สลด! ไฟไหม้คลอก รปภ.วัย 72 คาป้อมยาม คาดไฟฟ้าช็อต

13 ก.ย. 63

รปภ.เฒ่าวัย 72 นอนหลับในป้อมยาม เกิดไฟฟ้าลัดวงจรช็อตร่างก่อนลุกไหม้ เหลือแต่ซาก

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (13 ก.ย.) พ.ต.ท.สายันต์ จันทะปัญญา สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากป้อมยามตำรวจสายตรวจ ต.ขนงพระ มีเหตุไฟไหม้ คลอก รปภ.เฒ่าเสียชีวิตคาป้อม หน้าแพล้นปูนซีเมนต์ของ หจก.เจริญพัฒนา ริมถนนมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ใกล้เคียงปั้มน้ำมัน ปตท.ปากช่องไฮเวย์ เลขที่ 152 หมู่ 10 ต.ขนงพระ  อ.ปากช่อง   

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบเดินทางไปพร้อมด้วย นพ.ขวัญชัย  มาสุธนต์ แพทย์เวร รพ.ปากช่องนานา  ,   จนท.ตำรวจ จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 นครราชสีมา หน่วยกู้ชีพมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน ปากช่อง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเป็นป้อม รปภ.แพล้นปูนซีเมนต์ ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร ขนาดกว้าง 1.5  เมตร ยาว 1.5 เมตร ถูกไฟไหม้จนหมดทั้งหลังคาที่เป็นกระเบื้อง   เสาไม้   ราบลงกองกับพื้น ในซากกองเพลิง  พบร่าง นายสุพิน มาสิงห์ อายุ 72 ปี เลขที่ 222 หมู่ที่ 4 บ้านหนองคู ต.หนองสาหร่าย เป็น รปภ.ของแพล้นปูนซีเมนต์ ถูกไฟไหม้เกือบหมด เหลือซากดำเพียงเล็กน้อย มีสายไฟฟ้าถูกไหม้พันอยู่รอบตัว

1599977388640

จากการสอบสวน นายจักรพันธ์  ทองคำ อายุ 44 ปี เลขที่ 24 หมู่ที่ 10 ต.หนองแวง อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม เป็นคนงานของแพล้นท์ปูนอยู่บ้านพักด้านหลัง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร จะเดินออกไปซื้อของ พบเห็นเป็นคนแรกจึงรีบโทรศัพท์บอก นางชาริณี เดชศรีมงคลกุล อายุ 43 ปี บุตรสาวที่มีบ้านพักอยู่ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง รีบมายังที่เกิดเหตุ พร้อมรีบไปแจ้งตำรวจที่ประจำตู้ยามอยู่ฝั่งตรงข้าม

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นป้อม รปภ.ขนาดเล็ก ไม่มีประตูที่มิดชิด พื้นเป็นไม้ สูงจากพื้น 60 ซม. เข้าออกได้ทั้ง 4 ด้าน ด้านบนหลังคามีไฟสปอร์ตไลท์ติดตั้งอยู่ คาดว่า นายสุพิน มาสิงห์ อายุ 72 ปี คงนอนหลับ แต่ในป้อมมีเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งพัดลม สายไฟสปอร์ตไลท์ มือ เท้า อาจจะไปโดนสายไฟฟ้า จนเกิดลัดวงจรช็อตไม่สามารถลุกวิ่งหนี

ประกอบกับมีมุ้งที่ใช้นอนเป็นเชื้อเพลิงทำให้ไฟลุกไหม้จนเหลือแต่ซาก อีกทั้งจุดเกิดเหตุมีต้นกล้วย และต้นไม้บังหลายต้น ไม่มีใครพบเห็นช่วงเกิดเหตุ แต่จะได้ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงที่แผนกนิติเวช รพ.มหาราช นครราชสีมา ต่อไป

 

advertisement