ฉะ นทท.มักง่าย หอบเหล้าเบียร์ขึ้นสถานธรรม "ภูลังกา" ทิ้งขยะเกลื่อนโชว์จิตสำนึกบกพร่อง

20 ก.ย. 63

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ฉะนักท่องเที่ยวไร้จิตสำนึก นำเหล้าเบียร์ขึ้นมาดื่มกินบน "ภูลังกา" อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬนอกจากจะเป็นการกระทำที่ไม่เคารพสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าแล้ว ยังทิ้งขยะ "ชุดน้ำเมา" เอาไว้ให้ดูต่างหน้า ตะเพิดส่ง เที่ยวโดยไร้จิตสำนึกแบบนี้ รอบหน้าไม่ต้องมา ภูลังกา ไม่ต้อนรับ!

ข้อความจากเฟซบุ๊กต้นเรื่อง ระบุข้อความเต็มๆ ว่า "ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่เป็นเจ้าของสิ่งของในภาพ โปรดจงรู้ด้วยว่าภูลังกา คือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีพระสงฆ์ที่เป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ หลายรูปมาปฏิบัติธรรมที่นี่ อีกทั้งสถานที่นี้ยังเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ดังนั้นการจะเข้าพื้นที่ภูลังการควรให้เกียรติสถานที่ด้วย การไม่นำเหล้าเบียร์และสิ่งอบายมุขทั้งหลายเข้าไปอีกทั้งเขตอุทยานก็ห้ามนำเข้าสิ่งเหล่านี้

ในประเด็นนี้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อาจไม่รู้ หรือหลงลืมก็พอให้อภัย แต่การจะแบกเหล้าเบียร์จำนวนนี้ขึ้นภูลังกา ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ทำไมๆๆ แXกกันหมดแล้วจึงไม่นำขวดและกระป๋องเบียร์กลับลงมา ถ้ามาอ่านเจอโพสนี้ช่วยมาตอบหน่อย นักท่องเที่ยวไร้คุณภาพ ไร้จิตสำนึกแค่หาเปลี่ยนที่แXกเหล้าแบบนี้ไม่มีที่ไหนเขาต้องการ ภูลังกาเช่นกัน ถ้าเที่ยวอย่างรักษาธรรมชาติไม่ได้ก็ไม่ต้องกลับมาเที่ยวอีก"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ