ตร.ออสซี่ จับยาไอซ์ 600 ลิตร ซุก "กะทิกระป๋องจากไทย"

15 ก.ย. 63

ตำรวจออสเตรเลีย บุกจับยาไอซ์ 600 ลิตร ซุก "กะทิกระป๋องจากไทย" คาโกดังสินค้าในนครซิดนีย์

สำนักงานตำรวจกลางแห่งออสเตรเลีย บุกยึดยาเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน หรือ "ยาไอซ์" ที่ถูกละลาย และบรรจุมาในกระป๋องกะทิ ยี่ห้อ “ทวีรส” จากประเทศไทย

ตำรวจออสเตรเลียระบุว่า "ยาไอซ์" ทั้งหมดซึ่งถูกละลายมาในกระป๋องกะทิจากประเทศไทยครั้งนี้ มีปริมาณทั้งหมด 600 ลิตร และถูกส่งมายังคลังสินค้าในย่านชานเมืองซิดนีย์ ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์

ทางตำรวจได้จับกุมตัวชาวออสเตรเลียจำนวน 2 คน ประกอบด้วย หญิงอายุ 29 ปี และชายอายุ 20 ปี ซึ่งมีชื่อเป็นผู้รับกะทิกระป๋องล็อตนี้ และทั้งคู่จะถูกดำเนินในคดีข้อหา "พยายามครอบครอง" ยาเสพติดผิดกฎหมาย และมีพฤติกรรมที่เชื่อได้ว่า จะมีการจำหน่ายยาเสพติดในเชิงพาณิชย์

หากถูกตัดสินว่ามีความผิด ชายหญิงชาวออสเตรเลียคู่นี้ จะได้รับโทษสูงสุดถึงขั้น "จำคุกตลอดชีวิต”"

ปฏิบัติการบุกเข้าจับกุมยาไอซ์ล็อตนี้ เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ทางการออสเตรเลีย ได้รับข้อมูลจาก "สายข่าว" ว่า จะมีการส่งกะทิกระป๋องจำนวน 86 ลัง มาจากประเทศไทย โดยทางเครื่องบิน และมีปลายทางอยู่ที่นครซิดนีย์ ซึ่งทางแหล่งข่าวยืนยันว่า กะทิกระป๋องล็อตนี้จะมี "สิ่งผิดกฏหมายปะปนมาด้วย" ซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบกะทิกระป๋องล็อตนี้ ก็พบว่ามียาไอซ์ปะปนอยู่ ตรงตามข้อมูลของสายข่าว

ด้านทางการออสเตรเลีย กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนเส้นทาง และที่มาที่ไปของยาเสพติดล็อตนี้ โดยเตรียมประสานข้อมูลกับทางการไทยต่อไป

ขณะที่บริษัท "กะทิกระป๋อง" ชี้แจงในเบื้องต้นว่า
ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้น และทางบริษัทกำลังเร่งให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตรวจสอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม