สร้างพลังใจดีๆ กับ "คริสโตเฟอร์ เบญจกุล" ผู้ชายที่ไม่เคยท้อแท้

17 ก.ย. 63

สู้ๆ นะ คือคำพูดติดปากของผู้ชายสุดแกร่งทั้งกายและหัวใจสำหรับฮีโร่ในฐานะพลเมืองดี "คริสโตเฟอร์ เบญจกุล" เพราะลงไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่ตนเองกลับถูกรถชนจนอาการสาหัส เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน ทำให้ คริสโตเฟอร์ อดีตดาราลูกครึ่งที่กำลังมีอนาคตสดใสในตอนนั้น ต้องหยุดเส้นทางในวงการบันเทิงลงอย่างกะทันหัน เพื่อรักษาตัวอยู่หลายปี จากที่เคยเกือบพิการ วันนี้เขาได้กลับมาใช้ชีวิตด้วยตนเองได้อีกครั้ง และยังทำงานเพื่อผู้พิการอีกด้วย รายการ ต้มยำอมรินทร์ จึงเชิญ คริสโตเฟอร์ มาพูดคุยให้หายคิดถึงและสร้างพลังใจดีๆ พร้อมกับแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังท้อแท้อยู่ตอนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "เจี๊ยบ เชิญยิ้ม" เผาหมดเปลือกเรื่องภรรยาจอมบงการ!!
- กรุณาฟังให้จบ! "แช่ม แช่มรัมย์" ผุดธุรกิจแปรรูปอินทผลัม-อะโวคาโด แต่ยังไม่คิดทิ้งไมค์!
- สาวสองพันปี "ตั๊ก มยุรา" เผยเคล็ดลับความสวยคงกระพัน
- "ชมพู ฟรุตตี้" เผยเส้นทางชีวิตจากศูนย์ จนมาเป็นนักปั้นมือทองของวงการเพลงไทย
- “ปุ๊ ปิยะมาศ” อดีตนางเอกตลกร้อยล้านกับความสุขในวัยเกษียณ
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่    
 

s__61268005

ถาม ย้อนกลับไปในตอนนั้น รู้ว่าคุณคริสช่วยคน แล้วคุณคริสประสบอุบัติเหตุ คนๆ นั้นเขาเป็นอะไร 

คริส : สันนิษฐานว่าเขาคงจะดื่มแอลกอฮอล์มา เมามา แล้วก็มอเตอร์ไซค์ลื่นล้มข้างทาง พ่อก็สอนว่าถ้าเจอใครเดือดร้อนให้ช่วย ผมก็เลยบอกเพื่อน หยุดรถ ลงไปดูเกิดอะไรขึ้น ก็ลงไปเห็นเขานอนอยู่กับพื้น ก็เลยคุยกับเขา แล้วให้เพื่อนตามรถพยาบาลมาครับ


ถาม แล้วก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นในระหว่างนั้นซ้ำเข้ามาที่ตัวเรา จากวันนั้นจนถึงวันนี้กี่ปีแล้ว 

คริส : 21 ปีแล้วครับ


ถาม จากคนที่เคยเล่นละครโด่งดังมาก อยู่ๆ มาบาดเจ็บ เรียกว่าเอาชีวิตแทบไม่รอด แล้วก็รอดมาจนทุกวันนี้ คริสมีท้อถอยกับตอนที่เราไม่สมบูรณ์ไหม

คริส : ไอ้ท้อเนี่ย ไว้ให้ลิงถือใช่ปะครับ? คิดว่าต้องสู้อย่างเดียว ในใจก็คิดว่าสู้ๆ ครับ เพราะพ่อก็พูดเสมอตอนกายภาพ “ลูก สู้ๆ ลูกสู้ๆๆๆ” แล้วอีกอย่างผมไม่อยากอยู่ในสภาพนั้น ไม่อยากจะนอนอยู่บนเตียงเฉยๆ ผมอยากจะลุกขึ้นมาเดิน ลุกขึ้นมาท่องเที่ยว ลุกขึ้นมาไปถ่ายภาพตามที่ต่างๆ ผมก็เลยต้องพยายามเดินให้ได้ พยายามจะยืนให้ได้ครับ


ถาม เห็นว่ามีโครงการช่วยเหลือคนพิการ

คริส ผมทำอยู่มูลนิธิฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิค มีโครงการ 60 Plus Bakery เราจะฝึกคนพิการให้สามารถทำเบเกอรี่ได้ ผมไปช่วยน้องๆ เรื่องฝ่ายขายมากกว่า วิธีการนำเสนอสินค้าอะไรแบบนี้ แล้วก็ให้กำลังใจน้องๆ ด้วยครับ ตอนนี้น้องๆ ในโครงการจบไปแล้วประมาณ 100 กว่าคน รุ่นนึงประมาณ 80-100 วัน ตอนนี้เรามีโครงการอยู่ 1.เบเกอรี่ 2.ช็อคโกแลต และก็เป็นบาริสต้า แล้วก็มีโครงการโรงแรมซึ่งจบไป 2 รุ่นแล้ว เอาคนพิการไปฝึกทุกอย่างครับ

s__61268011

ถาม โครงการดีๆ แบบนี้ จะเริ่มต้นขึ้นเนี่ย ใช้พลังแรงงานในการดีลเยอะมาก

คริส : ก็เยอะครับ เพราะเราต้องศึกษาน้องๆ ก่อนว่าเขาเป็นยังไง แล้วอีกอย่างน้องบางคนก็พิการทางการได้ยิน ก็ต้องฝึกภาษามือด้วย ต้องพยายามฝึกภาษามือ พยายามจะคุยกับเขาให้ได้ครับ


ถาม มีพิการทางสายตามาฝึกไหม 

คริส : มีครับ มีคนตาบอดอยู่ 2 คน เขาจะทำเป็นแพ็คกิ้งครับ เอาช็อคโกแลตมาแพ็คใส่กล่อง


ถาม นอกเหนือจากโครงการนี้ ยังมีงานอดิเรกด้วย นั่นก็คือน้ำส้มสด บาย คริสโตเฟอร์ อันนี้ทำมานานยัง 

คริส : ประมาณ 2-3 ปีแล้วครับ

 s__61268007

ถาม ทำไมเราถึงคิดจะทำน้ำส้มสดคริสโตเฟอร์ขึ้นมา

คริส ผมกับแฟนไปทานน้ำส้มแถวพระประแดงแล้วก็ถูกใจอร่อยดีครับ ก็เลยขอเบอร์เจ้าของ เจ๊เขาก็ประมาณว่าจะไม่ให้ แต่ก็ตื้อจนได้ ตอนแรกก็รับมาเป็นขวด 10 เล็กๆ แล้วก็มาขายที่สวนหลวง ร.9 ก็เจอคุณตาคุณยายเดินมา น้ำส้มไหมจ๊ะ ยายจ๊ะ? ยายถามคำแรกเลย “มีน้ำเชื่อมปะจ๊ะ?” มีจ้ะ ไม่โกหกจ้ะ มีจ้ะ "ตาไม่กินน้ำเชื่อม ตาเป็นเบาหวาน ยายก็ไม่อยากเป็นตามตา ก็เลยไม่ทานน้ำเชื่อม" พอเสร็จแล้ววันนั้น ถามน้ำเชื่อมทั้งวันไงครับ มีคนถามน้ำเชื่อมๆ ก็คุยกับแฟนว่า ลองโทรไปหาน้องซิ ไม่น้ำเชื่อมได้ไหม? น้องเขาบอกโอเค ไม่น้ำเชื่อมก็ได้พี่ แต่ว่าส้มหวานมันจะเพิ่มขึ้นไงครับ


ถาม แปลว่าในน้ำส้มเนี่ย มันมีส้มหลายชนิด

คริส : มีส้มหวาน ส้มเปรี้ยว ส้มหอมครับ แล้วก็คือคิดราคาตามจริงแล้วกันนะ “กำไรพี่จะน้อยลงนะพี่” เออ ไม่เป็นไรหรอก เอาราคาตามจริงแล้วกัน ขายประมาณนี้ครับ ไม่ใส่น้ำเชื่อม ไม่ใส่สารกันเสีย เพราะอยากให้คนได้ชิมรสชาติส้มที่มันเพียวๆ แล้วไม่มีอะไรที่มันผิดต่อร่างกาย


ถาม ตอนนี้วางขายอยู่ที่ไหนครับ 

คริส : ที่ 60 พลัสเบเกอรี่ ทั้ง 2 สาขานะครับ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี ตรงข้ามโรงพยาบาลรามา ตึกพระเทพโรงพยาบาลรามาธิบดี กับทำเนียบรัฐบาลครับ อยู่หน้าตึกบัญชาการครับ ไปที่เฟซบุ๊กก็มี Double C Juice

s__61268013

ถาม ให้คุณคริสได้ฝากอะไรถึงคนที่ติดตามเราอยู่ บางคนอาจจะรู้สึกท้อ เราผ่านอะไรมาเยอะมาก แล้วเราสว่างตลอด ไม่เคยท้อเลย

คริส : ท้อให้ลิงถือ จำแค่นี้เลยครับ ชีวิตเรามีข้างหน้า เดินต่อไปแล้วก็สู้ต่อไปนะครับ เราพยายามหาทางออกให้ได้ มันมีทางออก ต้องหาให้เจอแค่นี้ครับ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส