“ศรีวราห์” เผยที่พัก อ.ภูเรือ ไม่ใช่บ้าน “เปรมชัย” ยันยังไม่หนีออกนอกปท. ขู่ถอนประกันทันทีไม่รายงานตัว

12 ก.พ. 61
จากกรณี การจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย และพวก ในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี และติดสินบนเจ้าหน้าที่
พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7
วันนี้ (12 ก.พ.61) พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนฯ กล่าวว่า ที่ประชุมอยู่ระหว่างการสรุปความคืบหน้าผลตรวจพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงผล DNA ที่ติดอยู่กับพยานวัตถุ รวมถึงสรุปสำนวนการสอบปากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา 9 ข้อ กับ นายเปรมชัย และพวก
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ยังไม่มีข้อมูลว่า นายเปรมชัย หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนจะหลบหนีทางช่องทางธรรมชาติหรือไม่นั้น หากพบว่ามีหลักฐานก็สามารถขอศาลพิจารณาเพิกถอนคำสั่งประกันตัวได้ เนื่องจาก นายเปรมชัย ได้ประกันตัวในชั้นศาล เมื่อครบกำหนดฝากขัง 12 วัน จะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาล
ตรวจสอบบ้านพัก อ.ภูเรือ จ.เลย
จากการตรวจสอบบ้านพักที่ อ.ภูเรือ จ.เลย นั้นพบว่า ไม่ใช่บ้านของ นายเปรมชัย แต่มีชื่อ บริษัท ซี.พี.เค.อินเตอร์เนชันแนล จำกัด เป็นผู้ครอบครอง โดย นายเปรมชัย เป็นเพียงกรรมการบริหาร ส่วนกรณี บ้านหลังดังกล่าวจะรุกล้ำพื้นที่ป่าหรือไม่ เป็นหน้าที่ของ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) ในการผู้ตรวจสอบ โดยประเด็นการตรวจค้นร้านอาหารป่า ไม่พบข้อมูลยืนยันว่า นายเปรมชัย กับเจ้าของร้านมีความเกี่ยวข้องกัน และไม่ต้องกังวลว่า นายเปรมชัย จะหลุดคดี เพราะตำรวจมีพยานหลักฐานเอาผิดได้ เพียงแค่นำอาวุธปืนเข้าไปในอุทยานฯ ก็ถือเป็นความผิดแล้ว แม้เจ้าตัวจะให้การปฏิเสธไม่ใช่ผู้ลงมือยิงก็ตาม
นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการ กรมอุทยานแห่งชาติฯ
ส่วนประเด็นการออกหมายเรียก นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการ กรมอุทยานแห่งชาติฯ ผู้ประสานให้ นายเปรมชัย กับพวก เข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์ตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด พนักงานสอบสวนของอยู่ระหว่างดำเนินการ  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ