จนท.เร่งส่งชิ้นเนื้อ "เสือดำ" พิสูจน์รอยกระสุนปืนรอบ 2 พร้อมตรวจจุดห้วยปะชิ เป็นแหล่งเสือดำ

14 ก.พ. 61
ความคืบหน้า คดีนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ล่าสุด พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบชิ้นเนื้อเสือดำ และวิถีกระสุนปืน
สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ
วันนี้ (14 ก.พ.61) ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ กล่าวว่า ได้รับมอบชิ้นเนื้อเสือดำ พร้อมทำบันทึกการส่งชิ้นเนื้อไปตรวจเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาลทองผาภูมิแล้ว เพื่อหาหัวกระสุนในชิ้นเนื้อนำมาประกอบสำนวนคดี ขณะที่ นายเปรมชัย พร้อมพวกตก ผู้ต้องหาคดีลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ที่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล จะครบกำหนดฝากขังในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้
ตรวจพิสูจน์ซากเสือดำ
เช้าวันนี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจทัพพญาเสือ ได้บินเข้าไปยังห้วยปะชิ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก อีกครั้ง เพื่อไปยังจุดที่มีการตั้งกล้องบันทึกภาพบริเวณเขานางรำ เพื่อตรวจสอบภาพเสือดำที่บันทึกได้ว่า เป็นตัวเดียวกับที่ถูกคณะของ นายเปรมชัย ยิงหรือไม่ เพราะจุดที่พบเสือดำอยู่ห่างจากแคมป์ของ นายเปรมชัย เพียงแค่ 100 เมตร
เจ้าหน้าที่กำลังพิสูจน์หลักฐาน
นอกจากนี้ ยังได้เข้าไปยังจุดที่ภาพจากกล้องหน้ารถของเจ้าหน้าที่จับภาพเสือดำนั่งอยู่กลางถนน ขณะเข้าไปติดตั้งระบบสัญญาณ และเครื่องกรองน้ำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เมื่อปี 2559 เพื่อนำไปตรวจสอบตำแหน่ง และยืนยันว่า จุดบริเวณห้วยปะชิ คือ "บ้านของเสือดำ" ด้าน นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก บอกว่า ภายหลังการจับกุม นายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน ทำให้ตนต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหารือกับผู้ใหญ่ในกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสอบปากคำ รวมถึงติดตามความคืบหน้าของคดีอย่างต่อเนื่อง และวานนี้ (13 ก.พ.61) ยังได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุที่บริเวณห้วยปะชิ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมจำลองภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกขั้นตอนอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งจุดที่เป็นบริเวณพื้นที่ที่ใช้ในการยิงเสือดำด้วย สิ่งที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ไม่มีความกังวลหรือเครียดแต่อย่างใด และพร้อมที่จะทำงาน และเจ้าหน้าที่ทุกคนยังมีขวัญ กำลังใจที่ดีที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลผืนป่าและปกป้องทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าต่อไป โดยปฏิเสธจะตอบข้อซักถามเรื่องความคืบหน้าคดี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ