"โนอึล" ซัดเรือเฟอร์รี่เกยตื้น! 90 ชีวิตระทึก ติดบนเรือนาน 4 ชม.

19 ก.ย. 63

เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ในจ.ตราด ถูกคลื่นแรงจากอิทธิพลพายุโนอึล ซัดเกยตื้น นทท.-ลูกเรือ 90 ชีวิตระทึก ติดอยู่บนเรือนาน 4 ชม. เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือพบสภาพเสียขวัญ อ่อนแรง 

วานนี้(18 ก.ย.) เมื่อเวลา 19.00 น. นายธัญญา วัฒนวีรพงษ์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ถูกพายุโนอึลซัดจนเกยตื้น ที่ท่าเทียบเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มีนักท่องเที่ยวและลูกเรือรวม 90 ชีวิตอยู่บนเรือ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดพื้นที่เสี่ยง "โนอึล" ฝนตกหนัก-ลมแรง กทม.เจอฝน 80% ผู้ว่าฯ สั่งลดน้ำในคลอง
"โนอึล" มาแล้ว! มุกดาหารรับมือที่แรกค่ำนี้ ฝนถล่มต่ออีก 55 จว.

เตือนรับมือพายุ "โนอึล" เพิ่มกำลังเป็นไต้ฝุ่น ฝนตกหนักทั่วไทย 18-20 ก.ย. 

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ พบเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ เกยตื้นอยู่ข้างสะพาน 1 ลำ บนเรือมีประชาชนและลูกเรือรวม 90 ราย อยู่ในอาการตกใจและอ่อนเพลีย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดน้ำและอาหารทยอยขนขึ้นเรือประมงนำไปส่งบนเรือเฟอร์รี่ เบื้องต้นทางท่าเรือเฟอร์รี่ได้นำเรือเฟอรร์รี่อีก 1 ลำ ไปช่วยเหลือ แต่หลังจากพยายามดึงเรือลำที่เกยตื้นอยู่นานกว่าชั่วโมงเรือเฟอร์รี่ลำที่เข้าช่วยเหลือก็ถูกพายุพัดจนเกยตื้นอีกลำ จนสุดท้ายต้องนำเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือฝั่งอำเภอเกาะช้างมาช่วย ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ก็สามารถช่วยเหลือประชาชนทั้งหมดให้ขึ้นมาบนฝั่งได้ ส่วนยานพาหนะทั้งหมดต้องรอสภาพอากาศดีขึ้นจึงจะขนย้ายต่อไป 

vlcsnap-2020-09-19-11h01m37s3

นายสาวิต เคร่งนุเคราะห์ หนึ่งในประชาชนที่ติดอยู่บนเรือ เล่าว่าเรือเฟอร์รี่มาถึงสะพานฝั่งตราดในเวลา 17.30 น. ขณะกำลังจะเทียบท่าพายุได้พัดเรือเฟอร์รี่ออกไปจนเกยตื้นอยู่ข้างสะพาน ในขณะนั้นผู้โดยสารต่างตกใจแต่เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาช่วยเหลือพร้อมอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายวุฒินันท์ กิจนุเคราะห์ ผู้จัดการท่าเรือ เปิดเผยว่า เรือเฟอร์รี่ที่เข้ามาช่วยเหลือมีปัญหาที่ใบจักรทำให้ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที ส่วนท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ได้สั่งให้หยุดวิ่งไปตั้งแต่เวลา 16.00น.แล้ว ซึ่งลำที่เกยตื้นเป็นเที่ยวสุดท้ายพอดี

vlcsnap-2020-09-19-11h06m15s7

ส่วนนายธัญญา เปิดเผยว่านักท่องเที่ยวที่อยู่บนเรือมีอาการตกใจและเหนื่อยเนื่องจากต้องรอการช่วยเหลือนานกว่า 4 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ได้นำน้ำและอาหารไปแจกจ่ายช่วยเหลือ โดยอยากฝากถึงประชาชนที่เดินทางโดยเรือหรือมีเหตุต้องออกเรือให้ตรวจเช็กสภาพอากาศให้ดีเสียก่อนและควรสวมเสื้อชูชีพไว้ตลอดเวลาเพื่อป้องกันตัวเองอีกด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ