"ศรีวราห์ สั่งจับตา “เปรมชัย” ครบกำหนดรายงานตัวศาลวันพรุ่งนี้ ลั่นถ้าไม่มาเจอหมายจับ

15 ก.พ. 61
จากกรณี นายเปรมชัย กรรสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย และพวก เข้าป่าล่าสัตว์ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ถูกเจ้าหน้าจับกุม และได้รับการประกันตัวไป ในชั้นสอบสวน
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
วันนี้ (15 ก.พ.61) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง การดำเนินคดีกับ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย และพวกที่เข้ามาลักลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ว่า นายเปรมชัย จะต้องมารายงานตัวต่อศาลในวันพรุ่งนี้ ตามกำหนดครบรอบ 12 วัน หลังจากศาลให้ประกันตัว
นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย และพวก
ทั้งนี้ หาก นายเปรมชัย ไม่มาตามนัด จะถูกริบเงินประกัน และถูกออกหมายจับ พร้อมกำชับไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองให้เฝ้าระวังการหลบหนี ถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน
นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชกรมอุทยานฯ
สำหรับการดำเนินคดีกับ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชกรมอุทยานฯ ที่มีส่วนประสานงานพา นายเปรมชัย กับพวกเข้าไปในอุทยานฯ ต้องรอผลจากการรวบรวมพยานหลักฐานจาก กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) โดยมีประเด็นว่า มีการเอาไฟฉายไปให้คณะของ นายเปรมชัย หรือเปล่า และเอาไปให้เพื่ออะไร ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบวัตถุพยาน รวมถึง งาช้าง 2 คู่ ที่ตรวจพบในบ้านของ นายเปรมชัย และงซากสัตว์ หนังเสือดำ อาวุธปืน วัตถพยานต่างๆ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน
ตรวจสอบการบุกรุกที่ป่า
ส่วนความคืบหน้า การสืบสวนกรณีบุกรุกป่า 6,000 ไร่ ใน อ.ภูเรือ จ.เลย ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ เบื้องต้น ได้ตรวจยึดสิ่งสิ่งปลูกสร้างไว้หมดแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลว่า มีการบุกรุกพื้นที่อื่นด้วยหรือไม่ และจะตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างที่พบใกล้สนามบินจังหวัดเลย กรณี นายเปรมชัย มีชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น ยังต้องรอการตรวจสอบ เบื้องต้น ไม่พบหลักฐานว่า นายเปรมชัย มีการเซ็นเอกสาร จึงยังไม่สามารถร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามความช่วยเหลือให้ นายเปรมชัย พ้นผิด ยืนยันเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ อาจเป็นความไม่เข้าใจในหลักกฎหมายมากกว่า ทุกอย่างว่าไปตามพยานหลักฐานไม่สามารถช่วยเหลือใครได้อยู่แล้ว คนที่ไม่เข้าใจข้อกฎหมายจึงไปวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดความเสียหาย ความจริงก็คือความจริง รับประกันตำรวจไม่มีมั่ว ไม่มีกลั่นแกล้ง และไม่ช่วยเหลือใคร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ