"ดร.ประจักษ์" อาจารย์รัฐศาสตร์ทวิตขอบคุณ มธ. เปิดประตูโอบรับนักศึกษา - ประชาชน

19 ก.ย. 63

ภายหลังจาก กลุ่มผู้ชุมนุม แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมหลายร้อยคน รวมตัวกันที่หน้าประตูใหญ่ ทางเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำโดยนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ได้ดเปิดประตูฝั่งสนามหลวง ทั้งประตูเล็ก ประตูใหญ่ เข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของผู้ชุมนุม

602039

อ่านเพิ่มเติม

- ม็อบ 19 กันยา "ไมค์ ภานุพงศ์" ฝ่าประตูเข้าธรรมศาสตร์ รถ 6 ล้อตั้งเวทีปราศรัย

- ไผ่ ดาวดิน กางแผนหนุนม็อบถึงประตู มธ. บ่าย 2 ย้ำจุดยืนชุมนุมเป็นสิทธิ์ที่ทำได้พ้อถูกสกัดกั้น

209082

ล่าสุดวันที่ 19 ก.ย.63 บนโลกออนไลน์ ผศ.ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @bkksnow ระบุว่า ขอบคุณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่เปิด “ประตู” โอบรับนักศึกษาและประชาชน - #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฏร

591290

โดยก่อนหน้านี้ ผศ.ดร.ประจักษ์ ยังได้ทวิตข้อความว่า เหตุการณ์แบบ “6 ตุลา” ไม่มีทางเกิดขึ้นซ้ำสองถ้าประชาชนทุกคนช่วยกันส่งเสียงปฏิเสธ 3 สิ่งนี้ 1.การปราบปรามผู้ชุมนุมอย่างรุนแรงโดยเจ้าหน้าที่รัฐ 2.การจัดตั้งม็อบฝ่ายตรงข้ามมาปะทะกับผู้ชุมนุม 3.การปลุกระดมสร้างความเกลียดชังต่อนักศึกษาและผู้ชุมนุมโดยสื่อที่ขาดจรรยาบรรณ

891709

นอกจากนี้่ ผศ.ดร.ประจักษ์ ยังทิวตข้อความอีกว่า ครบรอบ 14 ปีการรัฐประหาร 19 กันยา หวังว่าสังคมไทยจะสรุปบทเรียนร่วมกันได้ว่ารัฐประหารไม่ใช่ทางออก มีแต่ขยายความขัดแย้ง และซ้ำเติมปัญหาของประเทศ ขอให้บทเรียนนี้ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์และในใจของเราทุกคน #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฎร #ไม่เอารัฐประหาร

ขอบคุณภาพ @bkksnow

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส