วน (คลิป)

22 ก.ย. 63

จากกรณีที่เพจ “เจ๊ม้อยV+” ได้นำคลิปบุคคลแต่งตัวในเครื่องแบบตำรวจ กำลังรับเงินจากชาวบ้าน พร้อมกับนับเงินและให้คืนกับชาวบ้านจำนวน 1,000 บาท โดยมีเสียงระบุว่า ให้คืนเป็นค่าน้ำมัน อ้างว่าจะบอกกับนายว่ารับมาเพียง 11,000 บาทเท่านั้น เพราะรู้สึกเห็นใจลูกหลานบ้านเดียวกัน

966765

โดยมีข้อความอธิบายคลิปว่า "#ตามคลิปนะคะ เชื่อว่าทางตำรวจคงมีคำอธิบาบที่สมเหตุสมผลค่ะ #เชื่อว่าอย่างนั้น #ฝากด้วยนะคะ นี่แค่ด่านตำรวจนะ ไม่ใช่วิ่งไปหาด่านเลย #พิกัดหนองสรวง คุณตำรวจคราบพลเมืองดี มาถามใบขับขี่ ตรวจฉี่"

418467

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย.63 จากการสอบถาม พ.ต.ท.พลพิชัย พันธ์อินทร์ สารวัตร สภ.หนองสรวง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นตำรวจของ สภ.หนองสรวงจริงหรือไม่ ส่วนสาเหตุของการเรียกปรับเงิน ถ้าดูตามคลิปและข้อความ ก็คาดว่าน่าจะมาจากความผิดบรรทุกกากมันสำปะหลังน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

222032

เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตมันสำปะหลัง แม้ว่าผู้โพสต์คลิปจะระบุว่าเป็นตำรวจ สภ.หนองสรวงก็ตาม แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งจากการดูในคลิปก็เห็นหน้านิดเดียวไม่คุ้น จึงระบุไม่ได้ว่าเป็นใคร ดังนั้นขอเวลาตรวจสอบ 2-3 วัน เพื่อที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

852048

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยัง พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว เบื้องต้นทราบว่าบุคคลที่แต่งกายชุดตำรวจในภาพ เป็นตำรวจยศชั้นประทวน สังกัดสภ.หนองสรวงจริง แต่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

788402

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบคนถ่ายคลิปดังกล่าว ในพื้นที่อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พบกับนายเกรียงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) คนถ่ายคลิป เปิดเผยว่า ตอนนั้นตนได้ขับรถบรรทุกมากับน้องอีกคน โดยบรรทุกกากมันมาในรถและออกจากโรงงานมา ระหว่างทางได้มีด่านตำรวจอยู่ข้างหน้าที่บริเวณถนนเส้น ต.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ตนก็หวั่นโดนจับ เพราะมีน้ำกากสำปะหลังไหลลงพื้นตลอดเวลา ตนจึงได้จอดกินข้าวข้างทาง ระหว่างกินข้าวตำรวจจึงได้มาจับตน อ้างว่ารถตนน้ำหนักเกิน ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ชั่งน้ำหนักรถเลย

699282

หลังจากนั้นจึงได้จับตนและน้องอีกคนไปที่โรงพัก สภ.หนองสรวง โดยให้เสียค่าปรับจำนวน 2 หมื่นบาท แต่ตนบอกไม่ได้มีเงิน จึงต่อรองเหลือ 1.2 หมื่นบาท ตำรวจจึงพาไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม พอขึ้นรถมาตนจึงยืนเงินให้ ระหว่างนั้นจึงอัดคลิปไว้ หลังจากนั้นตำรวจนับเงินเสร็จก็ยืนคืนให้ตน 1 พันบาท และบอกว่า 1 หมื่นบาท จะเอาไปให้นาย และอีก 1 พันบาท จะเก็บไว้เอง

394899

ต่อมาตนจึงโพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดีย โดยภรรยาเป็นคนโพสต์ หลังจากนั้นตำรวจชุดจับกุมดังกล่าว จึงติดต่อเข้ามาและได้คืนเงินค่าปรับให้ทั้งหมด อีกทั้งขอร้องให้ตนลบคลิปดังกล่าว ตนก็มองว่าทำไมค่าปรับแพง ถ้าตนไม่โพสต์คลิปคงไม่ได้เงินคืน ตำรวจน่าจะทำตัวเป็นกลางเพื่อประชาชน ไม่ใช่ออกมารีดไถ่เงินแบบนี้ ซึ่งตนก็เป็นคนหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้มีเงินมากมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส