แม่สอดผวา! ตร.เมียวดีค้นหา 8 แรงงานเมียนมากลับจากไทย หนีกักกันโควิด-19

18 ก.ย. 63

ตำรวจจ.เมียวดี เร่งค้นหาตัว แรงงานชายชาวเมียนมา 8 คนซึ่งเดินทางกลับจากทำงานในไทย หนีสถานกักกันโควิด-19 จนท.และชาวบ้าน อ.แม่สอด คุมเข้มพรมแดน 

วานนี้(17 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมียวดี และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา รวมทั้งฝ่ายปกครองตรงข้ามชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอ.แม่สอด จ.ตาก ได้ประกาศให้ประชาชนชี้เบาะแสคนหลบหนีออกจากสถานที่กักกันโรคโควิด-19 ที่จ.เมียวดี ซึ่งเป็นชายจำนวน 8 คน พร้อมจัดกำลังติดตามค้นหา ตั้งจุดสกัดเพื่อจับกุมมากักตัวและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
มาไม่ขาดสาย! รวบ 9 เมียนมาลักลอบเข้าไทย เสี่ยงพ่วงโควิด-19
- ด่านเชียงรายเข้ม! หวั่นต่างด้าวพ่วงโควิด-19 ลักลอบเข้าเมือง
-เมียนมาทุบสถิติโควิด! ป่วยใหม่พุ่ง 191 ราย เสียชีวิตอีก 2 ราย
- คุมเข้มโควิด! ทหารสกัดจับ 6 แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทะลักชายแดนแม่สาย

กรณีดังกล่าวส่งผลให้ชาวเมืองเมียวดีรู้สึกหวั่นวิตกมาก นายเพียว มินซอ ผู้อำนวยการศูนย์กักกันโรคโควิด-19 จ.เมียวดี กล่าวว่า ชายทั้ง 8 คนที่หลบหนีทราบว่าเคยทำงานรับจ้างอยู่ในอำเภอแม่สอดและถูกเจ้าหน้าที่ไทยจับกุมเนรเทศผ่านไปยังสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 จากนั้นได้ถูกนำตัวเข้าพื้นที่กักกัน แต่ได้ใช้โอกาสหลบหนี จากทางด้านหลังสถานที่กักกัน หากใครพบเห็นช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่เมียนมาทันที

สำหรับสถานที่กักกันเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ในจ.เมียวดี มีทั้งหมด 13 แห่ง มีชาวเมียนมาส่วนมากเป็นแรงงานที่ไปทำงานที่ไทยแล้วกลับมาในประเทศ เข้าสถานที่กักกันทั้งหมดกว่า 1,000 คน 

ขณะที่พื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา เจ้าหน้าที่ไทยร่วมกับชาวบ้านยังคงเข้มงวดกวดขันการข้ามแดนไปมาในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดตากทั้งวันทั้งคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม