อินเดียเปิด "ทัชมาฮาล" ในรอบ 6 เดือน แม้ยอดติดเชื้อโควิดยังพุ่ง

22 ก.ย. 63

"ทัชมาฮาล" อนุสรณ์สถานแห่งความรัก ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆ ของอินเดีย ได้กลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งวานนี้ (21 ก.ย.) ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอินเดียที่ยังไม่คลี่คลาย

การตัดสินใจของทางการอินเดียในการกลับมาเปิดทัชฮามาล สุสานหินอ่อน 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ในเมืองอัครา รัฐอุตตรประเทศอีกครั้ง มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของอินเดียล่าสุด เพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 5,487,580 คน โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกถึง 1,968 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตของอินเดียขณะนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 87,909 ราย

รายงานข่าวระบุว่า นี่ถือเป็นการกลับมาเปิดทัชมาฮาลครั้งแรกในรอบเกือบ 6 เดือน หลังจากที่ต้องปิดไปตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยนี่ถือเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ซึ่งเริ่มอนุญาตให้มีการเปิดเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศ และเปิดตลาดสด ศูนย์การค้า และร้านอาหารต่างๆ

อย่างไรก็ดี ทางการอินเดียได้ประกาศจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้าชมทัชมาฮาลขณะนี้เอาไว้ที่ “5,000 คนต่อวัน” รวมถึงมีการบังคับให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่าง ตลอดการเข้าชม

ทั้งนี้ ก่อนจะเกิดวิกฤติไวรัสโควิด-19 ทัชมาฮาล ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอินเดีย ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมชมมากกว่า 7 ล้านคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม