ชาวเน็ตอึ้ง "ประกันสังคม" ถือหุ้นใหญ่ "ศรีพันวา"

22 ก.ย. 63

ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา ปมเจ้าของโพสต์จวกให้จับกุมแกนนำม็อบ 19 กันยา อึ้ง "ประกันสังคม" ถือหุ้นใหญ่

จากกรณีนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ  ประธานกรรมการ บริษัท ชาญอิสสระ รีท แมเนจเมนท์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ ศรีพันวา เจ้าของโรงแรมศรีพันวา รีสอร์ตหรูใน จ.ภูเก็ต โพสต์ไอจีสตอรี่บัญชีรายชื่อ "wan.issara" ถึง "รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล " แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ปมขึ้นเวทีปราศัยในการชุมนุม "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร" ที่ท้องสนามหลวง ด้วยข้อความเป็นภาษาอังกฤษว่า "This bull shit has got to stop...she is not thai !  Who is he working for? This one need to be in prison How dear u!"  หรือแปลเป็นไทยว่า "เรื่องบ้านี่ต้องจบได้แล้ว เธอไม่ใช่คนไทย! เธอทำงานให้กับใคร คนๆนี้ควรไปอยู่ในคุก กล้าดียังไง! (how dare you)"  และ "Arrest this child" หรือ  "จับเด็กคนนี้ซะ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- เปิดใจ “ปลาวาฬ” เมินกระแสแบนศรีพันวา ยันสร้างโรงแรมไม่เคยโกงใคร 

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้มีผู้คนออกมาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก จนเกิดแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา ติดเทรนด์ประเทศไทยในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ส่วนใหญ่ไม่พอใจที่นายวรสิทธิ์พูด รวมถึงตั้งข้อสังเกตว่าการสร้างรร.ศรีพันวานั้นเป็นการบุกรุกป่า หรือผิดกฎหมายที่ดินหรือไม่ ซึ่งต่อมา นายวรสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับอมรินทร์ทีวี ว่าไม่สนใจกระแสแบน เพราะคนที่แบนไม่ใช่ลูกค้าของตน โดยยืนยันโรงแรมไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดและตอนนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากการแบน 

ล่าสุดโลกออนไลน์มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ "ศรีพันวา" คือ สำนักงานประกันสังคม มีจำนวนหุ้นทั้งหมด 63,072,615 หุ้น หรือคิดเป็น 22.60% รองลงเป็น บ.ชาญอิสสระ จำนวน 54,390,157หุ้น หรือ19.49% และอันดับ 3 คือ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 16,715,000 หุ้น หรือ  5.99% ทำให้ขณะนี้มีการวิจารณ์เกี่ยวกับประเด็นผู้ถือหุ้นนี้อย่างแพร่หลาย 

423788

ทั้งนี้กรุงเทพธุรกิจ รายงาน "เงินลงทุนกองทุนประกันสังคม" ณ วันที่ 31 มี.ค. 63 มีทั้งสิ้น 2,032,841 ล้านบาท โดยเงินจำนวนนี้มีการนำไปลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีความมั่นคงสูง 82% ของเงินกองทุนลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย พันธบัตรรัฐวิสาหกิจที่กระทรวงการคลังค้ำประกัน หุ้นกู้บริษัทเอกชนที่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และหน่วยลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ เป็นจำนวน 1,671,176 ล้านบาท

อีก 18% ของเงินกองทุนที่เหลือ มีการลงทุนในหลักทรัพย์ อาทิ หุ้นสามัญ หน่วยลงทุนในหุ้นต่างประเทศ หน่วยลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน ทองคำ จำนวน 361,665 ล้านบาท  

1600747347129

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ