ขึ้นศาลฯ "ไมค์ พิรัชต์" ยื่นร้องสิทธิ์เป็นพ่อน้องแม็กซ์เวลล์ "ซาร่า" ค้าน

14 ก.ย. 63

เป็นเรื่องที่ต้องตามกันต่อ กรณี "ไมค์ พิรัชต์" ที่มีข่าวออกมาว่า เจ้าตัวยังไม่ได้เซ็นรับรองบุตรลูกชาย "น้องแม็กซ์เวลล์" ลูกที่เกิดจากนางแบบสาว "ซาร่า คาซิงกินี" โดยก่อนหน้านี้เองทางไมค์ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ขั้นตอนการรับรองบุตรอยู่ในการดำเนินการทางกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ส่องความน่ารักของ“น้องแม็กซ์เวลล์”กับคุณพ่อ”ไมค์ พิรัชต์”
- น้ำตาท่วมจอ!! "เต้ย - มินนี่ - อุ๋ม" ถ่ายทอดอารมณ์ "รักครั้งสุดท้าย"
- ชาวเน็ตแห่แชร์ สารนิพนธ์ ป.โท "มาริโอ้" เผยทัศนคติดาราต่อรัฐบาลประยุทธ์

ล่าสุด วันที่ 14 กันยายน 2563 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง จตุจักร ทางนักร้องหนุ่ม “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” และทนายความ “สนิท ปัจจายา” พร้อมด้วยคุณพ่อ “พิเชษฐ์ นิธิไพศาลกุล” รวมไปถึง “ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” เป็นผู้รับมอบอำนาจ ได้เดินมายังศาล ตามที่ศาลได้นัดไต่สวนคำร้อง

จากกรณีที่ "ไมค์ พิรัชต์" ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง จตุจักร เพื่อยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับ “ซาร่า คาซิงกินี” เพื่อเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย และมีสิทธิ์ในตัวของ “น้องแม็กซ์เวลล์” ขณะที่ด้านซาร่าไม่ได้เดินทางมาร่วมฟังในครั้งนี้ เนื่องจากติดธุระ จึงมอบอำนาจให้ทนายความมาดำเนินการแทน

จากนั้นในเวลา 16.00 น. หลังจากที่ศาลใช้เวลาพิจารณากว่า 4 ชั่วโมง ทาง ไมค์ พร้อมด้วยทนายความส่วนตัวได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดย ทนายสนิท กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาตามนัดของศาลที่เป็นกกระบวนการไต่สวนคำร้อง แต่ทางอีกฝ่าย "ซาร่า" ได้ส่งทนายความมายื่นคำร้องคัดค้านเข้ามา เลยทำให้ศาลมีการพิจารณานัดไกล่เกลี่อีกครั้ง ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563

อย่างไรก็ตาม วันนี้เองก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือไกล่เกลี่ยกับอีกฝ่ายแต่อย่างใด ในส่วนที่ฝั่งเราได้ยื่นร้องไปยังศาลนั้น จะเป็นส่วนการเรียกร้องให้ทางไมค์ ในฐานะพ่อ มีอำนาจร่วมปกครองบุตรร่วมกับทาง ซาร่า ในฐานะแม่ เมื่อถามถึงประเด็นที่ทั้งคู่เองก็ไม่ได้จดทะเบียนสมรสร่วมกัน จะส่งผลต่อการยื่นเรื่องดังกล่าวหรือไม่นั้น ทางทนายเองก็อธิบายว่า ในส่วนข้อเท็จจริงตามใบสูติบัตรก็มีชื่อไมค์เป็นบิดาอยู่แล้ว

ไมค์ พิรัชต์ เผยว่า ส่วนตัวก็รู้สึกเครียดเป็นธรรมดา ที่ผ่านมาตนเองก็ปรึกษากับทางครอบครัวตลอด คิดว่าปัญหาดังกล่าวน่าจะเคลียร์ และจบได้อย่างเร็ว แต่พอมาถึงวันที่ต้องขึ้นศาลเลยคิดว่าคงต้องเคลียร์กันยาวๆ อย่างไรก็ดี ส่วนตัวไม่ได้ติดต่อกับซาร่ามาหลายเดือนแล้ว คุยครั้งสุดท้ายราวเดือนมีนาคมก็ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวด้วย แต่รายละเอียดหรือบทสรุปจะเป็นอย่างไร ขอชี้แจงทีเดียวหลังที่มีการพิจารณาในชั้นศาลเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ อยากให้เรื่องนี้จบกันด้วยดี และอยากให้มองลูกเป็นหลัก ส่วนตัวคิดถึงลูกชายน้องแม็กซ์เวลล์ หลังจากที่ไม่ได้เจอมาหลายเดือน

ทนายเจมส์ ในฐาะผู้รับมอบอำนาจหลังจากนี้ เผยว่า เรื่องดังกล่าวจะจบลงด้วยง่ายหรือยากนั้น อยู่ที่ 2 ฝ่ายจะสามารถลดทิฐิลงได้หรือไม่ โดยที่ทางไมค์ ก็อยากให้เอาเรื่องของผลประโยชน์ลูกเป็นหลัก พร้อมเอาเรื่องส่วนตัวที่เคยมีปัญหาทิ้งไปก่อน อีกทั้งที่ผ่านมาเองเราก็มักจะไม่ค่อยเห็นการที่ฝ่ายชายร้องขอให้เป็นพ่อโดยชอบด้วยกฎหมายนั้น ส่วนตัวเรามักจะไม่ค่อยเจอสักเท่าไหร่ สาเหตุหนึ่งเพราะถ้าการเป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายแล้วจะต้องมีหน้าที่ในการอุปการะเลี้ยงดูเด็ก แล้วหากวันหนึ่งคนเป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายไม่จ่ายเงินหรือไม่ทำตามที่พึงกระทำ ก็จะโดนฟ้องร้องตามกฎหมายได้

ทั้งนี้ ทางไมค์ บอกกับตนมาตลอดว่า ส่วนตัวนั้นไม่อยากเป็นพ่อแค่การจ่ายเงิน อยากจะมีส่วนในการเลี้ยงดูลูกและมีส่วนในการตัดสินใจในอะไรหลายๆ อย่างของลูกได้ ทั้งนี้ในเเง่ของกฎหมาย หากทางไมค์ได้เป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายแล้ว ก็จะต้องมีการตกลงร่วมกับทางฝั่งซาร่า ในเรื่องของค่าอุปการะเลี้ยงดูใครจะเป็นคนจ่าย จะต้องจ่ายกันคนละครึ่งหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะรับผิดชอบ เด็กจะเรียนที่ไหน อำนาจการปกครองจะเป็นของใคร จะเป็นของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือมีอำนาจปกครองร่วมกัน เป็นต้น.

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส