สาวสองพันปี "ตั๊ก มยุรา" เผยเคล็ดลับความสวยคงกระพัน

14 ก.ย. 63

สมฉายา สาวสองพันปี ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ "ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา" ยังคงความสวยจนลืมอายุ ล่าสุดรายการ ต้มยำอมรินทร์ จึงได้เชิญนักแสดงคุณภาพ มาถามเคล็ดลับความสวยคงกระพัน พร้อมทั้งอัปเดตผลงานละคร เพลิงนาง ที่เจ้าตัวเผยว่าเล่นเรื่องนี้ปล่อยสุดพลังมาก ทำเอาความดันขึ้นสูงไม่รู้ตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ชมพู ฟรุตตี้" เผยเส้นทางชีวิตจากศูนย์ จนมาเป็นนักปั้นมือทองของวงการเพลงไทย
- “ปุ๊ ปิยะมาศ” อดีตนางเอกตลกร้อยล้านกับความสุขในวัยเกษียณ
- เจ้าของฉายานักร้องจังหวะนรก "เอ๊ะ จิรากร" ต้องสู้ในวงการเพลงถึง 11 ปี กว่าจะมีเพลงดัง!!
- "ต้อม ณหทัย" เล่านาทีเฉียดตายถึง 2 ครั้ง ต้องใช้ชีวิตเป็นผู้พิการนับปี!
- "พรศักดิ์ ส่องแสง" เล่าชีวิตขาลง เป็นบทเรียนสอนใจ พร้อมเปิดตัวลูกชายที่เดินตามรอยพ่อ
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่   

s__61095973

ถาม ดูแลตัวเองทุกวินาที แม้กระทั่งตอนอยู่บ้าน

ตั๊ก มยุรา : ดูจนสามีนึกว่าเราเป็นประสาทหรือเปล่า แต่เราก็ไม่ได้ดูอะไรขนาดนั้น เราแค่ดูว่าเสื้อตัวนี้มันมีกลิ่นหรือเปล่า อย่าใส่นะ กางเกงยานไปหรือเปล่า อย่าใส่นะ หน้าดำไปหรือเปล่า เติมหน่อย แต่อยู่บ้านเราจะไม่แต่งนะ แต่ก็จะมีทากันแดด ทาลิปมันอะไรให้มันมีสีหน่อย


ถาม แต่ถึงหน้าจะไม่แต่งได้ แต่ผมคือต้องดูแลตลอดเวลา 

ตั๊ก มยุรา : หัวห้ามเหม็น คุณหนุ่ย สามีเรา เขาเป็นคนเก็บรายละเอียดตลอดเวลา อย่างล่าสุดเรานอนอ้าปาก คือเราเป็นคนที่นอนหงาย แล้วเวลาเหนื่อยมากๆ มันก็คงอ้าปากออกมาเอง แล้วทีนี้พี่หนุ่ย เขาคงตื่นขึ้นมาแล้วเห็นว่าเรานอนอ้าปาก แล้วเขาก็มาบอกเราว่าสงสัยเมื่อคืนนอนหลับสนิทมากใช่ไหมถึงนอนอ้าปาก (หัวเราะ) เราเลยต้องดูดีตลอดเวลา เพราะถ้าเราไม่ดูดี เขาก็มองคนอื่นด้วยไง มันก็เลยเป็นสิ่งหนึ่งที่เราต้องดูแลตัวเองตลอดเวลา

ตั๊ก มยุรา :  แต่ไม่ใช่แค่เราเท่านั้นที่ดูแลตัวเองนะคะ สามีเราอยู่บ้าน เขายังคาดเข็มขัดเลย เฉพาะเราก็ต้องดูแลตัวเองให้เหมือนกับที่เขาดูแล จะมานั่งปล่อยตัวเองไม่ได้

s__61095975

ถาม เห็นว่าถ้าอะไรที่เกี่ยวกับผม โดยเฉพาะอะไรที่เป็นสารเคมี จะไม่ให้โดนผมเลย

ตั๊ก มยุรา : ไม่ใส่เลย สเปรย์ใส่เพื่อแค่ให้จัดทรงได้แค่นั้น พอกลับบ้านเราไปเราก็ไปสระผมเลย แต่สมัยก่อนคือไม่ใส่เลย ผมดีกว่านี้มาก


ถาม ยังคงสภาพความสวยงามเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแบบนี้ หลายคนอยากรู้ว่าตอนนี้พี่ตั๊กอายุเท่าไหร่แล้ว

ตั๊ก มยุรา : จำไม่ได้ (หัวเราะ) จริงๆ นะ  เราจำได้แค่ตัวเลขข้างหน้านิดหน่อย ขนาดเวลาที่คุณหนุ่ย เขาจะคุยอายุเรากับเพื่อนเรายังทำตาเขียวใส่เขาเลย แล้วบอกเขาว่าคุณหนุ่ย ไม่ได้นะ ผู้หญิงเขาไม่บอกอายุกัน เขาก็บอกเรากลับมาว่าไม่เห็นเป็นไรเลย คุณก็ยังสวยอยู่เลย เราก็บอกว่าไม่ได้ (พี่จำไม่ได้จริงๆ) เอาเป็นว่าพอสมควรแล้ว


ถาม ที่ถามอายุไม่ใช่อะไร เพราะพี่ตั๊กดูไม่เปลี่ยนแปลงเลย

ตั๊ก มยุรา : ถามว่าเราเหนื่อยไหมกับการที่เราต้องดูแลตัวเอง เราพูดกับสามีประจำเลยว่า ถ้าชาติหน้ามีจริง เราอยากเกิดเป็นผู้ชาย เพราะผู้ชายมันง่ายไม่ต้องดูแลตัวเองอะไรมากมาย

ตั๊ก มยุรา : พี่ไม่รู้ว่าคนอื่นดูแลตัวเองยังไงนะ แต่เราเป็นคนไม่ชอบเที่ยวกลางคืน ปาร์ตี้คืออะไรเราไม่รู้จัก ในวัยเราคือการออกไปทานข้าวกับครอบครัว คุยกันเรื่องงาน เรื่องทำบุญ คุยเรื่องครอบครัวเป็นยังไง แต่ปาร์ตี้เป็นยังไงเราจำไม่ได้แล้ว เพราะเราไม่ชอบ แต่เราไปเดินซื้อของบ้าง แต่เราก็ไม่ได้ไปเป็นกลุ่มใหญ่เพราะเวลาเราไปกันเยอะๆ จะเสียเงินมาก เพราะจะชวนกันซื้อ เพราะฉะนั้นพี่ชอบอยู่คนเดียว เวลาว่างก็จะอยู่กับบ้านดูแลตัวเอง ถ้าเป็นไปได้ก็จะทำอาหารทานเอง เพราะคนเราจะดูดีได้ ต้องมาจากภายในไปสู่ภายนอก แต่เราคือออกกำลังกายตั้งแต่อายุ 27 นะ เริ่มตั้งแต่ตอนนั้นแล้วก็ออกมาตลอดสม่ำเสมอตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า ออกกำลังกาย ดูแลผิว กินอาหาร นอน ทำแบบนี้จริงๆ ทุกคนทำได้ แต่บางคนจะแบบวันนี้กินข้าวขาหมู แต่เราไม่ เราจะบังคับตัวเอง เราไม่มีวันชีทเดย์เลย เพราะเราจะทานพอดี ไม่ทานเกิน พอเราอิ่ม เราทานได้ทุกอย่าง แต่ไม่ได้ทานมากเกินไป แต่การที่เรากินเต็มที่คือจะน้อยกว่าคนอื่น แต่พอเราทานแล้วเราจะออกกำลังกายตามอายุ ตามวัยเรา

ตั๊ก มยุรา : ส่วนการนอน เราจะนอนตอนห้าทุ่มแล้วตื่นสัก 7 โมงครึ่ง นอนให้ได้ 8 ชั่วโมง ทำให้หน้าเราฟูเด้งเลยนะ

s__61095972

ถาม ดูแลสุขภาพดีขนาดนี้ เวลาอยู่หน้าจอในเรื่อง "ละครเพลิงนาง" ถึงได้สวยทะลุจอ แถมบทที่ได้รับยังแสบถึงทรวง สมกับที่ทุกคนรอ 

ตั๊ก มยุรา พี่ไม่ได้เป็นนางเอก นางฟ้า อะไรทั้งนั้น แต่เวลาเราเล่นละครแล้ว ด่าลูกขนาดนี้ ชอบไหม พี่ไม่ชอบนะ เพราะยังถามผู้กำกับเลยว่าเราต้องด่าขนาดนี้ไหม ในเรื่องมันมีเหตุผลของมันว่าเลี้ยงลูกเมียน้อย เพราะพลอย ลูกเราในเรื่อง เขาไม่ใช่ลูกเราจริงๆ


ถาม เพราะในเรื่องเราไม่ชอบตั้งแต่แม่

ตั๊ก มยุรา : ไม่มีใครชอบเมียน้อย เมียน้อยจะโกรธพี่ไม่ว่ากันนะ แต่คุณมีสิทธิ์เป็นเมียหลวงได้ เพราะในเรื่องเมียน้อยก็อยู่ในบ้าน ลูกเมียหลวงก็อยู่ในบ้าน เลี้ยงด้วยความแค้น เพราะฉะนั้นพอมีเรื่องอะไร คุณพรรณอรก็จะปะทุออกมา ด่าน่ากลัวมาก คือแล้วถ่ายเขาไม่ได้ถ่ายฉากเดียว แล้วเดินพูดยิ้มไปมา แต่เขาถ่ายแบบด่า ด่า ด่า วันหนึ่งก็ 7 ถึง 10 ซีน ความดันขึ้น มีอยู่วันหนึ่งไปหาหมอ คุณหมอบอกเราว่าความดันเรา 170 แต่หมอบอกเราว่าไม่ต้องทานยา เดี๋ยวมันก็ลง คิดว่าเพราะเราเครียดโดยที่ไม่รู้ตัว แบบเวลาเราด่าใครคนหนึ่ง ถ้าเราด่าแต่ปากไม่ได้ เวลาเราด่าใครสักคนให้สมจริงเราต้องด่ามาจากข้างใน เวลาเราด่าเราเลยต้องโกรธจริง หูเรานี่เสียงดังเปี้ยๆ มือเราก็ชาไปหมดเลย

ตั๊ก มยุรา : เราจำไว้เลยว่าเราโกรธใครมันไม่ดี แต่เวลาเรากลับบ้านไปเราจะไม่เอาความเครียดกลับด้วยนะ เวลาเรานั่งอยู่ในรถ เราก็จะดีขึ้น แต่เราไม่รู้ว่าจะเก็บอยู่ข้างในหรือเปล่านะ


ถาม แต่หลังๆ มา เราจะเห็นหน้าพี่ตั๊กบนหน้าจอน้อยมาก เพราะเลือกรับเล่นหรือเปล่า

ตั๊ก มยุรา : มีบทมาให้เราเลือกเยอะมากเลยนะ แต่เราเลือกเยอะ จะรับแค่ปีละ 1 เรื่อง แต่ถ้ามีมากๆ ก็หัวปี 1 เรื่องท้ายปีอีก 1 เรื่อง มันจะจบแล้วมาเจออีกหนึ่งเรื่องพอดี แล้วมันจะได้คุณภาพ บทไม่ซ้ำ หน้าไม่ซ้ำ และเรามีงานมีธุรกิจที่ต้องทำ อีกอย่างที่สำคัญคือเรามีครอบครัวที่ต้องดู ด้วยวัยของเราขนาดนี้ เราจะไปวิ่งไปมาไม่ได้แล้ว ก่อนที่เราจะรับ ดูทุกอย่างเลย บท ผู้กำกับ ทีมงาน ใครผลิต ดูแม้กระทั่งช่อง ถามว่ามีเหตุผลไหมที่ต้องดูเยอะขนาดนี้ มันก็มีเหตุผลนะ คือเล่นแล้วก็อยากออกมาให้คนดู ให้ดีทุกอย่างมีคุณภาพ 

s__61095966

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส