"เพชร กรุณพล" ปลุกพลังเงียบ! แสดงสิทธิให้ชีวิตดีขึ้น

19 ก.ย. 63

หนึ่งในดาราที่เข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นักแสดงรุ่นใหญ่ เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า วันนี้อยากมาให้กำลังใจน้องๆ และมาดูบรรยากาศ ที่สำคัญอยากว่าเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมชุมนุมเพื่อเรียกร้องสิ่งที่ดีขึ้นให้กับประเทศนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เราใกล้จะชนะ! "ทราย วรรณพร" เตือนมือที่สามอย่าแทรกแซงม็อบ
- ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย! "แอมมี่" นำเรียกร้องอนาคตที่ดีกว่าของประเทศ
- “อั๋น ภูวนาท“ ฝาก!! ถ้าคุณไม่กล้าพูดความจริง แปลว่าคุณไม่ได้อยู่ในสังคมประชาธิปไตย

"ดีใจที่คนมากันเยอะ เพราะฝนก็ตกก็กังวลอยู่ว่า น้องๆ ประชาชนจะกล้าออกมาไหม ก็เกินคาดเพราะคิดไว้ที่หลักหมื่น แต่ตอนนี้เกินแสนรายแล้ว การชุมนุมฯ ครั้งนี้ มาเพื่อแสดงออกจริงๆ ไม่ได้มีความรุนแรง ไม่มีการด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย" เพชร กรุณพล กล่าว

เพชร กรุณพล กล่าวอีกว่า ที่มาร่วมชุมนุมฯ ก็อยากมาส่งสารด้วยว่า ม็อบนี้มันไม่ได้รุนแรงอย่างที่ใครๆ บอก หรือขู่ว่า ถ้าออกมาจะเสียชีวิต จะบาดเจ็บ หรืออาจมีการสลายการชุมนุม ซึ่งมันไม่ได้อันตรายอย่างที่เขาว่าๆ กัน มันคือการออกมาแสดงเพื่อเรียกร้องสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นในประเทศนี้ การออกมาแบบนี้มันไม่ได้ผิดหฎหมาย ไม่ได้สร้างความเดือนร้อน

เพชร กรุณพล กล่าวถึงความคาดหวังว่า อยากให้เสียงมันดังขึ้น ความต้องการที่มันมากขึ้นไปถึงผู้บริหารประเทศ ใช้สมองที่มีตรองว่า ประเทศนี้มันมีกฎกติกาที่บิดเบี้ยวมากแค่ไหน อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง หากไม่ก็คาดว่าจะมีการกลับมารวมตัวกันอีกและจะมากขึ้น จะดูว่าเขาจะทนได้แค่ไหน

"พลังเงียบถ้าคุณไม่ว่างจริงๆ ไม่มีใครว่าอะไร แต่ถ้ามีโอกาสอย่ากลัว คุณต้องแสดงสิทธิเสรีภาพของคุณในการที่จะเรียกร้องสิ่งที่มันจะดีขึ้นให้กับชีวิต ให้กับคนรอบข้าง ให้กับประเทศนี้ เพื่อให้ประเทศนี้มีสิ่งที่ถูกต้องสักที".

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส