เปิดใจหนุ่มใหญ่ดึงพยาธิตัวตืด 4 เมตรออกจากก้น รับของโปรดเมนูก้อยดิบ (คลิป)

22 ก.ย. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ เจ๊ม้อยv+ โพสต์คลิปวิดีโอ พยาธิตัวตืดยาว 4-5 เมตร พร้อมระบุข้อความว่า "ขนลุกขนพอง จะทานอะไรควรระวังด้วยนะคะ ปรุงสุกๆ ดิบๆ มีความเสี่ยงสูงที่พยาธิจะแพร่กระจายได้ง่าย และขอเตือนว่า อย่าซื้อยาถ่ายพยาธิมาทานเองนะคะ การซี้ซั้วะซื้อยาถ่ายพยาธิมาทานเอง นอกจากอาจจะไม่ได้ผลแล้ว อาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้มากกว่าเดิมค่ะ เพราะหากทานยาถ่ายพยาธิเพียงอย่างเดียว อาจทำให้เกิดการขย้อนกลับกลับเข้าไปในกระเพาะอาหาร ซึ่งทำให้ตัวอ่อนพยาธิจำนวนมหาศาลชอนไชไปส่วนต่างๆ ของร่างกาย รวมถึงสมองได้นะคะ ถ้าจำเป็น #ควรรับคำปรึกษาจากแพทย์โดยตรงค่ะ เจ้าตัวเป็นคนที่ทานดิบ มานาน และไม่เคยตรวจ วันนี้นางบอกขอเลิกค่ะ"

440111

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย.63 นายดวงจันทร์ เดชยศดี อายุ 42 ปี เจ้าของพยาธิตัวตืด เล่าว่า เมื่อวานนี้ 21 ก.ย. 63 เวลา 22.00 น. ตนได้ทานข้าวแล้วปวดท้อง จึงได้เข้าไปอุจจาระตามปกติ ก้มไปดูที่ชักโครก พบว่ามีพยาธิออกมาจากก้น ตนตกใจมากจึงใช้มือดึงพยาธิตัวตืดออกมาใช้เวลา2นาที ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นพยาธิชนิดอะไร จากนั้นก็นำไปล้างน้ำ เรียกภรรยามาดู และหากล่องมาเก็บตัวพยาธิเอาไว้ เพื่อจะไปพบแพทย์

642813

จากนั้นช่วงเย็นได้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลย่านโชคชัยสี่ แพทย์บอกว่าพยาธิดังกล่าวเป็นพยาธิตัวตืดเนื้อ สาเหตุเกิดจากการรับประทานอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ พร้อมกับเตือนว่าหากไม่หยุดรับประทาน อนาคตพยาธิอาจจะขึ้นสมอง ทำให้เป็นอัมพฤกษ์อัมพาตได้

191776

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นครั้งแรกของตน ซึ่งไม่คิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ยอมรับว่าชอบทานอาหารที่สุก ๆ ดิบ ๆ เมนูที่ชอบทาน คือ ก้อยดิบ ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จะทาน 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์

ก่อนหน้านี้ตนเคยกินยาถ่ายพยาธิเมื่อ 10 ปีก่อน โดยที่ไม่เจอพยาธิตัวตืด หลังจากนั้นมาก็ไม่เคยทานอีก คาดว่าพยาธิน่าจะสะสมในร่างกายมานานแล้ว อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ตนขอหยุดรับประทานอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ ไปก่อน แต่หากหายดีแล้วต้องพิจารณาก่อนอีกทีว่าจะกลับไปรับประทานอีกหรือไม่ ซึ่งยอมรับว่าก็กลัวว่าพยาธิจะขึ้นสมอง

620956

อย่างไรก็ตาม เมื่อย้อนกรณีเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน ปี 61 ก็เคยมีหนุ่มที่ชอบกินของกึ่งสุกกึ่งดิบ จนมีพยาธิตัวตืดยาว 4 เมตร เช่นเดียวกับปี 62 หนุ่มรายนี้กินผักสดวึ่งมีไข่พยาธิไส้เดือน ไปเติบโตยาวถึง 15 ซม. และล่าสุดปี 63 ก็มาเกิดเหตุการณ์กับหนุ่มรายดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส