"เพชร กรุณพล" ห่วง "มาริโอ้" ทัวร์ลง ปมวิจัย ป.โท แนะอ่านจบก่อนวิจารณ์ (คลิป)

14 ก.ย. 63

จากกรณีที่กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลมีเดียกันอยู่ในขณะนี้ สำหรับผลงานสารนิพนธ์ของพระเอกหนุ่ม "มาริโอ้ เมาเร่อ" ที่เจ้าตัวนั้นใช้หัวข้อว่า “ทัศนคติของดารานักแสดงต่อการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี”

908367

โดยงานวิจัยดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาสื่อสารการเมือง วิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก

590326

โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นดาราและนักแสดงทั้งหมด 309 คน ในช่วงปี 2559 แบ่งเป็นชาย 130 คน หญิง 179 คน อย่างไรก็ตามหลังจากที่งานวิจัยดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีทั้งกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมาก

302925

โดยวันนี้เอง ทางทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้มีโอกาสพูดคุยกับอีกหนึ่งคนบันเทิงที่เคยมีกระเเสเกี่ยวกับการเมือง อย่าง อย่าง "หนุ่มเพชร กรุณพล" ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวโดนแบนออกจากวงการบันเทิงด้วยคนบันเทิงด้วยกัน เหตุเพราะเคยออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง สนับสนุนการเลือกตั้งไม่เอาความรุนแรง เมื่อช่วงปี 2557

194909

เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังได้เห็นข่าวกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ผลงานสารนิพนธ์ของพระเอกหนุ่ม "มาริโอ้ เมาเร่อ" นั้น "หนุ่มเพชร กรุณพล" เปิดเผยว่า ส่วนตัวก็ได้ทราบข่าวมาจากสื่อเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดแบบลึก ๆ ว่าเป็นอย่างไร หากพูดกันจริง ๆ เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นผ่านมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ปี 2559 อีกทั้งวิจัยเล่มหนึ่งมีเป็นร้อย ๆ หน้า แต่ข่าวที่ออกมาตอนนี้เป็นการอ้างคำพูดแค่ 2-3 ย่อหน้า ซึ่งความจริงแล้วทุกคนไม่ทราบว่าโดยรวมแล้วมีอะไรที่ลึก ๆ หรือเรื่องราวอื่นผนวกอยู่ด้วยหรือไม่

297085

"เพชร กรุณพล" เล่าอีกว่า ส่วนตัวก็เลยอยากจะบอกทุกคนว่า ทัวร์อย่าเพิ่งแห่ไปถล่ม "มาริโอ้" หรือต่อว่าน้อง ตลอดจนอย่าเพิ่งเเสดงความคิดเห็นใด ๆ จนกว่าทุกคนจะเห็นข้อมูลเกี่ยวกับวิจัยทั้งเล่ม อีกทั้งเราเองก็ไม่ทราบว่าเป็นการทำแบบกลุ่ม หรือคนเดียว หรือทำแบบไหน ตลอดจนเนื้อหาลึก ๆ แล้วเขาต้องการสื่อถึงอะไร

176825

ทั้งนี้ตนเชื่อเรื่องราวดราม่าดังกล่าวอาจจะลามไปถึงเหล่าศิลปินท่านอื่นแน่นอน จากที่มีรายชื่อเข้าไปเป็นส่วนในการทำแบบประเมิน เพราะต้องมองว่าคนที่ไม่ชอบรัฐบาลชุดนนี้ก็มีไม่น้อย ตลอดจนคนที่ชอบรัฐบาลชุดนี้ก็มีไม่น้อยเช่นกัน เพราะฉะนั้นมีคนชอบก็ต้องมีคนเกลียด มีคนเกลียดก็ต้องมีคนชอบ ถือเป็นเรื่องปกติ สุดท้ายมองเรื่องดังกล่าวคนที่ไม่ชอบรัฐบาลก็จะออกมาโจมตี "มาริโอ้" แน่นอน ขณะที่คนซัพพอร์ต "มาริโอ้" ก็จะออกหนุน

608216

ส่วนตัวอยากแนะนำ "มาริโอ้" อย่างไรบ้างในฐานะที่เคยผ่านดราม่าเกี่ยวกับการเมืองมาก่อน " เพชร กรุณพล" เผยว่า พูดไปก็ไม่จบ ถ้าจะแนะนำคงบอกได้แค่ว่าหากน้องจะให้สัมภาษณ์ก็ให้บอกทุกคนกลับไปย้อนอ่านวิจัยให้จบก่อน แล้ววันนั้นกับวันนี้ความรู้สึกของคนก็แตกต่างกัน เหมือนกับอารมณ์คนเรา ที่เมื่อวานอาจจะอารมณ์ดีวันนี้อาจจะอารมณ์เสีย จึงฝากทุกคนว่าอย่าเอาอดีตมาทำลายปัจจุบัน

492840

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของดาราที่ร่วมทำแบบทดสอบดังกล่าว ขณะที่เพื่อนดาราคนอื่นก็ได้มีเข้ามาทักพูดคุยถึงเรื่องราวของ "มาริโอ้" เพราะหลายคนห่วงความรู้สึกของน้อง เพราะลักษณะนิสัยของน้องเขาเป็นคนนิสัยดี และไม่เคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และอยากจะฝากบอก "มาริโอ้" ว่า ไม่ว่าน้องจะเลือกทางไหน ก็ควรเคารพการตัดสินใจของตัวเอง อีกทั้งวิจัยดังกล่าวเป็นข้อมูลทางวิชาการที่ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าเราชอบสิ่งไหนหรือเป็นไปตามข้อสรุปที่ออกมา เพราะการทำวิจัยเป็นการสำรวจความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่ เมื่อเรารับข้อมูลมาแล้วก็ต้องเขียนตามที่ได้รับมา ในฐานะคนทำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส