เซียนพระ ยังอึ้ง "น้ำมันเสือโคร่ง" ฉะ เกาะกระแสยิงเสือดำ ชี้ เกิดมาได้ยินครั้งแรก (คลิป)

10 ก.พ. 61
จากกรณีที่เฟซบุ๊ก "ชมรมคนรักษ์พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง" โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความ "เปิดๆน้ำมันเสือโคร่งแท้ 100% เมื่อนึกถึงเสือโคร่ง จะนึกถึงเจ้าป่า ซึ่งมีอำนาจบารมีน่าเกรงขามต่อสัตว์น้อยใหญ่ แต่อีกมุมนึงนอกจากความน่าเกรงขามแล้ว ยังสง่างามมีเสน่ห์ จนที่อดจะเหลียวมองไม่ได้ มีติดบ้านไว้ป้องกันสิ่งชั่วร้ายมนต์ดำ เป็นมหาอำนาจ เป็นที่เกรงขามต่อศัตรู น้ำมันเสือโคร่งแท้ๆที่มาดี นับวันจะหายากขึ้นทุกที สนใจทักๆ ครับ"
น้ำมันเสือโคร่งที่มีการประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก
วันนี้ (9 ก.พ.) ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถาม นายอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือ "บอย ท่าพระจันทร์" เซียนพระชื่อดัง ถึงเรื่องดังกล่าว ทาง บอย ท่าพระจันทร์ ได้เปิดเผยว่า ตนเองอยู่วงการนี้มานานกว่า 24 ปี เพิ่งเคยได้ยินชื่อน้ำมันเสือโคร่งจากข่าวนี้เป็นครั้งแรก เชื่อว่าน่าจะเป็นการเกาะกระแส คดีล่าเสือดำในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ตนมีความเข้าใจว่า การอวดอ้างว่าน้ำมันดังกล่าวช่วยเสริมบารมี น่าจะคล้ายกับการอ้างว่าน้ำมันพราย ช่วยเสริมเสน่ห์ ซึ่งน้ำมันพราย เราก็ไม่รู้ว่าไปเอาจากศพจริงหรือเปล่า เช่นเดียวกับน้ำมันเสือโคร่ง ที่ไม่รู้ว่าจะทำมาจากเสือโคร่งจริงหรือไม่
นายอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือ "บอย ท่าพระจันทร์" ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
ตนมองมองว่าน้ำมันพวกนี้ ต่อให้ทำจากเสือโคร่งจริง ก็ไม่ได้มีพุทธคุณอะไรที่จะช่วยเสริมอำนาจบารมี แต่ถ้าหากใครที่มีความเชื่ออยากจะบูชา อยากให้ระมัดระวัง เพราะอาจจะโดนหลอกได้ ขณะที่ พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการกองบังคับการ ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เปิดเผยว่า การอ้างว่ามีการจำหน่ายน้ำมันที่ทำจากไขมันเสือโคร่ง หากพิสูจน์ได้ว่าทำจากเสือโคร่งจริง ก็จะมีความผิด เนื่องจากเสือโคร่งเป็นหนึ่งในสัตว์ป่าคุ้มครอง ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนต่อด้วยว่ามีการครอบครองซาก (ไขมัน) หรือไม่ และซากนั้นได้มาจากไหน ใครเป็นผู้ล่า ซึ่งถือว่าเป็นการทำผิดตามกฎหมาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ