"ผู้ใหญ่กกกอก" เดือดจ่อฟ้องคนแฉคลิปโยงคดีชมพู่ "สารวัตรแรมโบ้" ดำเนินคดีคนพาดพิง (คลิป)

19 ก.ย. 63

คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ที่หมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ล่าสุดบัญชียูทูบ "หมอปลา Official Channel" ของหมอปลาแชร์คลิปเสียงปริศนา เกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ เป็นเสียงของแหล่งข่าวสาว กำลังคุยกับคนในบ้านกกกอก พูดกันถึงข้อมูลของคดีน้องชมพู่

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

ในคลิปมีเสียง แหล่งข่าวสาวคุยโทรศัพท์กับคนในบ้านกกกอก บางช่วงคนในบ้านกกกอกบอกถึงสาเหตุที่สงสัยลุงพลว่า เพราะเหตุใดถึงมีแรงจูงใจที่พูดว่า สงสัยในตัวลุงพล คนในบ้านกกกอกบอกว่าเรื่องนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลัง เพราะคนที่สั่งให้มีการพูดแบบนั้น อาจจะจับตาดูพฤติกรรมใครบางคน และไม่รู้ว่าเป็นการสับขาหลอกหรือไม่ หลังพูดไปแล้วกระแสตีกลับเหมือนไม่มีพยาน ไม่มีหลักฐาน คนจึงชอบลุงพล เพราะลุงเหมือนโดนใส่ร้าย

789358

ล่าสุดวันที่ 19 ก.ย.63 มีรายงานแจ้งว่าผู้ใหญ่บ้านกกกอก ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีปมคลิปเสียงแล้ว ทีมข่าวจึงสอบถามผู้ใหญ่บ้านกกกอก ให้ข้อมูลว่า หลังจากมีคนเผยแพร่คลิปเสียงที่ตนคุยกับหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าอยู่ต่างประเทศ วันนี้ตนเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.กกตูม เพื่อเอาผิดกับคนที่เผยแพร่คลิปลงสื่อสังคมออนไลน์

โดยตนยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับหญิงสาวปลายสายมาก่อน โดยหญิงสาว อ้างว่าได้เบอร์โทรศัพท์มาจากตำรวจ อยากรู้เรื่องคดีน้องชมพู่ จึงโทรมาหา และโทรมาหลายครั้ง ขณะเดียวกันหลังคลิปเสียงถูกปล่อยในโลกออนไลน์ ตนไม่ได้กังวลใจ และไม่กลัวว่าจะถูกลากไปเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว 

517219

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ฉายามือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า วันนี้เพจหมอปลาได้เผยแพร่คลิปเสียงปริศนา เป็นบทสนทนาระหว่างชายหญิงคู่หนึ่ง ที่พูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์การเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยเรื่องราวเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในระหว่างการสืบคดี ซึ่งมีทั้งหมด 4 ตอน

489577

หมอปลา ระบุ ตนเชื่อว่าคลิปดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีที่จะได้รู้เรื่องราวความเป็นมาทั้งหมดว่าอะไรเป็นอะไร

ส่วนในกรณีมีผู้ไปแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เผยแพร่คลิปเสียงดังกล่าวแล้วนั้น หมอปลา บอกว่า ใครเป็นผู้แจ้ง แจ้งในฐานะอะไร เสียหายอะไร คลิปดังกล่าวเป็นประโยชน์ และไม่ได้ระบุชื่อว่าใครพูดอะไรกับใคร ที่ไหน อย่างไร เสียงสนทนาดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก แล้วจะเดือดร้อนทำไม น่าจะเป็นผลดีที่สามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้ตามกฎหมาย

133883

พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ฉายาสารวัตรแรมโบ้ อดีตผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ และอดีตสารวัตรกองปราบนครบาล เปิดเผยว่า เรื่องที่ถูกพาดพิงในไลฟ์สด ของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตนได้รับผลกระทบ ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าตนปั่นกระแส ตลอดเวลาตนไม่เคยปั่นกระแส ไม่เคยไลฟ์สด การที่ นายอัจฉริยะพูดแบบนี้ ถือว่าหมิ่นประมาท ตนทำคดีดัง ๆ สะเทือนขวัญระดับชาติ ส่วนใหญ่จะจับได้ทั้งหมด สื่อมวลชนหลายช่องก็เชิญไปวิเคราะห์หลายคดี ตนก็วิเคราะห์ไม่เคยพลาด

ทั้งนี้ตนยืนยันว่า คดีน้องชมพู่จับคนร้ายได้แน่นอน เพราะตำรวจไทยเก่งที่สุดในโลก จึงอยากให้กำลังใจตำรวจทุกคน แต่นายอัจฉริยะ พูดว่า "ยังไงก็จับไม่ได้ ยอมให้เหยียบหน้า ยอมปิดชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" ตนมองว่าพูดแบบนี้ไม่สร้างสรรค์ ไม่ให้กำลังใจตำรวจ

418880

สารวัตรแรมโบ้ บอกอีกว่า หากนายอัจฉริยะ จะมาขอโทษตนก็ไปขอโทษที่ศาล เพราะจะไปฟ้องศาลก่อนเร็ว ๆ นี้ ข้อหาหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมทั้งมองว่าสิ่งที่นายอัจฉริยะ ทำนั้น ก็ไม่เข้าใจเจตนา ตนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ก็ไม่เคยให้ร้ายใคร และกำลังทำหน้าที่พลเมืองดี ทำหน้าที่ของของอดีตตำรวจที่ให้กำลังใจตำรวจด้วยกัน ตนไม่เคยอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่พูดตามพยายามหลักฐาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส