ไผ่ ดาวดิน กางแผนหนุนม็อบถึงประตู มธ. บ่าย 2 ย้ำจุดยืนชุมนุมเป็นสิทธิ์ที่ทำได้พ้อถูกสกัดกั้น

19 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ซึ่งเป็นจุดวอร์รูมของแกนนำผู้ชุมนุม ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่าในเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ออกมาขึ้นรถแท็กซี่มุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

188706

จนกระทั่งเวลา 11.55 น. ทนายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำได้เดินเท้าเข้าไปในอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เพื่อร่วมประชุมกับแกนนำกลุ่ม ทั้งนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน

435761

ทั้งนี้เมื่อเวลา 12.00 น. นายจตุภัทร์ หรือไผ่ ดาวดิน กล่าวถึงแผนการชุมนุมวันนี้ว่า จะเข้าไปสมทบกับทีมธรรมศาสตร์และการชุมนุมในเวลา 14.00 น. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับทางมหาวิทยาลัย โดยหากการเจรจาไม่สำเร็จ พวกตนก็พร้อมผลักดันเข้าไปในมหาวิทยาลัยทันที

113113

ส่วนกิจกรรมวันนี้ จะมีการจัดสตรีทอาร์ตด้วย เป็นการแสดงศิลปะการเมืองของกลุ่มศิลปินต่าง ๆ ด้วย โดยขณะนี้มีสถานการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบล็อกผู้ชุมนุมทุกทาง ทั้งเรื่องเวที รวมถึงการแจกหนังสือจำนวน 50,000 เล่ม ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดย่านรังสิต ซึ่งตนคิดว่าการชุมนุมโดยชอบธรรมเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่กลับถูกสกัดกั้นทุกวิถีทาง ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมาตนนอนที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ซึ่งสถานการณ์ก็ปกติ

956183

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา มีกลุ่มผู้ร่วมชุมนุม เช่น สหภาพร้อยเอ็ดปลดแอก รวมถึงกลุ่มการ์ดที่คอยดูแลความเรียบร้อย ตั้งแผงเหล็กทางเข้าออก ส่วนบริเวณริมฟุตพาธถนนราชดำเนิน ยาวไปถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการตั้งแผงค้าทั้งอาหาร รวมไปถึงสัญลักษณ์ในการร่วมชุมนุม เช่น มือตบ เสื้อสีแดง ท่ามกลางฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม ได้นำแผงเหล็กมากั้นริมถนน เขียนข้อความห้ามจอดตลอดแนว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม