เปิดนาทีฆ่าพ่อค้าเสื้อ แม่เชื่อรู้ตัวสั่งติดกล้องก่อนตาย เพื่อนชี้มีหนี้ซื้อพระ (คลิป)

22 ก.ย. 63

จากกรณี พ.ต.ท.พรนรินทร์ เปรื่องกระโทก สว. (สอบสวน) สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณด้านข้างลานจอดรถ ตลาดนัดโรงเกลือนวนคร หมู่ 6 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายชื่อ นายอิทธิโชค ปรางคลัง อายุ 33 ปี

699844

โดยสภาพของนายอิทธิโชค สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณแผ่นหลัง 3 นัด ท่อนขาซ้าย 1 นัด และช่วงท้องอีก 1 นัด รวมเป็น 5 นัด

675810

นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงอีก 1 ราย ถูกยิงเข้าที่บริเวณท่อนขาขวา 1 นัด ทราบชื่อ ว่าที่ ร.ต.หญิงสุพัฒตรา ไชยโย อายุ 27 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.สามโคก จ.ปทุมธานี ก่อนส่งต่อมารักษาตัวที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี

ล่าสุดเช้าวันที่ 22 ก.ย.63 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี มีพี่เขย รุ่นพี่และเพื่อนที่สนิทใกล้ชิด เดินทางมารอรับศพที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยมีกำหนดรับศพในเวลา 14.00 น. เนื่องจากแพทย์อยู่ระหว่างการชันสูตรพลิกศพของ

644916

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พูดคุยกับ "นายวีรชน มีสำลี" หรือโบว์ อายุ 37 ปี พี่เขยของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาดำเนินการเรื่องเอกสารเพื่อนำศพของนายอิทธิโชค ออกจากโรงพยาบาล ก่อนนำศพเดินทางไปยังหมู่บ้านวัดนก ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

cg_7

เมื่อคืนวานนี้ภายหลังจากที่เพื่อนโทรมาบอกว่า นายเบิร์ดถูกยิงที่บริเวณด้านข้างลานจอดรถตลาดโรงเกลือ ตนยอมรับว่าตกใจและเสียใจมาก จึงรีบมาที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงก็พบว่านายเบิร์ดนอนหงาย จมกองเลือดเสียชีวิตคาที่แล้ว โดยส่วนตัวตนไม่เคยคาดคิดว่า นายเบิร์ดจะถูกยิงจนเสียชีวิต เนื่องจากตนเพิ่งเจอกับนายเบิร์ดและแฟนสาว ก็ไม่ได้เล่าปัญหาหรือเรื่องทุกข์ใจอะไรให้ฟัง

741279

ส่วนมูลเหตุจูงใจครั้งนี้ ตนมุ่งไปที่เรื่องปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว หรือปัญหาเรื่องชู้สาวหรือไม่ เนื่องจากว่าที่ ร.ต.หญิงสุพัฒตรา ไชยโย แฟนสาวของผู้เสียชีวิตที่คบมาได้ 1 ปีกว่า ทั้งคู่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ซึ่งฝ่ายหญิงเป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ส่วนปมปัญหาเรื่องสินค้าที่นำมาขายซึ่งผู้เสียชีวิตจะขาย เสื้อผ้าแฟชั่น หน้ากากอนามัย หรือขนมเค้กต่าง ๆ ก็ไม่น่าใช่ เนื่องจากเป็นสินค้าที่ผู้เสียชีวิตขับรถไปซื้อเองที่ประตูน้ำ หรือสั่งมาขายอีกทอดหนึ่ง โดยไม่ได้มีคนกลางแต่อย่างใด กลุ่มเพื่อน ๆ ที่รู้จักกันไม่เคยมีปัญหาอะไรกันมาก่อน

840445

ส่วนกระเด็นปัญหาหนี้นอกระบบ หรือหนี้สินทางการเงินนั้น ตนไม่รู้ว่าคนเสียชีวิตมีการกู้ยืมหรือไม่ แต่เท่าที่ตนรู้จัก ครอบครัวคนเสียชีวิตไม่เคยขัดสนด้านการเงิน

สำหรับนิสัยใจคอคนเสียชีวิตนั้น เป็นคนเฮฮา ร่าเริง อารมณ์ดี พูดจาดี ไม่มีนิสัยหาเรื่องใส่ใคร ภายหลังจากที่ครอบครัวทราบเรื่อง ยังทำใจไม่ได้ หวังให้ตำรวจเร่งตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดี เอาคนผิดมาลงโทษ และจะเอาผิดให้ถึงที่สุด 

975334

ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในตลาด เเละกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมจากที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเก็บหลักฐานจากรถยนต์ 2 คัน ที่ถูกลูกกระสุนได้รับความเสียหาย

339841

ประกอบด้วย รถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว เป็นรถของพ่อค้าในตลาด ถูกกระสุนที่คิ้วล้อด้านขวา 1 เม็ด เป็นรู เเละรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สีขาว เป็นรถของผู้จัดการสถานบันเทิงตรงจุดเกิดเหตุ ถูกกระสุนที่กระจกหลังฝั่งขวา 1 เม็ด เป็นรู

377843

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของรถปาเจโร่ ซึ่งเป็นพ่อค้าในตลาด เล่าว่า เมื่อวานในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เป็นช่วงที่คนเริ่มน้อย พ่อค้าเเม่ค้ากำลังเก็บร้าน ได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 6-7 นัด ตอนนั้นทราบทันทีว่าเป็นเสียงปืน เพราะผู้คนเริ่มเเตกตื่น คาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิต เพราะเสียงปืนดังหลายนัด จึงรีบวิ่งมาดู ก็เห็นผู้ตายนอนหงายอยู่ที่พื้น เเล้วมีคนกำลังปั๊มหัวใจ ซึ่งตอนนั้นยังไม่ทราบว่ารถโดนลูกกระสุน กระทั่งชาวบ้านที่มามุงดูชี้ว่ารถเป็นรู เเต่ตนไม่ได้ไปเเจ้งความใด ๆ เพราะรถมีประกันซ่อมให้

175394

เจ้าของรถยังบอกอีกว่า ตนขายของที่ตลาดเเห่งนี้มา 7 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เเบบนี้มาก่อน ตอนนี้ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนผู้เสียชีวิตเเละผู้บาดเจ็บ ทราบว่าขายเสื้อผ้าอยู่ในตลาดเช่นกัน เเต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว เเละไม่ทราบปมการก่อเหตุ

นางสำเนียง ปรางคลัง แม่คนเสียชีวิต เดินเข้าไปยังห้องรับศพเพื่อเซ็นเอกสารรับศพลูกชาย ก่อนเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นำโรงศพซึ่งมีร่างของ "นายอิทธิโชค ปรางคลัง" บรรจุอยู่ด้านในออกมาจากห้องพักศพ ก่อนนำขึ้นรถตู้ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ก่อนเคลื่อนย้ายศพไปยังบ้านเกิดของผู้เสียชีวิตที่ สถานที่จัดงานศพ "วัดสกุณาราม" หมู่บ้านวัดนก ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

667791

ขณะที่มีการรับศพนั้น มีกลุ่มเพื่อน ๆ คอยยืนรอรับศพด้วยจำนวนมาก ในระหว่างนั้นนางสำเนียง อยู่ในอาการโศกเศ้รา เสียใจ สีหน้าเครียด เดินอ่อนแรง คล้ายกับจะเป็นลมหลายครั้ง ต้องมีญาติคอยประคองเดินตลอดเวลา เกรงจะเป็นลมหรือวูบจนหมดสติไป เพราะมีอาการเครียดเสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น บางช่วงบางตอน ญาติต้องประคองแม่ผู้เสียชีวิตนั่งลงบนเก้าอี้ เนื่องจากมีอาการเสียใจขาอ่อนแรง ยืนไม่ไหว

882735

จากนั้น นางสำเนียง ได้นั่งพักครู่ใหญ่ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ทันทีที่หลานเขยโทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายถูกยิง ตนรู้สึกตกใจและเสียใจมากที่สุด จากนั้นเดินทางมาที่เกิดเหตุก่อนเข้าให้ปากคำตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา ยอมรับว่าค่อนข้างเครียดมาก นอนไม่หลับทั้งคืน สงสารลูกชายที่ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม รุนแรง กลางลานจอดรถตลาด

นอกจาก นางสำเนียง ยังเล่าต่อว่า เมื่อเดือนส.ค.63 ที่ผ่านมา นายอิทธิโชค ได้โทรศัพท์ไปหา พร้อมเล่าให้ฟังว่า มีชายฉกรรจ์ 3 - 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาหาที่บ้านพัก พร้อมกับข่มขู่ผู้ว่า "ให้ระวังตัวเอาไว้" ทั้งยังบอกอีกว่า "ถ้าไม่ได้เงิน จะไปเอากับแม่คนเสียชีวิตเอง" ซึ่งชายฉกรรจ์ ยังฝากบอกให้ตนระวังความปลอดภัยในชีวิตด้วย จากนั้นตนก็ไม่ได้ระแวงอะไร ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ยังไม่มีชายฉกรรจ์บุกมาข่มขู่ที่บ้าน หรือร่างกายแต่อย่างใด

703440

สำหรับเงินที่ ชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวเคยมาทวงจากคนเสียชีวิตนั้น ตนไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเงินจำนวนเท่าไร หรือว่าลูกชายนำเงินมาตั้งแต่วันไหน ทราบเพียงว่า เงินที่ชานฉกรรจ์เหล่านั้นมาทวงเป็นเงินที่เชื่อมโยงกับพระเครื่องที่ผู้เสียชีวิตไปเช่าบูชามา แต่ตนไม่รู้รายละเอียดแน่ชัดว่า ที่มาที่ไปของเงิน เป็นอย่างไร กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุสลด ยิงคนเสียชีวิตดับคาที่ ข้างลานจอดรถตามที่ปรากฏในข่าว

ภายหลังจากที่ นายอิทธิโชค ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กเสียชีวิต ตอนนี้เหลือลูกชายคนโตเพียงคนเดียว ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยเล่าว่าไปยืนเงิน หรือติดค้างเงินจากใคร ตนจึงไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า คนก่อเหตุจะเป็นกลุ่มไหน ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องพระ เรื่องเงินอ ย่างไร เพราะลูกชายไม่ได้เล่าให้ฟัง

อย่างไรก็ตาม นางสำเนียง ยังคงรู้สึกกลัวและกังวลใจเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากลูกชายถูกดักยิงจนเสียชีวิต เกรงว่าชีวิตของตนและลูกชายคนโตอีกคนจะไม่ปลอดภัย ทั้งนี้ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา ไว้เรียบร้อยแล้ว ในเรื่องความกังวลใจคงามปลอดภัย หลังจากนี้ตนจะทำหน้าที่แม่ จัดการงานศพเป็นอย่างดี ส่วนวันกำหนดฌาปณกิจต้องรอปรึกษากับทางญาติอีกครั้งก่อน

663888

ขณะที่เดียวกันทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายแก่ (สงวนชื่อ-สกุลจริง) เพื่อนผู้เสียชีวิต เปิดเผย ว่า ตนรู้จักกับผู้เสียชีวิตมานานหลายปี เป็นคนนิสัยดี รักเพื่อนฝูง ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะหรือขัดแย้งกับใคร ส่วนปัญหาอื่น ๆ ตนไม่เคยรู้มาก่อน เนื่องจากคนเสียชีวิตมักจะไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยบอกเล่าปัญหาส่วนตัวให้ฟัง ส่วนกรณีเรื่องปัญหาชู้สาวนั้น ตนไม่ทราบ แต่ไม่ติดใจอะไรเพราะผู้เสียชีวิตและแฟนสาว ไปไหนมาไหนด้วยกัน ขายของด้วยกัน อยู่ด้วยกันตลอดเวลา

432346

ส่วนปมปัญหาเรื่องพระเครื่องนั้น ส่วนตัวตนมองว่าไม่น่าจะใช่ เพราะโดยปกติคนเสียชีวิตไม่เคยเล่นพระมาก่อน กระทั่งช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาหันมาเช่าพระเพื่อนำมาปล่อยบูชาต่อ โดยผู้เสียชีวิตจะบูชาพระมาจากผู้ปล่อยเช่า จำนวนกว่า 100 องค์ แต่มูลค่าบูชาไม่เยอะมาก เพียงองค์ละ 200-300 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นเงินประมาณ 30,000 บาท แต่ผู้เสียชีวิตยังไม่ได้รับพระมา ส่วนจะจ่ายเงินค่าบูชาพระเครื่องแล้วหรือยัง ตนไม่ทราบรายละเอียด

571655

ส่วนปมปัญหา เรื่องเงินกู้นอกระบบของผู้เสียชีวิตหรือครอบครัวผู้เสียชีวิต หลังจากที่มีข้อมูลว่า แม่คนเสียชีวิต เคยถูกข่มขู่มาก่อน ตนมองว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องเงินกู้ เพราะครอบครัวผู้เสียชีวิตมีสภาพคล่องทางการเงินดี พี่ชายคนโตของคนเสียชีวิต ก็ทำงานเป็นเซลล์ เงินเดือนตอบแทนสูง ไม่ขัดสนจึงไม่น่าจะมีการกู้ยืมเงินนอกระบบ 

ในวันนี้ ตนเดินทางมารอรับศพของผู้เสียชีวิต ภายหลังจากทราบว่าถูกยิงและนำศพมาชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ยอมรับเสียใจและสงสารคนเสียชีวิตที่อายุยังน้อย แต่กลับถูกดักยิงจนเสียชีวิตคาที่ บริเวณด้านข้างลานจอดรถตลาดโรงเกลือนวนคร

298321

ขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวของเฟซบุ๊กนายอิทธิโชค ปรางคลัง ผู้เสียชีวิต มีการเปลี่ยนรูปโพรไฟล์เฟซบุ๊กล่าสุดเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 19.00 น. เป็นภาพพัดลมใบพัดตั้งพื้นสีส้ม มีข้อความว่า "สู้ไปด้วยกัน" จากนั้น 1 ชั่วโมงต่อมา เฟสบุ๊กของแฟนสาวคนเสียชีวิต นำรูปภาพนิ่งไม้แขวนเสื้อที่หล่นอยู่พื้น มาเขียนแสดงความคิดเห็น ใต้โพสต์ดังกล่าว

695585

นอกจากนี้เมื่อ 1 วันที่แล้ว เฟซบุ๊กคนเสียชีวิตมีการแชร์โพสต์เปิดจองพระเครื่องผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า "กระทู้ที่ 1 (20/9/63) #ขออนุญาตแอดมินครับ #เปิดรับจองครับ" ซึ่งรายละเอียดของพระเครื่องที่ผู้เสียชีวิตแชร์มาเพื่อเปิดจอง เป็นพระเครื่องของหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม (พระครูนิวิฐปุญฺญฺากร) วัดห้วยด้วย จ.นครสวรรค์ เกจิอาจารย์ผู้สืบทอดพุทธาคม จากหลวงพ่อเทศ

212479

ส่วนความเคลื่อนไหวเฟซบุ๊กของว่าที่ ร.ต.หญิงสุพัฒตรา ไชยโย แฟนสาวของผู้เสียชีวิต มีการโพสต์ข้อความ เคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อเวลา 15.46 น. "ใจจะขาด" ซึ่งมีเพื่อนสมาชิกเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจขอให้สู้ และมาคอมเมนต์แสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

824617

ต่อมาเมื่อเวลา 16.50 น. เฟซบุ๊กของแฟนสาวผู้เสียชีวิต มีการโพสต์ภาพคู่กับผู้เสียชีวิต ที่ถ่ายด้วยกัน ขณะที่คบหาดูใจกันก่อนจะเสียชีวิต พร้อมระบุข้อความในโพสต์ว่า "รอเขาก่อนนะ สุดหล่อ หนูจะรีบรักษาตัวจะรีบไปหา คิดถึงสุดหัวใจอยากกอดอยากหอมมากมาย มาหาเขาได้นะเขาคิดถึง" โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งให้กำลังใจและแสดงความเสียใจจำนวนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส