“อุ๊บ วิริยะ” หน้าซีดโดนยึดคอนโด แมว 30 ชีวิตไร้ที่อยู่ อึ้งแฟนคลับลุงพลยกบ้านหรูให้ฟรี (คลิป)

19 ก.ย. 63

จากกรณีของ "อุ๊บ วิริยะ" นักปั้นชื่อดัง ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ นักปั้นมือทอง - Fanclub ระบุว่า เจ้าของคอนโดฯ คนใหม่ขอห้องที่อาศัยอยู่มานานกว่า 30 ปีคืน โดยให้เวลา 1 เดือนถึงวันที่ 16 ต.ค.63 ในการขนย้านแมวกว่า 30 ตัวออกไป

792272

โดย "อุ๊บ วิริยะ" ยังบอกอีกว่า หากใครมีบ้านให้เช่าและสามารถเลี้ยงแมวได้ ขอให้ติดต่อมา ตอนนี้เครียดจนน้ำตาไหล ขณะนี้กำลังเร่งหาบ้านใหม่ อยู่คนเดียวก็ผวา เพราะใส่ทองเต็มตัว กลัวโจรมาปาดคอ ขอให้น้อง ๆ เด็ก ๆ นายแบบที่ดูแลมาอยู่เป็นเพื่อน แต่ทุกคนก็ปฏิเสธ เหนื่อยใจ ทำบุญกับคนไม่ค่อยจะขึ้น

847377

ล่าสุดวันที่ 19 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางยังหา "อุ๊บ วิริยะ" ที่คอนโดฯ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดห้องนอนพาทีมข่าวเข้าไปสำรวจ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ "อุ๊บ วิริยะ" เปิดห้องให้สื่อมวลชนดู เมื่อพูดมาถึงจุดนี้ หลายคนอาจจะคิดว่า "อุ๊บ วิริยะ" จะต้องมีห้องพักที่หรูหรา แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่ ห้องของ "อุ๊บ วิริยะ" มีเพียงเตียง 2 ชั้น ตู้เสื้อผ้า ลังพลาสติก ตู้เสื้อผ้า และแมวกว่า 30 ตัวเท่านั้น

256418352410

"อุ๊บ วิริยะ" บอกว่า ขอเปิดห้องให้กับอมรินทร์ทีวีดูเป็นที่แรกแบบไม่อาย เพราะอยู่มา 30 ปี โดยเจ้าของคอนโดฯ เดิมเป็นคนรู้จักที่เคารพรักอนุญาตให้ตนอาศัยอยู่ฟรี แบบไม่มีสัญญาเช่า ให้ตนจ่ายเพียงค่าน้ำค่าไฟ แต่เมื่อ 5 ปีก่อน เจ้าของคอนโดฯ ได้เสียชีวิตลง ลูกหลานของเจ้าของเดิมจึงมีความต้องการที่จะขายห้องตน เนื่องจากบริเวณหน้าคอนโดฯ จะมีรถไฟฟ้าตัดผ่าน ตนก็เข้าใจในเหตุผลเชิงพาณิชย์ ไม่ได้โกธรเคืองอะไร

แต่ที่ตนโพสต์เฟซบุ๊ก เนื่องจากตนน้อยใจเด็ก ๆ นายแบบที่ตนดูแล เพราะไม่มีใครยอมมาอยู่เป็นเพื่อนตนแม้แต่คนเดียว ตนไม่ได้มีเจตนาเรียกร้องความสนใจ และตนขอยืนยันว่าตนจะไม่เปิดรับบริจาคเงิน

974780

"อุ๊บ วิริยะ" บอกด้วยว่า ตั้งแต่ที่ตนโพสต์เฟซบุ๊ก ก็มีหลายคนทักมาแสดงความเป็นห่วง อาทิ ลุงพล-ป้าแต๋น แฟนคลับลุงพล ป้าถอน ป้าจำลอง หมอปลา ฯ ซึ่งแฟนคลับลุงพลบางคนก็มีน้ำใจเสนอบ้านพักย่านสุวรรณภูมิให้ตนอยู่ฟรี

หมอปลาที่ชวนตนไปอยู่ด้วยที่ จ.เพชรบุรี แต่ตนก็ได้ปฏิเสธไปทั้งหมด เนื่องจากตนไม่อยากทำให้ใครลำบาก ตนยังสามารถทำงานหาเงินได้ อีกทั้งตนยังอยากอาศัยอยู่ในย่านลาดพร้าว-บางกะปิ เหมือนเดิม เพราะตนคุ้นเคยกันย่านนี้มา 30 ปี

741988

ทั้งนี้ตนรักแมวมาก ตามเก็บมาจากตลาดบ้าง บางตัวคนก็ให้มา บางตัวคนก็นำมาทิ้งไว้ที่หน้าห้องตน บางตัวก็เป็นแมวจรจัดที่ตนช่วยมา ตนเคยนำแมว 30 กว่าตัวกลับบ้านสวนที่ จ.อ่างทอง แต่สุดท้ายแมวที่ห้องคอนโดฯ ก็เพิ่มกลับมาอีก ทุกวันนี้ตนต้องจ่ายค่าอาหารค่าเลี้ยงดูแมวเดือนละประมาณ 25,000 บาท แต่ตนก็มีความสุข

736597

วันนี้ที่ตนเปิดห้องให้อมรินทร์ทีวีดู ตนไม่อายใคร ตนเพียงอยากให้ทุกคนได้เห็นว่าตนติดดิน ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย เพราะสุดท้ายทุกคนต้องนอนในโลงเหมือนกัน ตนขอขอบคุณทุกกำลังใจ ตนไม่ได้ถูกไล่ออกจากคอนโดฯ ตนคงจะไม่ซื้อบ้าน เพราะอีกประมาณ 10 ปี ตนคงจะกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านสวน จ.อ่างทอง โดยในวันพรุ่งนี้ตนจะไปดูบ้านเช่าราคาน่าจะตกเดือนละ 10,000 บาท หากใครมีบ้านเช่าแนะนำย่านลาดพร้าว-บางกะปิ ที่สามารถเลี้ยงแมวได้ ก็สามารถติดต่อตนมาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส