งงทั้งตึก! บุกพิสูจน์เด็กห้อยระเบียงไม่เจอทางออกมาได้ แม่ผวากุมารพามาเล่น (คลิป)

17 ก.ย. 63

จากกรณีวันที่ 16 ก.ย.63 ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ชั้น 4 ซอยเทียนทะเล 16 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ มีเหตุระทึก เด็กหญิงเดินอยู่บริเวณขอบระเบียงอาคาร สร้างความตกใจให้กับผู้เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัย และประชาชนพยายามหาทางช่วยเหลือ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถช่วยเหลือเด็กหญิงได้อย่างปลอดภัย

722013

ล่าสุด วันที่ 17 ก.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังอาคารพาณิชย์ดังกล่าว 4 ชั้น 10 คูหา มีความสูง 18 เมตร คูหาบ้านของน้องพาขวัญ วัย 2 ขวบ 5 เดือน อยู่คูหาแรก และน้องไปยืนอยู่คูหาสุดท้าย มีความห่างกัน 35 เมตร พื้นถึงขอบหน้าต่างมีความสูง 94 ซม. ในห้องนอนของน้องพาขวัญมีลูกกรง ซึ่งลูกกรงมีความกว้าง 21.5 ซม.

426371

วันที่เกิดเหตุมีตะกร้าวางอยู่บริเวณช่องประตูหน้าต่าง ซึ่งมีความสูง 27 ซม. ถัดมาเป็นระเบียงด้านนอกมีความสูง 62 ซม. กว้าง 43 ซม.

747055809222

นอกจากนี้ยังมีเสาปูนกั้นระหว่างขอบระเบียงมีความกว้าง 79 ซม. นอกระเบียงมีความกว้างยื่นออกมา 10 ซม. และด้านหลังดาดฟ้ามีกำแพงกั้นสูงอีก 149 ซม.

167542203890950763

ส่วนความสูงของน้องพาขวัญ 90 ซม. ความกว้างของหัวไหล่ 26 ซม. และศีรษะมีความกว้าง 12 ซม. บริเวณรอบนอกของตัวอาคารแล้ว ไม่มีจุดช่องไหนที่น้องจะสามารถข้ามปีนไปได้ ซึ่งบริเวณที่น้องได้รับความช่วยเหลือ ชาวบ้านต้องพังแผ่นเรียบบนลูกกรงขึ้นไปเอาตัวเด็กออกมา และได้ใช้บันไดปีนขึ้นจากหน้าตึก

489232

นอกจากนี้ บ้านของน้องพาขวัญ มีกุมารทอง 2 ตัว คือ น้องพาทอง กับน้องเทวดาน้อย ซึ่งแม่ของเด็กเลี้ยงดูมาเป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว พระแก้วมรกต 5 หลวงปู่ยโสธรกราบไหว้ เป็นความเชื่อของแม่เด็กว่ากุมารทองอาจจะพาน้องพาขวัญออกไปหรือไม่

331732881348

นางสาวทิพย์วรรณ มาตรดก อายุ 31 ปี แม่ของเด็ก เผยว่า หลังจากเกิดเหตุ มีคนเข้าไปสอบถามลูกสาวว่าลูกมีใครพาลูกสาวไปซึ่งลูกสาวบอกว่าเป็นชายสวมกางเกงสีแดง ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร ยอมรับว่าเลี้ยงกุมารทองไว้ 2 ตัว ตนคาดว่าชายคนที่น้องกล่าวถึงเป็นกุมารทองที่เลี้ยงไว้ แต่คิดว่ากุมารทองคงไม่มีฤทธิ์มากขนาดนั้น หลังจากเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาลูกสาวได้บอกว่าให้ปิดหน้าต่าง ซึ่งทุกครั้งจะเปิดหน้าต่างทิ้งไว้

386817

หลังจากเกิดเหตุการณ์ตนก็สงสัยว่าลูกสาวออกไปนอกระเบียงได้อย่างไร และเมื่อถามถึงเหตุการณ์เมื่อวานที่ผ่านมาลูกสาวก็ไม่ตอบว่าออกไปทางช่องทางไหน และไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไร มีเพียงส่ายหน้าอย่างเดียว ทั้งนี้ ช่องทางที่จะไปจุดที่น้องเดิน ต้องใช้โต๊ะข้ามกำแพงไป แต่ปัญหาคือบ้านที่น้องไปอยู่นั้นประตูมันล็อก และระเบียงมีลูกกรง ซึ่งหากลูกสาวเดินไปเองได้ถือว่าแข็งแรงมาก

cg

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ลูกสาวไม่มีพฤติกรรมที่แปลกไป ไม่ได้พูดคุยคนเดียวหรือเหม่อลอย ส่วนมากก็จะเล่นกับเพื่อน และทุกครั้งที่นอนก็ไม่เคยละเมอถึงชื่อคนอื่น และในเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้ไปไหว้ศาลตี่จูเอี๊ยะ ซึ่งถือว่าเป็นศาลที่คนในคูหา 10 คูหาเคารพนับถือไปขอขมาสิ่งที่ผิดไป และขอบคุณที่ช่วยเหลือชีวิตลูกสาวที่ไม่ให้ตกไปที่พื้น

270592

อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนพาน้องไป หากเป็นภูตผีปีศาจก็อาจจะเป็นไปได้ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่หากจะเอาชีวิตน้องก็คงจะให้น้องจบตั้งแต่ระเบียงบ้านของตัวเองแล้ว หากจะมีคนพาไปก็คงไม่ใช่ เพราะตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ซึ่งมาอาศัยอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 5 เดือนเท่านั้น

369696

นางศรีอัมพร สงฆ์นอก อายุ 50 ปี ย่าของเด็ก เปิดเผยว่า ในวันที่เกิดเหตุมีเพื่อนบ้านบอกว่าน้องพาขวัญออกมาอยู่นอกระเบียงเพื่อนบ้าน ซึ่งขณะนั้นตนก็ไม่เชื่อ เพราะเนื่องจากหลานหลับอยู่ข้างในบ้าน เดินออกไปดูก็พบเห็นว่าเป็นหลานจริง ตนเข่าแทบซุด โดยปกติแล้วหลานสาวจะร่าเริง ไม่มีพฤติกรรมแปลก หลังจากเกิดเหตุตนก็สงสัยว่าทำไมหลานสาวไปยังบริเวณดังกล่าวได้ เพราะข้างนอกเป็นเพียงระเบียงเล็ก ๆ หากเจอหน้าต่างก็ปีนเป็นธรรมดา ชะโงกไปดูฝนตก ส่วนมีคนพาน้องไปนั้น ตนไม่เชื่อว่าเป็นไปได้ เพราะว่าหลังบ้านปิด หากจะปีนมาตรงระเบียงดาดฟ้าก็คงไม่ได้ เพราะมีกำแพงสูง ส่วนบ้านที่น้องไปนั้นก็เป็นบ้านที่ปิด ขณะนี้เชื่อว่าเป็นสิ่งลี้ลับพาน้องไป 50 เปอร์เซ็นต์ แต่โชคดีที่หลานสาวไม่ได้รับบาดเจ็บ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส