ไฟปริศนาลุกไหม้เก๋งวอด! เจ้าของเศร้าสูญทั้งรถ-พระเครื่องอีกครึ่งล้าน

18 ก.ย. 63

หนุ่มขับรถไปทำธุระ จ.ชลบุรี ระหว่างทางเกิดไฟปริศนาลุกไหม้รถเก๋งอย่างรุนแรง เผ่นหนีแทบไม่ทัน แต่เสียใจที่สุดคือพระเครื่องที่สะสมไว้มูลค่ากว่าครึ่งล้านถูกเผาวอดไปพร้อมรถ

เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. วันที่ 18 ก.ย. 63 เกิดเหตุไฟลุกไหม้รถยนต์เก๋ง มาสด้า 3 หมายเลขทะเบียน ฆผ 7695 กทม. บนถนนเทพรัตน ช่องทางด่วนขาออก ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นรถของนายธรรมรัตน์ บรรจงสัตย์ อายุ 27 ปี

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ราชาเทวะ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ระดมรถดับเพลิง 3 คัน มาฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่ไม่เป็นผล ไฟเผารถยนต์คันนี้เสียหายวอดทั้งคัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ไฟจึงสงบลงท่ามกลางความเศร้าใจของเจ้าของรถ หลังเพลิงสงบ นายธรรมรัตน์ได้เข้าไปคุ้ยเศษเถ้ากองไฟภายในรถ สำรวจหาซากของพระเครื่องชื่อดังจำนวนมากที่เก็บสะสมไว้หลายปี อาทิ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท หลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา

1600402835304

นายธรรมรัตน์ เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุขับรถไปทำธุระที่ จ.ชลบุรี ระหว่างทางสังเกตว่าแอร์รถเริ่มไม่เย็น แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ ๆ มีควันและกลิ่นไหม้ออกมาจากคอนโซลหน้ารถ และเริ่มเบรกไม่อยู่ จึงชะลอรถเข้าข้างทาง ไม่กี่นาทีถัดมาเพลิงก็ลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว พลเมืองดีที่ขับรถผ่านพยายามเอาถังเคมีมาช่วยดับเพลิง แต่ก็ไม่เป็นผล จนต้องรีบแจ้งดับเพลิงให้มาช่วย หวังให้พระเครื่องที่เก็บสะสมไว้ในรถหลงเหลือ สุดท้ายถูกไฟเผาวอดทั้งรถทั้งพระ

1600402861103

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากที่จอดรถไว้นาน อาจมีหนูเข้าไปกัดสายไฟ โดยที่เจ้าของรถไม่รู้ตัว พอนำรถมาใช้ จึงเกิดไฟฟ้าลัดวงจรดังกล่าว ซึ่งรถคันนี้ไม่ได้ทำประกันภัยไว้ ทำให้รู้สึกเศร้าที่ต้องเสียรถ และทรัพย์สินเป็นพระเครื่องก็ราว 500,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ