รู้แล้วเสื้อแดง จว.ไหนจะมาร่วมม็อบ 19 กันยา 'บิ็กป้อม' ย้ำทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย

15 ก.ย. 63

"ผมรู้ว่าจังหวัดไหนจะมาบ้าง จำนวนพอรับมือได้" บิ๊กป้อมตอบปมคนเสื้อแดงเตรียมเข้ากรุงฯ ร่วมชุมนุมใหญ่ 19 กันยาฯ เผย จนท.เตรียมสกัดอาวุธที่อาจจะเข้ามา

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ก.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมใหญ่ "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร" ในวันที่ 19 ก.ย. 63 นี้ว่า ในส่วนของการเตรียมการรับมือทุกอย่างทำตามกฎหมาย จะทำอะไรก็ต้องขออนุญาต ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยรอบทำเนียบรัฐบาล เราดูแลให้เรียบร้อย แต่เรื่องการวางแผนตั้งระยะห้ามเข้าใกล้ทำเนียบรัฐบาล เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่จะจัดการตามความเหมาะสม


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ผบ.ตร.ย้ำ ไม่ใช้ความรุนแรงในการชุมนุมใหญ่ ไม่อยากเห็นใครต้องขึ้นศาล
 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการประเมินหรือไม่ว่าผู้ชุมนุมมาที่ทำเนียบรัฐบาลจะอยู่ยาวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าจะมาหรือเปล่า อย่าเพิ่งไปคิดมาก ขอย้ำว่าทุกอย่างทำตามกฎหมายเพื่อไม่ให้มีการปะทะกัน เมื่อถามว่ากังวลว่าจะมีมือที่ 3 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า แล้วคุณเป็นมือที่ 3 หรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ในทางการข่าว จะมีผู้ชุมนุมเดินทางมาจากต่างจังหวัดมาสมทบมากน้อยแค่ไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมรู้ ผมรู้ว่าจังหวัดไหนจะมาบ้าง ซึ่งจำนวนเราพอรับมือได้" เมื่อถามว่าจะต้องมีการสกัดกั้นเรื่องของอาวุธในช่วงเวลานี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เขาก็ทำอยู่แล้ว"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ