ชายชราป่วยโรคพาร์กินสัน นั่งวีลแชร์ตกบ่อน้ำลึก 11 เมตร เสียชีวิต

15 ก.ย. 63

เหตุสลดใจชายชราเจ้าของสวนทุเรียน ป่วยโรคพาร์กินสันนั่งวีลแชร์ไฟฟ้าตรวจดูสวนทุเรียน มือเผลอไปกดปุ่มสวิตช์ ทำให้รถวีลแชร์วิ่งลงบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร จมน้ำเสียชีวิต

01_2

ตำรวจ สภ.แกลง จังหวัดระยอง รับแจ้งมีเหตุชายชราเสียชีวิตในบ่อน้ำ เหตุเกิดภายในสวนทุเรียนหมู่บ้านยางงาม หมู่ 5 ตำบลกระแสบน หลังรับแจ้งตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ภัยทางน้ำได้ดำลงไปในบ่อน้ำซึ่งกว้างประมาณ 20 เมตร ยาว 50 เมตร และลึกประมาณ 11 เมตร โดยใช้เวลาดำน้ำค้นหาประมาณ 5 นาทีจึงพบร่าง จ.ส.อ.ฤชา สืบบัณฑิต อายุ 90 ปี นั่งอยู่ในรถวีลแชร์ไฟฟ้า จมอยู่ก้นบ่อน้ำ

02_2

นางไพบูลย์ สืบบัณฑิต อายุ 55 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า จ.ส.อ.ฤชา ป่วยเป็นโรคพากินสันมานานกว่า 10 ปี และนั่งรถวีลแชร์ โดยมีญาติเป็นผู้ดูแล ก่อนเกิดเหตุญาติได้พา จ.ส.อ.ฤชา นั่งรถวีลแชร์ไฟฟ้าเข้ามาดูแลสวนทุเรียนตามปกติ ระหว่างนั้นญาติออกไปทำธุระและปล่อยให้ จ.ส.อ.ฤชา อยู่ในสวนทุเรียนเพียงลำพัง และคาดว่าผู้ตายซึ่งอาการมืออ่อนแรง อาจไปถูกสวิตช์ปุ่มขับเคลื่อน จึงทำให้รถวีลแชร์เคลื่อนตัวและเลื่อนไหลลงบ่อน้ำในสวนทุเรียนเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต

03_2

นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน เปิดเผยว่า จ.ส.อ.ฤชา ทำสวนทุเรียนมานานหลายสิบปีแล้วและเป็นผู้สูงอายุที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือซึ่งปกติจะมีคนดูแลตลอดเวลา ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะญาติไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายจึงปล่อยให้ จ.ส.อ.ฤชา อยู่เพียงลำพังในสวนทุเรียนคนเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ