รองโฆษกตร.ยัน ไม่มีหักหัวคิวเบี้ยเลี้ยงตำรวจคุมม็อบ แจงเรียกคืนตามระเบียบ

22 ก.ย. 63

รองโฆษกตร.ชี้แจง ไม่มีการหักหัวคิวเบี้ยงเลี้ยงเจ้าหน้าที่คุมม็อบ ยันทำตามระเบียบส่งคืนเบี้ยงเลี้ยงของวันที่ไม่มีการชุมนุม 

วานนี้ (21 ก.ย.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงกรณีข่าวที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ประเด็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนที่มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย.ที่ผ่านมา ถูกผู้บังคับบัญชาหักเงินหัวคิวค่าอาหาร ค่าเบี้ยเลี้ยง และค่าที่พัก โดยระบุว่า ไม่ได้มีการหักเงินเบี้ยเลี้ยงและหรือค่าตอบแทนของเจ้าหน้าที่เเต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
มวลชนคัมแบ็ก 24 ก.ย. คนแห่ป้องหมุดสนามหลวง ดาราหนุน - ตร.ชี้ 3 กลุ่มผิด 
- "ประวิตร" ขอบคุณทุกฝ่าย หลังชุมนุมอย่างสันติ
- "เพนกวิน" ปลุกมวลชนพร้อมใจ 14 ต.ค.หยุดเรียน-หยุดงาน ให้ประเทศอัมพาต
- แกนนำประกาศยุติชุมนุมอย่างเป็นทางการ นัด 24 ก.ย.รวมตัวหน้ารัฐสภา
- แกนนำผู้ชุมนุมยื่นหนังสือผ่าน ผบช.น.หน้าศาลหลักเมือง 

พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า กรณีดังกล่าวเป็นไปตามระเบียบหนังสือทำความตกลงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรมบัญชีกลาง ตามหนังสือที่ กค0408.4/22223 ลงวันที่ 31 พ.ค.2561 เรื่อง ขออนุมัติเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานควบคุมการชุมนุมสาธารณะฯ ซึ่งการเบิกจ่ายของเเต่ละหน่วยที่นำกำลังมาปฎิบัติหน้าที่จะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับการเริ่มมาปฏิบัติหน้าที่จริง

หากภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นก่อน เงินเบี้ยเลี้ยงและหรือค่าตอบแทนที่เกินมาจากวันที่ได้มาปฏิบัติหน้าที่จริง ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องก็จะมีการเรียกเก็บเงินคืนและนำเงินส่งตามขั้นตอนและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ ในที่กรณีดังกล่าวมีแผนการปฏิบัติหน้าที่ออกไปจนถึงวันที่ 21 ก.ย. แต่การชุมนุมเสร็จสิ้นในวันที่ 20 ก.ย. การเงินของแต่ละกองบัญชาการก็จะคืนเงินของวันที่ 21 ก.ย. ตามระเบียบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ