หมอชี้ศพชมพู่ถ้าไม่ถูกยุงกัดส่อตายจากที่อื่น - คลิปว่อนตาชาญยันทุกคนไม่เกี่ยว (คลิป)

21 ก.ย. 63

จากกรณียูทูบช่องหนึ่ง ปล่อยคลิปเสียงปริศนา EP4 ผู้หญิงคุยกับคนในบ้านกกกอก โดยคนในบ้านกกกอก ตั้งข้อสันนิฐานว่า ตอนเจอศพน้องชมพู่ แล้วส่งไปตรวจชันสูตรครอบครัวไม่เห็นมีใครไปสักคน มีแต่ลุงพลที่ตามไป ตั้งแต่รับศพลูกมาที่จังหวัดอุบลฯ มาไว้ที่บ้าน ก็เตรียมที่จะเผา

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

638981

โดยเสียงผู้ชาย ยังบอกอีกว่า ไม่รู้ว่าครอบครัวทะเลาะอะไรกัน ตอนออกตามหาน้องชมพู่ จนกระทั่งเจอศพ คืนก่อนเผา ช่วงตี 2 ตำรวจนำร่างน้องไปตรวจที่นิติเวช รพ.ตำรวจ กรุงเทพฯ ลุงพลก็เป็นคนเดียวที่ตามตำรวจไป

198204

ขณะเดียวกันหญิงสาว ได้ถามชายในคลิปว่า ไม่รู้ใครให้คนในครอบครัว พูดว่า คนร้ายอยู่ในบ้าน ชายในคลิป ตอบว่า ไม่รู้ว่า จุดประสงค์จะบอกว่าคนร้ายอยู่ในหมู่บ้าน หรืออยู่ในบ้าน ถ้าความหมายบ้าน ก็คงหมายถึงบ้านของคนที่พูด ส่วนเหตุผลที่ออกมาพูดแบบนั้น คาดว่าคงเมา ถ้าไม่เมาคงไม่กล้าไปพูดหน้าบ้านลุงพล

167924

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี สอบถามผู้ใหญ่บ้านกกกอก ให้ข้อมูลว่า หลังจากมีคนเผยแพร่คลิปเสียงที่ตนคุยกับหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าอยู่ต่างประเทศ ตนเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.กกตูม เพื่อเอาผิดกับคนที่เผยแพร่คลิปลงสื่อสังคมออนไลน์

โดยตนยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับหญิงสาวปลายสายมาก่อน โดยหญิงสาว อ้างว่าได้เบอร์โทรศัพท์มาจากตำรวจ อยากรู้เรื่องคดีน้องชมพู่ จึงโทรมาหา และโทรมาหลายครั้ง ขณะเดียวกันหลังคลิปเสียงถูกปล่อยในโลกออนไลน์ ตนไม่ได้กังวลใจ และไม่กลัวว่าจะถูกลากไปเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว 

888585

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยหลังปล่อยคลิป EP4 ลงในยูทูบว่า จะไปหาผู้การจังหวัด จะไปกับทนายความ นำคลิปเสียงตัวเต็มไปมอบให้ หวังว่าผู้การฯ คงจะรอรับคลิป เพื่อเป็นประโยชน์กับการสืบสวน

ส่วนเหตุผลที่ตนได้คลิปเสียงแล้ว ทำไมไม่นำไปให้ตำรวจ เพราะไม่มั่นใจ เนื่องจากคดีผ่านมาแล้วกว่า 4 เดือน ยังเงียบจนผิดสังเกต จึงต้องอาศัยสื่อมวลชนนำเสนอข่าว จึงนำคลิปมาลงโซเชียลฯ เพราะกลัวคดีเงียบ จนจับคนร้ายไม่ได้ แต่ตนก็ยังเชื่อมั่นว่า ตำรวจไทยเก่งที่สุดในโลก

554686

ทั้งนี้ตนมองว่า คลิปเสียงนี้คุยกันเป็นชั่วโมง คนที่รำคาญกัน คุยแค่ครึ่งนาทีก็วางสายไปแล้ว คงไม่คุยกันเป็นชั่วโมง และไม่ได้คุยแค่ครั้งเดียว คุยกันหลายครั้งอีกด้วย ตนจึงคิดว่าไม่ได้รำคาญแน่นอน

เรื่องที่คนในครอบครัว ออกมาบอกว่า คนร้ายอยู่ในบ้าน คิดว่าคนพูด คงจะรู้อะไรมาบ้าง รู้ว่าใครคือผู้ร้ายตัวจริง ขอเน้นย้ำว่า คลิปที่ปล่อยไม่ได้แกล้งใคร แค่คอยากเป็นกระบอกเสียง อยากให้เป็นข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ มีนักข่าวทำข่าว มีประโยชน์ ถ้าไม่มีคดีก็จะเงียบหายไป

ส่วนกระแสที่มีการฟ้องกลับ ขอยืนยันว่า ตนปรึกษาทนายแล้ว มีความเห็นว่า ปล่อยได้ เพราะคลิปนี้จะเป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ หลังจากนี้จะมีคลิปตบท้ายอีก 1 คลิป เร็ว ๆ นี้ ย้ำว่าคลิปเป็นประโยชน์กับทุกคน ไม่ได้เจาะจงใส่ร้ายใคร

556820

อีกทั้งเสียงหญิงสาวปริศนารายนี้ ยังตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดสภาพศพ “น้องชมพู่” เข้าไปในป่าลึกขนาดนั้น แต่ไม่มี “รอยยุงกัด” ชาวกกกอกรายนี้ก็บอกด้วยว่า สภาพศพน้องไม่มีรอยยุงกัดเลย คิดว่าน่าจะตายจากบ้าน หรือตายจากที่อื่นแล้วไปทิ้ง คงไปทิ้งไว้ตอนกลางคืน ถ้าเป็นช่วงกลางวันเขาไม่น่าจะทิ้งไว้ตรงนั้น ถ้าไปซ่อนไว้หลังหิน หรือตามโขดหินก็ไม่มีคนเห็นแล้ว แต่เจตนาจะให้คนเห็น เพราะว่าทางนั้นเป็นทางวัวทางควายเก่า เห็นศพง่าย คาดตั้งใจให้คนหาศพเจอ ถ้าไม่มีการเตรียมการจะต้องมีพยานหลักฐานสักอย่าง

346728

สภาพร่างกายของน้องชมพู่ท่อนบน ได้แก่ สะโพกมีรูบุบ แผ่นหลังพบรอยขีดข่วน ปาก,รูจมูก,หู มีหนอนซอนไซ กระจกตาดำทั้ง 2 ข้างแห้งและเริ่มขุ่น ริมฝีปากเป็นสีม่วง มีสายสิญจน์พันที่ข้อมือขวา 

221480

สภาพร่างกายของน้องชมพู่ท่อนล่าง ได้แก่ ขามีสีเข้มทั้ง 2 ข้าง ข้อเท้าพบรอยขีดข่วน และเท้าเป็นแผลพุพอง 

ส่วนกรณีคลิปเสียงที่ 2 ของหมอปลา ที่มีเนื้อหาตอนหนึ่งระบุถึงร่องรอยของยุงกัด ที่ไม่พบในตัวศพของน้องชมพู่ ซึ่งอาจชี้ว่าชมพู่ไม่ได้ตายบนเขา แต่ถูกนำไปทิ้งหลังตายแล้ว ซึ่งอาจจะถูกนำไปซ้อนไว้ในบ้าน หรือในที่ลับ

793881

ทีมข่าวสอบถาม รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว. เปิดเผยว่า กรณียุงกัดศพ ปกติของยุงจะตามคนที่ยังมีชีวิต เนื่องจาก 1.กลิ่นของเหงื่อ 2.ก๊าซคาร์บอนที่ปล่อยออกมาจากร่างกาย และ 3.ความอุ่นของร่างกาย ปัจจัย 3 อย่างนี้ทำให้ยุงเข้ามาตอม ซึ่งเมื่อยุงกัด ก็จะทำให้เกิดปฏิกิริยาของร่างกายเกิดรอย ตุ่ม ผื่นขึ้นได้

166700

ส่วนศพ ยุงสามารถมาตอมได้ กัดได้ เมื่อร่างกายตายใหม่ ๆ เนื่องจากร่างกายยังอุ่น กลิ่นเหงื่อยังมีบ้าง ถึงแม้ร่างกายจะไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ จะไม่พบร่องรอยการกัด ตุ่ม ผื่น รอยแดง ส่วนหากตายมานานแล้ว ยุงจะไม่เข้ามากัด เนื่องจากร่างกายเย็นแล้ว โดยเฉลี่ยร่างกายจะปรับอุ่นภูมิเย็นขึ้นเรื่อย ๆ 1 ชั่วโมง 1 องศาเซลเซียส จนกว่าอุณหภูมิร่างกายจะเท่ากับอุณหภูมิพื้นที่นั้น ๆ

หมอวีระศักดิ์ ยังตั้งข้อสังเกตอีกประเด็นที่น่าสนใจว่า ที่ตัวศพไม่มีร่องรอยการกัดของมด ซึ่งการตายในพื้นที่โล่ง ในป่า ในที่สาธารณะแบบนี้ ก็มักพบเห็นบ่อย ๆ ว่า จะมีร่องรอยของมดกัด ซึ่งถึงแม่ร่างกายจะเสียชีวิตแล้ว จะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นร่องรอยที่มดกัด ซึ่งมดจะต่างจากยุง ที่มดจะกัดศพได้เมื่อเสียชีวิตแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส