สาวหลอน! ห้องชั้นล่างร่อนโน้ตโวยเสียงลากเก้าอี้ดัง เชื่อเจ้าที่แรง แนะคนเจอไหว้ศาล (คลิป)

15 ก.ย. 63

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาแชร์เหตุการณ์แปลก ๆ ในหอพัก หลังจากที่ห้องด้านล่างเขียนข้อความต่อว่า เนื่องจากมีเสียงลากเก้าอี้ไปรบกวนตลอดทั้งวันทั้งคืน แต่หญิงสาวแปลกใจที่ตัวเองไม่ได้อยู่ห้องทั้งวัน และช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ก็เดินทางไปเที่ยวกับครอบครัว และยืนยันว่าไม่ได้ลากเก้าอี้พร้อมกับแนะนำให้ห้องข้างล่างไหว้เจ้าที่เจ้าทางตามความเชื่อ

527273565548709355

ล่าสุด วันที่ 15 ก.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังหอพักภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 91 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ โดยหอพักดังกล่าวตั้งอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 300 เมตร เป็นหอพักรวมสามารถเข้ามาพักได้ทั้งชายและหญิง มีจำนวนทั้งหมด 5 ชั้น ชั้นละ 16 ห้อง รวม 80 ห้อง บริเวณหน้าหอพักมีศาลพระภูมิเจ้าที่

540251

นางสาวกัญญภัชร โคตรชาลี หรือ แฟ้ง อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ม.ราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยว่า ตนอยู่ที่หอพักแห่งนี้ตั้งแต่ปี 1 อยู่ทั้งหมด 4 ปีแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดยาวศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และจันทร์ พ่อแม่เดินทางมาหาและตนไปเที่ยวข้างนอกหอพักทุกวัน

247395

ซึ่งคืนวันเสาร์ที่ 5 ก.ย. 63 ขณะที่เตรียมจะออกไปเที่ยว ตื่นตั้งแต่ 05.30 น. จากนั้นพ่อลงไปเลื่อนรถยนต์ ก่อนจะพบกระดาษที่มีข้อความเขียนเตือนเรื่องลากเก้าอี้เสียงดังตลอดทั้งวันทั้งคืน โดยเขียนติดไว้ที่ประตูหน้าห้องตน สร้างความมึนงงให้กับตนและพ่อแม่ เพราะช่วงกลางวันตนและครอบครัวออกไปเที่ยว

678208541812109624

จากนั้น ตนก็นอนพักผ่อนกันทั้งหมด ไม่ได้ลากโต๊ะหรือเก้าอี้แต่อย่างใด ตนจึงเขียนข้อความชี้แจงใส่ที่ด้านหลังกระดาษ แล้วติดไว้ที่ประตูหน้าห้องเหมือนเดิม โดยเขียนว่า "ไม่ได้อยู่ห้อง กลับมาตอน 17.00 น. แล้วออก 06.00 น. กลับมาแล้วนอนค่ะ ผิดห้องหรือเปล่าคะ" จากนั้นก็ออกไปเที่ยว กระทั่งช่วงค่ำกลับมาห้อง กระดาษก็หายไปแล้ว

จากนั้นคืนวันจันทร์ ที่ 7 ก.ย. 63 ตนออกไปนอนห้องเพื่อน กระทั่งกลับเข้าห้องเวลา 07.00 น. จากนั้นนั่งเรียนออนไลน์ จนถึง 10.00 น. แล้วนอนพัก กระทั่งตื่นไปเรียนในช่วงบ่าย แล้วจึงกลับเข้าห้องอีกครั้งในเวลา 16.00 น. เพื่อนั่งทำการบ้าน ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. มีชายคนหนึ่ง ซึ่งพักอยู่ชั้น 2 ห้องด้านล่างตน เดินขึ้นมาเคาะประตูพร้อมบอกว่า ไม่อยากให้ลากเก้าอี้ ลากโต๊ะ หรือเคลื่อนย้ายของเสียงดัง จนสร้างความรำคาญ ตนจึงตอบกลับไปว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ชายคนดังกล่าวบอกเพียงว่า "มาเตือนเฉย ๆ"

cg

จากนั้นล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. 63 ตนกลับเข้าห้องประมาณ 22.00 น. มีเพื่อนและรุ่นพี่รวมทั้งหมด 4 คน มาที่ห้อง เพื่อนั่งทำเล็บเจลกัน กระทั่งถึงเวลาประมาณ 01.30 น. ตนสังเกตเห็นกระดาษ เขียนข้อความแล้วนำมาสอดที่ใต้ประตูเข้ามาในห้อง ลักษณะเขียนเตือนเรืองเสียงดังอย่างเคย ทั้งยังบอกว่ามีเสียงเคาะพื้นดังหลายครั้ง ตนและเพื่อนรู้สึกไม่พอใจ เพราะว่าไม่ได้ลากโต๊ะ เก้าอี้ ไม่ได้ลากสิ่งของแต่อย่างใด และที่สำคัญนั่งทำเล็บกันทุกคน ไม่สามารถเคาะพื้นห้องได้อยู่แล้ว ตนและเพื่อนจึงตัดสินใจเดินลงไปเคาะประตูห้องคนที่อยู่ด้านล่างตน แต่ไม่มีคนเปิดประตู จึงเขียนข้อความชี้แจงตอบกลับไปว่า "ไม่ได้ทำอะไรให้เกิดเสียงดังแน่นอน ไม่ได้อยู่ห้องทั้งวัน กลางคืนไปนอนเพชรเกษม ไม่มีใครลากเก้าอี้ พร้อมทั้งให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ หากมีเสียงดัง ให้ติดต่อมาทันที ซึ่งตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ก็ไม่มีใครติดต่อมาอีกเลย ซึ่งเสียงดังที่คนอาศัยห้องด้านล่างได้ยินนั้น ตนเชื่อว่าเป็นเสียงไม่ได้เกิดจากคนทำ ไม่ใช่เสียงของโครงสร้างตึก เชื่อว่ามาจากสิ่งที่มองไม่เห็น เจ้าที่ หรือผีสางที่อยู่ในหอพัก

เนื่องจากเมื่อตอนที่ตนย้ายเข้ามาพักที่นี่ใหม่ ๆ ลักษณะเหมือนผู้ชายยืนอยู่ที่ประตูห้องแล้วจ้องมองเข้ามาที่ตน อีกทั้งเคยเห็นลักษณะเหมือนเป็นผู้หญิง มานั่งอยู่ที่พื้นด้านล่างเตียง ส่วนเพื่อนที่เคยมานอนที่หอของตน เคยเห็นเด็กวิ่งเล่นที่หน้าห้องหลายคน ล่าสุด ตนจึงตัดสินใจซื้อดอกไม้และน้ำอัดลม เข้ามาไหว้ศาลเจ้าที่หอพักดังกล่าว จากนั้นก็ไม่เห็นอะไรอีกเลย ตนจึงอยากแนะให้ คนที่ได้ยินเสียง ไปไหว้เจ้าที่ หรือสิ่งที่มองไม่เห็นเช่นกัน ที่ผ่านมาเคยมีเพื่อนและรุ่นน้องเข้ามาพักที่หอดังกล่าว ทั้งหมดก็ย้ายออกไป โดยไม่ทราบสาเหตุและไม่ได้เล่าอะไรให้ตนฟัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส