เมียเศร้าชะล่าใจปล่อยผัววัย 90 นั่งวีลแชร์ไฟฟ้าอยู่ลำพัง พลาดบังคับเร็วดิ่งจมคลองดับ (คลิป)

15 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.63 เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.ต.สุพจน์ บุญสวน สารวัตร(สอบสวน) สภ.แกลง รับแจ้งเหตุเจ้าของสวนทุเรียนจมสระน้ำภายในสวนทุเรียน บ้านยางงาม ม.5 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.แกลง, แพทย์เวรโรงพยาบาลแกลง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยพุทธศาสตร์

136133164691

โดยที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ภายในสวนทุเรียน พบสระน้ำยาว 100 เมตร กว้าง 50 เมตร และลึกประมาณ 3 เมตร บริเวณขอบสระพบรองเท้ายางสีดำ 1 คู่ และรอยล้อรถวีลแชร์ริมสระ ภายในน้ำพบแว่นสายตาลอยอยู่ จึงประสานนักประดาน้ำกู้ภัยพุทธศาสตร์ลงดำน้ำหาผู้สูญหาย

848144

ล่าสุด ญาติผู้ตายนำธูปมาจุดบอกเจ้าที่ให้พบผู้เสียชีวิต ต่อมาหลังงมหา 30 นาที จึงพบร่าง จ.ส.อ.ฤชา อายุ 90 ปี สภาพศพถูกรัดด้วยเข็มขัดเซฟตี้ ติดอยู่กับรถวีลแชร์ไฟฟ้า ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย

912919

นางไพบูลย์ สืบบัณฑิตย์ อายุ 55 ปี ภรรยาของผู้ตาย ซึ่งอยู่ในอาการเสียใจและร่ำไห้ตลอดเวลา ให้การว่า ในช่วงเช้าของทุกวัน สามีจะนั่งรถวีลแชร์ไฟฟ้ามาตรวจสวนทุเรียนอยู่เป็นประจำ แต่ผิดสังเกตเวลากลับบ้าน จึงได้ออกตามหา มาพบรองเท้ายางของผู้ตาย และรอยรถวีลแชร์ไฟฟ้าบริเวณขอบสระ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคงจะพลาดท่าตกลงไปในน้ำด้วยตนเอง เพราะไม่พบบาดแผลและร่องรอยการต่อสู้ อย่างไรก็ตาม จะเรียกญาติมาสอบสวนและรอผลพิสูจน์จากแพทย์ก่อน จึงจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

596548

นางไพบูลย์ กล่าวว่า สามีป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน หรือกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาประมาณ 10 ปี ที่ผ่านมาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ยกเว้นการขยับนิ้วบังคับรถเข็นเท่านั้น เมื่อเช้าเวลา 08.00 น. ตนออกจากบ้านไปทำธุระเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์ โดยได้ยกสามีขึ้นนั่งบนรถเข็นที่โรงรถหน้าบ้าน พร้อมบอกไว้ว่าอย่าเข้าไปในสวนเพราะฝนเพิ่งตกจะแฉะ สามีก็รับปากว่าจะรอตนกลับมาอยู่บริเวณหน้าบ้าน

157743

กระทั่งเวลา 10.30 น. ตนกลับมาบ้านไม่พบสามี จึงเดินหารอบบ้าน ก่อนไปดูที่สวนทุเรียนหลังบ้าน เห็นรอยล้อรถข้างบ่อน้ำ และรองเท้าแตะอยู่ข้างบ่อ มั่นใจว่าสามีตกลงไปในบ่อน้ำแน่นอน จึงรีบโทรศัพท์บอกญาติ และตามชุดกู้ภัยทางน้ำเข้ามาช่วยเหลือ
เมื่อชุดกู้ภัยทางน้ำมาถึงก็ดำลงไป พบร่างสามีติดอยู่กับรถเข็น จึงกู้ร่างนำขึ้นมาบนปากบ่อ โดยขณะนั้นสามีมีรอยฟกช้ำบริเวณใบหน้าเล็กน้อย ไม่มีชีพจรแล้ว

cg

ส่วนตัวไม่ติดใจสาเหตุการตาย คิดว่าสามีน่าจะบังคับรถเข้าไปในสวน แล้วเจอพื้นไม่เรียบ เมื่อกดบังคับรถเร็วไปจึงเสียหลักตกลงไปในบ่อ โดยปกติตนจะรัดเข็มขัดให้กับสามีเป็นประจำ เพื่อกันลื่นลงมาจากรถ และคิดว่าการรัดเข็มขัดก็ไม่ได้มีผลทำให้สามีสะบัดหลุดจากรถได้ เพราะสามีไม่ได้มีแรงที่จะช่วยเหลือตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งปกติสามีจะนั่งรถวีลแชร์เข้าไปในสวนด้วยตัวเองเกือบทุกวัน

"ตนรู้สึกผิดและโทษตัวเองที่ชะล่าใจ ปล่อยให้สามีอยู่นอกบ้านจนเกิดเหตุ แต่ตอนนี้ก็ต้องทำใจยอมรับกับการจากไปของสามี และต้องอยู่คนเดียวให้ได้" ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส