ลุงพลไม่โกรธถูกแบน แจงไม่ได้ทำผิด ชาวบ้านป้อง "กกกอก" รักกันไม่แตกแยก (คลิป)

12 ก.ย. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. 63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ วันที่ 14 พ.ค. 63 ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งหาหลักฐานเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอแฝง แต่ผ่านมากว่า 4 เดือนยังไม่สามารถจับคนร้ายได้

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

392549789944

วันที่ 12 ก.ย. 63 สำหรับหมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร พบว่าชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตตามปกติเนื่องในวัน เสาร์-อาทิตย์ ส่วนใหญ่จะนำหน่อไม้พืชผักที่ปลูกออกมานั่งขายบริเวณหน้าบ้านที่ติดกับถนนใหญ่ ขายให้กับกลุ่มแฟนคลับ และคนที่เดินทางมาเยี่ยมลุงพล ส่วนชาวบ้านคนอื่น ๆ ก็จะอยู่อาศัยที่บ้านเป็นครอบครัว ไม่ได้ออกไปไหน เพราะช่วงนี้ไม่ใช่ช่วงที่ดำนาหรือปลูกไร่

595651

ขณะที่บรรยากาศบริเวณหน้าบ้านของลุงพล ยังคงมีกลุ่มร้านค้า มาจำหน่ายสินค้า ลักษณะเป็นตลาดลุงพลย่อม ๆ ส่วนใหญ่รู้ว่าลุงพลไม่อยู่บ้าน จึงได้เลือกที่จะเดินทางมาวันอื่น แต่ก็มีชาวบ้านบางคนตั้งใจที่จะเดินทางมาแล้ว จึงเลือกที่จะถ่ายรูปกับป้ายบ้านลุงพล และถ่ายรูปกับสแตนดี้ตัวใหม่ ซึ่งมีกลุ่มแฟนคลับนำมาวางไว้ อยากให้มีภาพประทับใจถ่ายกลับไปเป็นที่ระลึก

369432

นางคำใส ฮาดดา อายุ 64 ปี ชาวบ้านกกกอก เดินทางมาค้าขายบริเวณหน้าบ้านลุงพล บอกว่า หลังจากที่มีคนเดินทางมาหามาเยี่ยมลุงพลจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านกกกอกหลายคนได้รับโอกาส และสามารถสร้างงานสร้างอาชีพได้ เพราะก่อนหน้านี้ต้องขุดหน่อไม้ เก็บของป่า แล้วขับรถลงไปขายในตลาดในเมือง ซึ่งค่าน้ำมันไปกลั ก็แทบจะไม่เหลือเงินติดตัว แต่วันนี้เมื่อมีพื้นที่สำหรับการค้าขายหน้าบ้านลุงพลทำให้ชาวบ้านมีรายได้ เดิมทีขายของป่าได้เพียงวันละ 250 บาท แต่ปัจจุบันหลังจากที่นำเสื้อผ้ามาขายและนำของป่า ไม่ต้องเสียค่าที มีรายได้เฉลี่ยวันละ 300-500 บาท บางวันก็มากถึง 800 บาทต่อวัน

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวมองว่าเป็นการทำความดีของลุงพล ป้าแต๋น ไม่ได้เป็นการหากินกับหลาน แต่เป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้ลุงพลมีความดีอยู่ในตัว ที่ชาวบ้านรวมถึงกลุ่มแฟนคลับรู้และสัมผัสได้ เพราะตนเองเห็นลุงคนตั้งแต่บ้านไม่มีฝาผนัง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีกระแสไม่ชอบลุงพล กระแสแบนลุงพล ตนเองไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะลุงพลเป็นคนดี อยากให้มีการพิสูจน์ตามขั้นตอนและกระบวนการก่อน แล้วให้ตำรวจเป็นคนชี้ว่าใครผิดถูก

103265

นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ชาวโซเชียลแบนตน จนถึงขั้นติดแฮชแท็ก #แบนลุงพล ตนก็ไม่ได้คิดกังวล เพราะตนก็ไม่อยากจะไปคิดอะไรเยอะ จะทำให้เกิดความเครียด ตนไม่อยากจะสนใจ เพราะตนก็ไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ ใครจะไม่ชอบก็เรื่องของเขา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส