ฮีโร่ตัวจริง! พนักงานรถไฟเผย นาทีคว้าตัวเด็กน้อยหวิดถูกรถไฟชนเป็นสัญชาตญาณ (คลิป)

21 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 09.12 น. ที่ชานชาลา สถานีรถไฟศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ โดยมีเด็กวิ่งเล่น จากนั้นแม่วิ่งตาม บริเวณที่นั่งรอผู้โดยสารรถไฟ ซึ่งเด็กวิ่งหนีแม่จะข้ามชานชาลารถไฟ ในขณะรถไฟกำลังเข้าเทียบสถานี พนักงานสถานีรถไฟคว้าไว้ทัน

187705

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าโชคดีที่พนักงานช่วยไว้ทัน โดยนายพสิษฐ์ ธิบูรณ์บุญ พนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย กำลังปฏิบัติหน้าที่ พนักงานคุมประเเจทางหลีก ขณะยืนอำนวยความสะดวก อยู่บริเวณนั้นได้ยินเสียง จากนั้นหันไปเห็นเด็กวิ่งพุ่งตรงไปที่ชานชาลา จึงรีบคว้าตัวเด็กไว้ได้ทันอย่างฉิวเฉียด ท่ามกลางคนรอบข้างที่ตื่นตระหนก ตกใจไปตาม ๆ กัน

331101

นายพสิษฐ์ ธิบูรณ์บุญ เล่าว่า ในวันนั้นตนกำลังปฏิบัติหน้า และเคยเห็นเด็กวิ่งแล้วรอบหนึ่ง ตนก็เตือนแม่แล้วว่าให้ช่วยจับเด็กไว้ด้วยนะ จากนั้นตนก็เดินไปคุมเสาแขวนห่วง ซึ่งรถไฟกำลังจะเข้าเทียบสถานี สักพักก็ได้ยินเสียงแม่วิ่งไล่เด็ก พอหันมาเห็นพอดีจึงรีบตัดสินใจคว้าเด็กไว้

787321

"มันเป็นสัญชาตญาณ ผมภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเด็กคนหนึ่งให้รอดจากอุบัติเหตุครั้งนี้ หากช่วยไม่ทันคิดว่าเด็กคงจะไม่รอดแน่นอน อยากฝากเตือนไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองว่า เวลาต้องเดินทางกับเด็กเล็ก ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้เด็กคาดสายตา" นายพสิษฐ์ กล่าว 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส