รองโฆษก ตร.ประเมินผู้ชุมนุม 1 พันคน ยันไม่ตัดสัญญาณโทรศัพท์ยกเว้นมีเหตุสุ่มเสี่ยง

19 ก.ย. 63

พ.ต.อ.กฤษณะ ประเมินตัวเลขผู้ชุมนุม 1,000 คน คำนวณจากพื้นที่-สภาพดินฟ้าอากาศ ยันไม่มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ ยกเว้นมีเหตุสุ่มเสี่ยง โซเชียลเฉลยชายชุดดำบนดาดฟ้าที่แท้เป็น รปภ.

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ว่า จากการประเมินตัวเลขผู้ชุมนุมน่าจะประมาณ 1,000 คน โดยคำนวณจากพื้นที่ที่ผู้ชุมนุมเข้าไปอยู่ และสภาพดินฟ้าอากาศ ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนพลในลักษณะดาวกระจายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ตำรวจมีการข่าวอยู่แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมวลภาพม็อบ"19 กันยา" มวลชนเคลื่อนพลเข้าสนามหลวง
ด่วน! ม็อบ 19 กันยาเข้าสนามหลวงแล้ว ตั้งเวที-จัดกิจกรรม
มาจากไหน? ชายชุดดำโผล่ดาดฟ้าตึก มธ. สังเกตการณ์กลุ่มชุมนุม
"สมคิด" ส.ส.เพื่อไทย ตรวจเต็นท์หนุนชุมนุม วอนรัฐบาลอย่าตัดสัญญาณโทรศัพท์-เน็ต
ม็อบ 19 กันยาบุกเข้ามธ.ได้แล้ว! มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุม

ส่วนกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวภาพชายชุดดำอยู่ใกล้กับพื้นที่การชุมนุม พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบยืนยันว่าไม่ใช่ตำรวจ ส่วนจะเป็นใครต้องตรวจสอบอีกครั้ง และอยากจะตั้งคำถามกลับไปว่า เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมเองหรือไม่ "ผมไม่ทราบ แต่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่แน่นอน"

เมื่อถามถึงประเด็นการตัดสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่ชุมนุม พ.ต.อ.กฤษณะ ยืนยันว่า ไม่มีการตัดสัญญาณ ยกเว้นกรณีมีเหตุสุ่มเสี่ยง หรือพบวัตถุต้องสงสัย ทุกอย่างเป็นขั้นตอนในการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม มีทวีตหนึ่งที่ถูกแชร์ต่อ ๆ กันมา ระบุว่า ชายชุดดำที่เจอบนดาดฟ้าอาคารใน ม.ธรรมศาสตร์นั้น เป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ของสถาบันภาษา ที่ขึ้นไปปิดประตูดาดฟ้า แล้วออกมายืนดูบรรยากาศการชุมนุม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม