เกินไปไหม!? ครูทำโทษสั่ง นร.หญิงลุกนั่ง-เสียงไม่ดังทำใหม่ เด็กทรุดหวิดลมจับ

14 ก.ย. 63

แชร์ว่อน! คลิปครูทำโทษนักเรียนหญิงให้ลุกนั่ง บางคนทนไม่ไหว ทรุดตัวลงจนเกือบเป็นลม

เฟซบุ๊ก "มีมชัญไร-Memechanrai" เผยแพร่เหตุการณ์ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ครูสั่งทำโทษนักเรียนหญิงให้ลุกนั่ง ซึ่งเด็กบางคนไม่ไหว ถึงกับทรุดตัวลงกับพื้น จนเกือบเป็นลม 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทำโทษนักเรียนพิสดาร ครูฝึกสอนให้แบกเก้าอี้ลุกนั่ง
- คลิปครูด่านักเรียนผูกโบว์ขาว อยากประท้วงออกจากโรงเรียนไป
- ครูเป็นซะเอง! บูลลี่นักเรียน ม.2 เรียก "ไอ้ตาเหล่" ทำให้อับอายไม่กล้าไปโรงเรียน
- ศธ.ส่งหนังสือแจ้งทุกโรงเรียน ห้ามลงโทษนักเรียนด้วยการตัดผม

1600055275486

เบื้องต้นทราบว่า จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดจากทางโรงเรียนมีกิจกรรมซ้อมยุวกาชาด และครูนัดนักเรียนให้มาเวลาประมาณบ่ายสามโมงตรง มีนักเรียนเลิกคาบแล้วมาสายประมาณ 5 นาที ครูเลยสั่งลงโทษให้ชุดแรกลุกนั่ง 20 ครั้ง ถ้าเสียงไม่ดังให้ทำใหม่

1600055226531

คนที่มาชุดถัดไปก็เพิ่มที่ละ 5 ครั้ง จนถึงครั้งที่ 45 มีเด็กเข่าอ่อนล้มลง ครูคนหนึ่งเลยเดินเอายาดมมาให้ จากนั้นก็มีครูอีกคนหนึ่งเดินมาหยิบยาดมจากมือเด็กไป แล้วบอกว่า "อย่ามาสำออย อย่ามาอ่อนแอ" ทราบภายหลังว่าครูคนนั้นเป็นครูห้องพยาบาลด้วย

1600056091318

ขณะที่มีผู้ปกครองของเด็กคนหนึ่ง มาแสดงความเห็นว่า หนึ่งในเด็กนักเรียนที่ถูกทำโทษคือลูกของตน แต่เด็กมีเหตุผลในการมาสาย คือติดเรียนของคาบ 6 อยู่ คือทั้งห้อง เด็กๆ ติดเรียนอีกคาบ การทำโทษทำได้ แม่ไม่ว่าลุกนั่ง 10 ครั้งก็ได้ แต่นี่ 50-60 ครั้ง เสียงไม่ดังทำใหม่ ไม่พร้อมกันเอาใหม่จนเด็กไม่ไหวกันแล้ว ต้องให้มีเด็กตายอีกกี่คน หลายๆ ครั้งที่ปล่อยผ่านพร้อมติดแฮชแท็ก #ไม่มีใครอยากทำลายสังคม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ