ปลดล็อกตราบาป 5 ปี !! "พรฟ้า ปุณิกา" เปิดใจไร้มลทินคดียาเสพติด ถูกเข้าใจผิดจนเคยคิดฆ่าตัวตาย

15 ก.ย. 63

กลับมายืนท่ามกลางสปอร์ตไลท์อีกครั้งอย่างสง่างาม “พรฟ้า-ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์” ผู้เข้าประกวด Miss universe Thailand 2020 ที่เคยพัวพันกับคดียาเสพติดจนถูกจับเมื่อ 5 ปีก่อน โชว์หลักฐานเป็นผู้บริสุทธิ์ผลตรวจไม่มีสารเสพติด ไม่มีประวัติอาชญากรรม

"พรฟ้า ปุณิกา" ตัวแม่สายนางงามผู้คว้ามงกุฎชนะเลิศ Miss Earth Thailand 2013 และคว้าตำแหน่ง Miss Earth Water พร้อมอีกหลายรางวัลพิเศษบนเวทีใหญ่ Miss Earth 2013 ที่ประเทศฟิลิปปินส์กลับมา ต่อมาลงประกวด Miss International 2014 คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 รวมถึงรางวัลเหรียญเงินชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครอง แต่ในปีต่อ 2015 ถูกจับในปาร์ตี้ที่มีการมั่วสุมยาเสพติด ข่าวฉาวนี้ทำให้เธอถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนัก ก่อนจะค่อยๆ เลือนหายไปจากวงการ โดยที่เจ้าตัวไม่ได้ออกมาแก้ข่าวแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ปุ้ย-ณะ TPN” ลั่นผู้ชนะ MUT2020 ต้องครบเครื่อง! ยัน “ณวัฒน์” ไม่มีผลต่อการคัดผู้ชนะ!!
- เผยโฉม 30 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020!!
Miss Universe Thailand 2020 เปิดตัว 30 คนสุดท้ายสุดอลังการ!!
พร้อมปาดมง! "เอมมี่ - เฌอเอม" เพชรเม็ดงามฉายแสงวิบวับ พาแฮชแท็ก MUT ทะยานขึ้นอันดับ 1

ล่าสุด "พรฟ้า ปุณิกา" กลับมาลงสู้ศึกชิงมงจักรวาลอีกครั้ง พร้อมโชว์หลักฐานยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ผลตรวจไม่มีสารเสพติดและไม่มีประวัติอาชญากรรม 

"คน ๆ หนึ่งที่จะกล้ามาเป็นบทเรียนให้คนอื่นได้ มันต้องเข้มแข็งแค่ไหน และพรฟ้าคิดว่า มันผ่านไปแล้วค่ะ และพรฟ้าจะเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ถ้ามองในมุมกลับ คนที่ผ่านปัญหามาได้ ที่จมปลักกับปัญหามา 5 ปี วันนี้ถือเป็นกำลังใจที่ทำให้พรฟ้ายืนด้วยลำแข้งของตัวเอง ด้วยขาที่ปักลงดิน สู้ไม่ถอย"

"พรฟ้าได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ที่ผ่านมาเรามีหลักฐานมาตลอด แต่เราไม่เคยออกมาพูด หลักฐานนั้นคือ ประวัติอาชญากรรมของตัวเองค่ะ ซึ่งทุกคนอาจจะเห็นภาพข่าวว่าเรามีคดียาเสพติด แต่ความจริงเป็นแค่กระบวนการทางกฎหมายอย่างหนึ่ง เมื่อเราผ่านกระบวนการครบถ้วน เราไม่ได้ทำผิด แต่มันมีการรับความจริงเพียงแค่ครึ่งเดียวจากสังคม มันเลยเกิดตราบาป วันนี้มันเหมือนกับเอาโลกที่เคยทับตัวเรา เอาออกไปเลยแล้วเราก็ก้าวสู่โลกใบใหม่ ที่เราจะสร้างความเข้มแข็งให้กับคนอื่นด้วย"

119237531_320109792748450_410

เหตุการณ์ในวันนั้น ให้บทเรียนอะไรในวันนี้ ?
"ไม่ประมาทในชีวิตค่ะ มีสติ รวมไปถึงการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง อยากทำอะไรทำ แต่อะไรที่สุ่มเสี่ยงก็ต้องระมัดระวัง เพราะเราไม่รู้ว่าใครจะเกิดบทเรียนที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตแบบพรฟ้าหรือเปล่า ดังนั้นเอาพรฟ้าไปเป็นบทเรียนเรื่องการคบเพื่อนผิด การเข้าไปอยู่ในที่ ที่ไม่ควรอยู่ ที่อโคจร"

แม้เราจะไม่สารเสพติดในร่ายกายแต่เราเอาตัวเองไปอยู่ในปาร์ตี้ที่มีการใช้ยาเสพติด มันกระทบกับภาพลักษณ์นางงามไหม ?

"กระทบตรงที่ตอนนั้นเราเป็นวัยรุ่น แล้วเราไม่คาดคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับชีวิตเรา ความไม่คาดคิดคือความประมาทค่ะ ดังนั้นพรฟ้าเรียนรู้ตรงนี้แล้ว และเลือกมาเป็นตัวอย่างให้กับสังคม มันคือการเอาจิตใจที่เข้มแข็งของพรฟ้ามาเปิดให้ทุกคนได้รู้ว่า ชีวิตของเด็กคนนี้ มันเจอเรื่องแบบนี้มาแล้วถ้าทุกคนมีโอกาสที่จะใช้ชีวิตทำไมไม่ใช้ให้มีสติ"

"พรฟ้าเข้มแข็งมาทุกวันนี้ได้ ปาดน้ำตามา 3 ปีเต็ม ในการที่เกือบเป็นโรคซึมเศร้า เฉียดประสบการณ์การฆ่าตัวตาย ดังนั้นวันนี้คือไม่เศร้าอีกแล้วค่ะ น้ำตาพรฟ้าที่เอ่อๆ ในวันนี้ คือน้ำตาของนักสู้ ที่มันผ่านปัญหามาแล้ว"

"ถามว่าทำไมกดดันมากขนาดนั้น เพราะว่ามันโดนตราหน้าจากสื่อเยอะมาก โดนเข้าใจผิดจากสังคมเยอะมาก คือเราไม่มีโอกาสได้มาแก้ตัวเลยด้วยซ้ำ ดังนั้นชีวิตเรามันเฟลเพราะเราตั้งความหวังไว้สูง แต่หลังจากที่ทำความเข้าใจกับตัวเอง เรียนรู้ความผิดพลาดและยอมรับมันแล้ววันนี้พรฟ้าเลือกที่จะก้าวผ่านมันแล้วเอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนค่ะ"

กับคนที่ยังเข้าใจผิดหรือยังไม่ให้โอกาสเรา มีอะไรอยากบอกเขาไหม ?
"ถ้าคุณทำผิด คุณก็อยากได้โอกาส พรฟ้าทำผิดพลาดในชีวิตพรฟ้าก็อยากได้โอกาส ใจเขาใจเราค่ะ"

สำหรับการคาดหวังมงฯ ในครั้งนี้ "พรฟ้า" บอกว่า ก็คาดหวังและเชื่อว่าศักยภาพของตนเองประจักษ์ทุกสายตาแต่ในกระบวนการของการประกวดต้องมีหลายอย่างให้พิจารณา ตนก็จะทำให้เต็มที่ที่สุดเท่าที่ทำได้

s__34136127

s__67608684

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส