"โนอึล" กระทบแล้ว! คลื่นซัดเรือประมงจม 2 ลำ- ทะลักท่วมบ้าน 20 หลัง

18 ก.ย. 63

อิทธิพล "พายุโนอึล"" กระทบชาวบ้านในจ.ตรัง กระแสลมแรง มีคลื่นสูง จมเรือประมงแล้ว 2 ลำ น้ำทะลักท่วมบ้านปชช.อีก 20 กว่าหลัง

วันนี้ (18 ก.ย.) หลังจากที่ "พายุโนอึล" มีกำลังแรงต่อเนื่องและกำลังเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยค่ำวันนี้ ล่าสุดที่จ.ตรัง ชาวบ้านนาทะเล หมู่ 1 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากผลพวงของพายุดังกล่าว โดยในทะเลมีกระแสลมแรง และคลื่นสูงสุดประมาณ 5 เมตร น้ำในทะเลมีสีเทาขุ่น ซัดเข้าหาชายฝั่งและบ้านเรือนชาวประมงได้รับความเสียหาย ชาวบ้านมีอาการตื่นตระหนกหวั่นว่าความรุนแรงของพายุจะทวีความรุนแรงมากขึ้น จากการสำรวจเบื้องต้นทราบว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 20 ครัวเรือน ส่วนเรือประมงหัวโทงถูกกระแสคลื่นซัดจมทะเลไปทันที  2  ลำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"โนอึล" มาแล้ว! มุกดาหารรับมือที่แรกค่ำนี้ ฝนถล่มต่ออีก 55 จว.

เตือนรับมือพายุ "โนอึล" เพิ่มกำลังเป็นไต้ฝุ่น ฝนตกหนักทั่วไทย 18-20 ก.ย. 

ชาวบ้านได้เร่งนำเรือประมงไปจอดในที่ปลอดภัย และมีการขนสิ่งของที่จำเป็นไปไว้บนฝั่ง โดยที่ในทะเลยังมีกระแสลมแรงและคลื่นสูงต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนชาวบ้านจะมีการมารวมตัวกันนอนเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สำหรับเรือประมงที่จมทั้ง 2 ลำนั้น ชาวบ้านไม่ยังสามารถกู้คืนได้ เนื่องจากเรือโดนกระแสคลื่นพัดซัดจนหัวเรือหัก และคลื่นยังคงรุนแรงต่อเนื่อง หวั่นจะเกิดอันตรายหากออกไปกู้

vlcsnap-2020-09-18-15h07m49s0

นายสุเทพ สมบูรณ์กร่าง อายุ  51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/2  หมู่ 1 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ชาวประมงพื้นบ้าน บอกว่า น้ำกำลังทะลักเข้าบ้านริมชายฝั่งประมาณ 20 กว่าหลัง และมีเรือประมงจมน้ำจำนวน 2 ลำ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นปีละครั้ง แต่ปีนี้หนักกว่าเพราะอิทธิพลพายุโนอึล ซึ่งชาวบ้านมีการติดตามสถานการณ์พายุมาก่อนหน้านี้แล้ว ได้มีการเตรียมอพยพขนสิ่งของไว้บ้างโดยเฉพาะเรือประมง ได้รีบนำไปเก็บในที่ปลอดภัยแต่บางลำก็ขนย้ายไม่ทัน
 vlcsnap-2020-09-18-15h07m55s4

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ